+Aa-
    Zalo

    Tin tức an toàn thực phẩm ngày 10/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủy sản nhiễm kháng sinh hay heo bị bơm nước trước khi mang đi mổ là những tin tức thực phẩm đáng chú ý ngày 10/10.

    (ĐSPL) - Thủy sản nhiễm kháng sinh; heo bị bơm nước trước khi mang đi mổ;... là những tin tức thực phẩm đáng chú ý ngày 10/10.

    Thủy sản nhiễm kháng sinh, người tiêu dùng biết độc nhưng vẫn phải ăn

    Thủy sản được bày bán ở các chợ tại TP.HCM hầu hết đều nhiễm chất cấm kháng sinh - ảnh minh họa.

    Nhiều thủy sản được bày bán tại TP.HCM được xác nhận là nhiễm chất cấm kháng sinh, nhưng cơ chế giám sát chưa chặt chẽ, người tiêu dùng phải chấp nhận, sự việc được phản ánh trên Chất lượng Việt Nam.

    Bà Huỳnh Thị Kim Cúc – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM vừa cho biết, số liệu mới nhất mà cơ quan này vừa thực hiện, công bố cho thấy, hàng loạt cá chim trắng, cá điêu hồng, basa, cá bống, cá trê, cá rô, cá sặc, lươn, chạch, ếch…được xác nhận là đã nhiễm kháng sinh chất cấm sử dụng.

    Đây là các chất bị nghiêm cấm sử dụng trong thủy sản như: Trichlofon, chlorampheniol, ciprofl oxacine, enrofl oxacin.

    100% số mẫu cá trê, cá lăng, cá kèo, cá chim trắng, cá điêu hồng, cá điêu hồng, basa lấy từ đầu mối các thương lái đem đi kiểm nghiệm đều cho kết quả tồn dư hai chất cấm là enrofl oxacin, leucomalachite.

    Nhiều nhà khoa học đã chứng minh cho thấy, nếu các chất cấm kháng sinh này được nạp vào cơ thể, sẽ sớm tiêu diệt vi khuẩn có lợi và có hại trong cơ thể, tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột, tổn thương gan, tăng cân, gia tăng các bệnh về hen suyễn, dị ứng, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, tạo ra những siêu vi khuẩn kháng lại thuốc điều trị.

    Heo lại bị "uống nước" trước khi mang đi mổ

    Hiện trường phát hiện vụ việc (Ảnh Báo Người Lao Động)

    Thông tin trên Người tiêu dùng cho hay, mới đây, sau khi nhận thông tin của người dân về việc có cơ sở bơm nước vào heo. Lực lượng Cảnh sát môi trường phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở thu mua heo của ông Trần Văn Cường (42 tuổi, ngụ tại Hiếu Thuận, xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm).

    Thời điểm phát hiện, lực lượng chức năng bắt quả tang ông Cường cùng 4 người khác đang thực hiện bơm nước vào 8 con heo trước khi đi mổ.

    Chủ cơ sở khai nhận việc bơm nước vào heo để tránh bị giảm trọng lượng trong quá trình vận chuyển. Được biết, các con heo sau khi được bơm nước sẽ được đưa về Long An giết mổ rồi mang đi tiêu thụ.

    Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, xử phạt cơ sở này số tiền 5,5 triệu đồng.

    Hoàng Hà (Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-toan-thuc-pham-ngay-1010-a165222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.