+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 9/2: Triệt xóa đường dây ma túy siêu "khủng", hoạt động xuyên quốc gia

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 9/2/2024. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 9/2/2024 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

    Triệt xóa đường dây ma túy siêu "khủng", hoạt động xuyên quốc gia

    Vừa qua, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy  Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa phối hợp Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an) triệt xoá đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia thu giữ hơn 65 kg ma tuý các loại cùng nhiều tang vật khác.

    Cuối tháng 1/2024, lực lượng phối hợp nói trên bắt quả tang đối tượng Huỳnh Trung Dũng (SN 2006, quê TP Hồ Chí Minh) đang đưa cho Nguyễn Bảo Trấn (SN 1999, quê TP Cần Thơ) một thùng giấy bên trong có túi nilon chứa chất tinh thể màu trắng (ma tuý), trước số nhà 1/16A, phường Bình Hòa, TP Thuận An.

    tin tuc an ninh hinh su 9 2 2024 triet xoa duong day ma tuy sieu khung hoat dong xuyen quoc gia2
    Đối tượng Võ Văn Quyên. Ảnh: CAND

    Qua khai thác nhanh, các đối tượng khai nhận, số ma tuý trên là của Võ Văn Quyên (SN 1991, quê An Giang) đưa cho để đi giao cho người khác. Ngay sau đó Võ Văn Quyên bị bắt giữ. Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng này tại phường Bình Hòa và phường Vĩnh Phú, TP Thuận An (Bình Dương) lực lượng Công an thu giữ 64,259 kg ma túy các loại cùng nhiều tang vật có liên quan.

    Quá trình đấu tranh được biết, Võ Văn Quyên liên lạc qua mạng xã hội Telegram với một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) để nhận ma túy từ Campuchia rồi vận chuyển về địa bàn tỉnh Bình Dương. Sau đó, Quyên sẽ phân nhỏ ma túy và ngụy  trang thành các gói quà để chuyển đến các đối tượng do người đàn ông trên chỉ định thông qua ứng dụng giao hàng.

    Khi người của dịch vụ giao hàng đến nhận hàng thì Quyên sẽ đưa cho Huỳnh Trung Dũng để giao “hàng” cho người vận chuyển và có trách nhiệm giám sát, theo dõi xem số ma túy có giao đến đúng địa chỉ người nhận hay không.

    Mở rộng điều tra vụ án, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Công an các tỉnh: Bà Rịa – Vũng Tàu, Thừa Thiên Huế và Bình Phước bắt giữ thêm 3 đối tượng thu giữ hơn 692g ma tuý các loại. Đây là các đầu mối lấy mua ma túy của Võ Văn Quyên, thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Tổng cộng số lượng ma túy thu giữ trong vụ ân này là 65 kg ma túy các loại.

    Ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc này, Tỉnh uỷ Bình Dương đã thưởng nóng 200 triệu đồng cho các đơn tham gia khám phá án.

    Bắt nghi phạm trong vụ phát hiện nhiều bộ phận thi thể người trôi sông ở Vĩnh Long

    Liên quan đến vụ phát hiện nhiều bộ phận cơ thể người trên sông, chiều 9/2, tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, công an đã bắt giữ được nghi phạm tại tỉnh Bến Tre.

    Nghi phạm là Trương Văn Út (tạm trú xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình, Vĩnh Long). Út bị tình nghi là người đã giết người rồi phân xác ở xã Mỹ Thạnh Trung.

    tin tuc an ninh hinh su 9 2 bat nghi pham trong vu phat hien nhieu bo phan thi the nguoi troi song o vinh long
    Nghi phạm giết người phân xác ở Vĩnh Long bị bắt nóng ở Bến Tre. Ảnh: PLO

    Trước đó, ngày 7 và ngày 8/2, người dân xã Mỹ Thạnh Trung liên tiếp phát hiện các bộ phận cơ thể người phụ nữ trên sông nên trình báo công an.

    Tiếp nhận tin báo, các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh danh tính nạn nhân.

    Qua xác minh bước đầu, các bộ phận cơ thể trên là của một phụ nữ ngụ TP.HCM.

    Hiện các lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long đang tiếp tục truy tìm các phần thi thể còn lại và điều tra làm rõ vụ việc.

    Con trai đâm cha ruột tử vong vì mâu thuẫn nợ nần

    Mới đây, công an huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) tạm giữ hình sự N.V.C (39 tuổi, ngụ thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh) để điều tra về hành vi “Giết người”.

    Trước đó, vào chiều 7/2, sau khi uống rượu, ông Nông Văn Hiến (64 tuổi) cầm theo con dao sang nhà vợ chồng con trai là N.V.C để đòi nợ. Nhà của hai cha con sát cạnh nhau.

    tin tuc an ninh hinh su 9 2 2024 triet xoa duong day ma tuy sieu khung hoat dong xuyen quoc gia3
    N.V.C bị tạm giữ hình sự. Ảnh: Tiền phong.

    Cuộc nói chuyện giữa ông Hiến và con dâu là N.T.M.H (49 tuổi) biến thành cuộc cãi vã, dẫn đến xô xát.

    Chứng kiến cảnh vợ bị cha tát vào mặt, N.V.C tức tối vơ lấy con dao đâm nhiều nhát khiến cha bị thương nặng. Ông Hiến được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Đạ Tẻh đã phong tỏa khu vực xảy ra án mạng, phối hợp với lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

    Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, vợ chồng N.V.C và N.T.M.H có mượn 10 triệu đồng của ông Nông Văn Hiến. Gần đây, ông Hiến thường xuyên đến nhà con trai để đòi nợ.

    Đang trong cảnh túng thiếu vì vừa đầu tư toàn bộ tiền bạc để xây nhà nên vợ chồng C. chưa có tiền để trả nợ. Cũng vì vậy mà giữa ông Hiến và vợ chồng con trai xảy ra nhiều cuộc cãi vã.

    Công an huyện Đạ Tẻh đang hoàn tất hồ sơ vụ án để chuyển cho Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, xử lý.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-9-2-2024-triet-xoa-duong-day-ma-tuy-sieu-khung-hoat-dong-xuyen-quoc-gia-a610333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan