+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 15/9: Triệt phá đường dây mua bán súng đạn liên tỉnh

    (ĐS&PL) - Tin tức An ninh hình sự ngày 15/9/2023. Cập nhật tin tức An ninh hình sự ngày 15/9/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triệt phá đường dây mua bán súng đạn liên tỉnh

    Theo tin tức an ninh hình sự trên báo Công an nhân dân, ngày 15/9, thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan điều tra vừa triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép và bắt giữ 7 đối tượng liên quan.

    Nguồn tin cho biết, trước đó, vào cuối tháng 3/2023, Công an TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) phát hiện các đối tượng Trần Quốc Khương (SN 1994, trú xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai), Nguyễn Luật (SN 1992, trú phường Chi Lăng, TP Pleiku) và Nguyễn Thành Duy (SN 1991, trú xã Diên Phú, TP Pleiku) đang có hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép nên tiến hành bắt giữ người và thu giữ các tang vật liên quan.

    tin tuc an ninh hinh su 1591
    Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: Công an nhân dân.

    Làm việc với cơ quan Công an, Khương khai nhận do có sở thích sử dụng súng để săn bắn thú rừng nên đối tượng đã tìm mua súng trên mạng xã hội Zalo, Facebook. Sau khi tìm được tài khoản Zalo đăng thông tin bán súng, Khương thỏa thuận mua 1 khẩu súng thể thao và 16 viên đạn với giá 13 triệu đồng. Ngày 28/3, Khương, Luật và Duy đã dùng súng để săn bắn rồi cất giấu tại chòi rẫy. 

    Trên cơ sở hồ sơ, tang vật và lời khai các đối tượng, Công an TP Pleiku đã bàn giao vụ việc cho Phòng ANĐT, Công an tỉnh Gia Lai để điều tra theo thẩm quyền.

    Đến ngày 16/5, cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Quốc Khương, Nguyễn Luật và Nguyễn Thành Duy về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

    Tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án, cơ quan Công an xác định Nguyễn Văn Vũ (SN 1993, trú xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) là người bán vũ khí cho Khương. 

    Ngày 29/8, Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Công an TP Hà Nội, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an) bắt giữ khẩn cấp đối tượng Vũ tại nhà riêng. Khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 4 khẩu súng bắn đạn thể thao, 290 viên đạn, 11 kg đạn chì và hàng trăm linh kiện chế tạo súng. 

    Từ lời khai của Vũ, cơ quan Công an đã bắt giữ thêm 3 đối tượng liên quan (cùng trú tại TP Hà Nội). Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ số lượng lớn linh kiện chế tạo súng.

    Lật tẩy chiêu trò lừa lấy lại tiền cho nạn nhân bị lừa đảo... để chiếm đoạt tài sản

    Ngày 15/9, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Phan Văn Khải (SN 2005, trú tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương) về hành vi sử dụng công nghệ cao lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 11 bị hại trên địa bàn cả nước.

    tin tuc an ninh hinh su 15
    Đối tượng Khải tại công an cùng tang vật thu giữ. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Báo Tiền phong đưa tin, theo điều tra, từ tháng 7, Khải bắt đầu đăng tải các bài viết trên mạng xã hội Facebook với nội dung có thể giúp các nạn nhân bị lừa đảo trên mạng lấy lại tiền đã mất. Cụ thể, Khải sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh, chế ra các hình ảnh lấy lại thành công cho nhiều người bị chiếm đoạt trước đó rồi gửi cho nạn nhân. Sau khi được các nạn nhân tin tưởng, Khải yêu cầu bị hại chuyển tiền để được hoàn trả số tiền đã bị lừa đảo. Sau khi nhận được tiền, Khải cắt đứt mọi liên lạc với nạn nhân nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Vào cuộc điều tra, với những chứng cứ thu thập được, Công an huyện Thanh Chương; Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an Nghệ An) đã bắt giữ thành công Phan Văn Khải về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Quá trình bắt giữ Khải, công an thu giữ tang vật gồm: 1 điện thoại di động, 1 máy Ipad, 2 cây chuyền vàng và nhiều vật chứng khác có liên quan.

    Tại cơ quan Công an, Khải đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bước đầu, công an xác định, chỉ trong tháng 8/2023, Phan Văn Khải đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 11 bị hại trên cả nước với số tiền 48 triệu đồng.

    Bắt cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Ngày 15/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Võ Hoài Nam (SN 1991, ngụ xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên) để tiếp tục điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo báo Công an TP.HCM, trước đó, vào năm 2022, Võ Hoài Nam công tác tại một chi nhánh ngân hàng ở An Giang, được phân công nhiệm vụ làm hồ sơ đáo hạn ngân hàng cho khách hàng.

    Lợi dụng nhiệm vụ được giao, từ cuối tháng 7/2023 đến ngày 7/8/2023, Nam đã liên hệ vay mượn tiền của 6 người thân, người làm chung ngân hàng với số tiền trên 4,3 tỷ đồng với lý do là cần tiền gấp cho người khác, gia đình đáo hạn vay ngân hàng và hứa sẽ trả lại tiền ngay sau khi được giải ngân khoản vay.

    Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Nam không sử dụng vào việc đáo hạn ngân hàng mà tham gia đánh bạc ăn thua bằng tiền trên mạng internet và thua sạch túi. Đến hẹn trả nợ, những người cho Nam vay không liên lạc được với đối tượng nên đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tố giác.

    Qua công tác tuyên truyền, vận động, ngày 7/9, Nam đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đầu thú và khai nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

    Để phục vụ yêu cầu công tác điều tra, xử lý đối tượng theo đúng quy định pháp luật, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang yêu cầu các cá nhân, tổ chức đã bị Võ Hoài Nam lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến cung cấp thông tin, chứng cứ cho đơn vị (địa chỉ: số 6, Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) hoặc liên hệ SĐT: 02963.843.138, điều tra viên Lê Quốc Dương, SĐT: 0919.266.302.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-15-9-2023-triet-pha-duong-day-mua-ban-sung-dan-lien-tinh-a591222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan