+Aa-
    Zalo

    Tin tức an toàn thưc phẩm ngày 16/10

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Thu giữ gần 3 tấn nội tạng bốc mùi hôi thối, thông tin về nước mắm có độ đạm cao có nguy cơ chứa nhiều thạch tín là những tin nổi bật ngày hôm nay.

    (ĐSPL) – Thu giữ gần 3 tấn nội tạng bốc mùi hôi thối, thông tin về nước mắm có độ đạm cao có nguy cơ chứa nhiều thạch tín là những tin nổi bật ngày hôm nay.

    Nghệ An thu giữ gần 3 tấn nội tạng bốc mùi hôi thối

    Ngày 14/10, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh phối hợp với Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện một xe ô tô tải chạy theo hướng Bắc - Nam do tài xế Nguyễn Trường Sơn, 42 tuổi, trú tại phường Tân Thành, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình điều khiển có dấu hiệu nghị vấn nên đã tiến hành kiểm tra, Vtv.vn đăng tải.

    Gần 3 tấn nội tạng bốc mùi hôi thối bị lực lượng chức năng bắt giữ.

    Khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có tới 2,7 tấn nội tạng động vật bọc bằng túi nilon, đóng trong các thùng xốp, bao gồm các sản phẩm như tim, cật, chân giò, lòng… đang bốc mùi hôi thối.

    Theo khai nhận của lái xe, số nội tạng này được mang từ Ninh Bình vào Nghệ An để tiêu thu. Tuy nhiên, tài xế không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc và giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

    Thực hư thông tin nước mắm cao đạm nhiễm thạch tín

    Trước thông tin được báo chí đăng tải về số nước mắm thành phẩm đang bày bán trên thị trường có tỷ lệ nhiễm thạch tín cao, người tiêu dùng rất hoang mang bởi nhiều người cho rằng nước mắm càng cao đạm càng ngon và nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, nếu bị nhiễm thạch tín thì người dùng cũng có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư.

    Chia sẻ về vấn đề này, PV VietNamnet đã trao đổi với PGS Nguyễn Duy Thịnh – Viện Công nghệ thực phẩm, đại học Bách Khoa, Hà Nội, PGS Thịnh cho rằng kết quả xét nghiệm trên kia không thể đổ hết cho nước mắm cao đạm là chứa thạch tín được.

    Việc nước mắm nếu chứa thạch tín thì rất khó xác định nguyên nhân. Có thể do nguồn nước để làm ra nước mắm chứa thạch tín hay cá sống trong môi trường nước có thạch tín rồi cá bị nhiễm hay muối được lấy ở vùng biển nhiễm thạch tín.

    Như vậy, không chỉ nước mắm cao đạm mà nước mắm có độ đạm thấp cũng có thể chứa thạch tín nếu nhà sản xuất không sử dụng nguồn nguyên liệu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video:
    [mecloud]k0VRH7hfph[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-toan-thuc-pham-ngay-1610-a166150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.