+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 21/12: Đột kích sòng bạc ở phố Tây Bùi Viện, bắt quả tang 7 "quý bà" đang sát phạt nhau

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 21/12/2023. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 21/12/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

    Đột kích sòng bạc ở phố Tây Bùi Viện, bắt quả tang 7 "quý bà" đang sát phạt nhau

    Ngày 21/12, Công an Quận 1, TP.HCM tạm giữ nhóm tám người để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Trong số này, có 7 người là phụ nữ.

    Trước đó, Công an Quận 1 phát hiện một số phụ nữ thường xuyên tụ tập tại một địa điểm trên đường Bùi Viện có biểu hiện nghi vấn tổ chức sòng bạc.

    Trinh sát theo dõi phát hiện những người này không phải tới đây để ăn uống mà tụ tập lập sòng đánh bạc từ 0 giờ đến sáng. Những người tham gia phần lớn là các nhân viên các nhà hàng ở phố Tây.

    tin tuc an ninh hinh su 21 12 2023 dot kich song bac o pho tay bui viet bat qua tang 7 quy ba dang sat phat nhau
    Công an ập vào một địa điểm ở phố Tây phát hiện nhóm người đang đánh bạc dưới hình thức đánh bài bửu.Ảnh: PLO

    Không để tụ điểm phức tạp này kéo dài gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT địa phương nên sau khi nắm rõ phương thức hoạt động của các đối tượng, Đội CSHS Công an Quận 1 phối hợp Công an phường Phạm Ngũ Lão lên kế hoạch triệt phá sòng bạc này.

    Sáng sớm 15/12, trinh sát hình sự ập vào quán kiểm tra, phát hiện nhóm 8 người đang tụ tập chơi bài bửu ăn tiền. Một người đàn ông được xác định “cầm cái” còn 7 người là các con bạc.

    Qua kiểm tra sòng bạc, công an thu giữ trên chiếu bạc số tiền hơn 9 triệu đồng và dụng cụ dùng để chơi đánh bạc; thu giữ trên người các con bạc tổng số tiền hơn 52 triệu đồng.

    Triệt phá đường dây mua bán người qua biên giới

    Vừa qua, đồn Biên phòng Trịnh Tường, Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Mua bán người" xảy ra tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát (Lào Cai).

    Theo đó, bằng các thủ đoạn tuyển người đi lao động ở các quán bar, nhà hàng, khách sạn trong nước và nước ngoài với mức lương cao, sau đó lợi dụng người lao động không biết đường và tính chất công việc, các đối tượng đã lừa, đưa nhiều người qua biên giới.

    Nhóm đối tượng thực hiện hành vi trên gồm: Tẩn Ông Cao (SN 1993, trú thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát), Lý Láo San (SN 2000, trú thôn Dền Thàng, xã Trịnh Tường) và Lý A Hồng (SN 2003, trú thôn Bản Lầu, xã Trịnh Tường).

    tin tuc an ninh hinh su 21 12 2023 dot kich song bac o pho tay bui viet bat qua tang 7 quy ba dang sat phat nhau2
    Đối tượng Lý Láo San (bên trái) và Lý A Hồng. Ảnh: Tiền phong.

    Các đối tượng này đã tổ chức đưa trái phép người lao động sang Lào và giao cho một nhóm người Trung Quốc đưa tiếp vào Đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng, tại tỉnh Bokeo, Lào.

    Sau khi đưa đến nơi làm việc, những người dân này tiếp tục bị khống chế, ép buộc ký kết hợp đồng lao động có nhiều điều khoản bất lợi, ép sử dụng các ứng dụng game online, để tiến hành các hoạt động lừa đảo trực tuyến và tìm kiếm, dụ dỗ người chơi game online, thu lợi bất chính cho các ông chủ.

    Nếu người lao động không muốn thực hiện công việc được giao, các đối tượng sẽ giam giữ, bỏ đói, đánh đập, khủng bố tinh thần bằng nhiều hình thức. Cùng với đó, những nạn nhân còn bị quay lại cảnh tra tấn và ép gọi điện về gia đình để đòi tiền chuộc với lý do bồi thường hợp đồng, hoàn trả chi phí phương tiện.

    Quá trình làm việc, đối tượng Tẩn Ông Cao khai nhận là chủ mưu, cầm đầu câu kết với người nước ngoài cùng với các đối tượng Lý Láo San, Lý A Hồng lừa và đưa được 5 nạn nhân để nhận tiền cùng các lợi ích vật chất khác.

    Các nạn nhân, trong đó có S.A.L (trú tại thôn Ngải Thầu Thượng, xã A Lù, huyện Bát Xát) bị đánh đập trong 5 ngày. Sau đó, nạn nhân bị quay video gửi về gia đình đòi 450 triệu đồng tiền chuộc.

    Trong thời gian điều tra, nhận thức được hành vi của mình là sai, vi phạm pháp luật, các đối tượng trên đã tự nguyện đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội để mong được hưởng khoan hồng của pháp luật.

    Vây bắt nhóm đối tượng thực hiện liên tiếp nhiều vụ cướp ở Đồng Nai

    Ngày 21/12, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với 4 đối tượng trong nhóm cướp giật gây án trên địa bàn.

    4 đối tượng bị khởi tố gồm: Bùi Minh Nhựt (SN 2003, quê TP Cần Thơ), Trương Nhựt Hào (SN 2003, quê Kiên Giang), Nguyễn Chí Khá (SN 2002, quê Cà Mau) và Mã A Ril (SN 1991, quê Kiên Giang). Đây là những đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, lười lao động.

    tin tuc an ninh hinh su 21 12 2023 dot kich song bac o pho tay bui viet bat qua tang 7 quy ba dang sat phat nhau3
    Một đối tượng bị lực lượng công an bắt tại hiện trường. Ảnh: VietNamnet

    Trước đó, nhận được tin báo của người dân về việc bị các đối tượng ép xe, cướp giật tài sản, Công an huyện Nhơn Trạch đã triển khai lực lượng, truy tìm dấu vết nhóm đối tượng.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 9/11, Công an huyện Nhơn Trạch phối hợp với Công an TP Biên Hoà và Công an huyện Long Thành bắt giữ được Hào và Nhựt khi đang điều khiển xe máy gắn biển số giả 93B1-139.93 đi cướp giật.

    Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 3 sợi dây chuyền vàng, 2 bình xịt hơi cay, 1 dao Thái Lan và 1 xe máy.

    Mở rộng điều tra, Công an huyện Nhơn Trạch đã bắt được Khá (trong nhóm cướp giật dây chuyền vàng) đang lẩn trốn tại phòng trọ thuộc ấp Tân Hoà, xã Hòa Hiệp, huyện Hóc Môn (TP.HCM).

    Đến ngày 18/12, lực lượng công an bắt giữ Mã A Ril khi đối tượng đang lẩn trốn tại phường Minh Hưng, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

    Bước đầu, các đối tượng khai nhận, đã bàn bạc và thống nhất thực hiện hành vi cướp giật tài sản để có tiền tiêu xài cá nhân. Bằng cách này, các đối tượng cùng đi trên xe máy, áp sát người dân đi đường rồi giật dây chuyền vàng.

    Trong khoảng 4 tháng (tháng 8 đến tháng 11/2023), nhóm này đã thực hiện 11 vụ cướp giật trên địa bàn huyện Nhơn Trạch và Long Thành với tổng giá trị hơn 90 triệu đồng.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-21-12-2023-dot-kich-song-bac-o-pho-tay-bui-vien-bat-qua-tang-7-quy-ba-dang-sat-phat-nhau-a604396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan