+Aa-
    Zalo

    Tin tức an toàn thực phẩm ngày 20/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 300kg nội tạng đã bốc mùi bị thu giữ, hơn 1,1 tấn bì lợn hôi thối không rõ nguồn bị phát hiện hay hành khô làm từ khoai tây bẩn và...hành thối.

    (ĐSPL) - Hơn 300kg nội tạng đã bốc mùi bị thu giữ, hơn 1,1 tấn bì lợn hôi thối không rõ nguồn bị phát hiện trên đường đi tiêu thụ hay hành khô làm từ khoai tây bẩn và... hành thối là những tin tức an toàn thực phẩm đáng chú ý ngày 20/10.

    300kg nội tạng động vật đã bốc mùi bị bắt giữ

    300kg nội tạng động vật đã bốc mùi bị bắt giữ.

    Thông tin mới nhất trên Pháp luật Việt Nam cho hay, ngày 19/10, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên bắt giữ hơn 300kg nội tạng động vật đã bốc mùi trên một xe khách giường nằm.

    Trước đó, vào khoảng 8h30 ngày 18/10, tổ CSGT của Đội TTKS số 1 do Thiếu tá Ngô Việt Anh, đang làm nhiệm vụ tại km850 thuộc xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc thì phát hiện xe khách giường nằm mang BKS 43B- 012.74, đang chạy theo hướng Đà Nẵng- Huế vi phạm lỗi chuyển làn đường không có tín hiệu.

    Tổ TTKS ra hiệu lệnh dừng xe, tiến lập biên bản vi phạm hành chính; trong khi kiểm tra lực lượng chức năng còn phát hiện trên khoang hành lý xe có 3 thùng xốp cỡ lớn bên trong chứa hơn 300kg nội tạng đã bốc mùi hôi thối.

    Tài xế Hồ Ngọc Cường (SN 1968, trú đường Trần Cao Vân, TP. Đà Nẵng) đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến xuất xứ lô hàng trên. Tài xế Cường khai nhận chở thuê từ Đà Nẵng sang Lào tiêu thụ.

    Tổ CSGT đã lập biên bản vi phạm và tịch thu toàn bộ số tang vật, bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường xử lý theo thẩm quyền.

    Phát hiện xe chở bì lợn bốc mùi đang trên đường tiêu thụ

    Tuyên Quang tiêu hủy hơn 1,1 tấn thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc. 

    Công an TP Tuyên Quang cho biết vừa tiến hành tiêu hủy hơn 1,1 tấn bì lợn bốc mùi hôi thối không rõ nguồn ngốc đang trên đường đi tiêu thụ, thông tin được đăng tải trên Chất lượng Việt Nam.

    Trước đó, hồi 23h30, ngày 17/10, tại cây xăng Km3 đường Tuyên Quang – Hà Nội, tổ công tác của Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) đã tiến hành kiểm tra xe ô tô tải BKS: 34C – 017.43 do lái xe Lê Đình Hanh (SN 1970, trú tại phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) điều khiển có dấu hiệu nghi vấn.

    Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe có 20 bao tải dứa, bên trong chứa hơn 1,1 tấn bì lợn đang bốc mùi hôi thối nồng nặc. Tại đây, lái xe Hanh không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm và giấy tờ chứng minh nguồn gốc số thực phẩm trên.

    Theo khai nhận của lái xe Hanh, anh ta thu gom số bì lợn trên từ các chợ đầu mối, các lò mổ trên địa bàn TP Tuyên Quang trong vài ngày trước đó. Khi đã đủ số lượng, Hanh vận chuyển về Hải Dương tiêu thụ.

    Sau đó, cơ quan chức năng TP Tuyên Quang đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với lái xe Lê Đình Hanh số tiền 3,5 triệu đồng, đồng thời tiến hành tiêu hủy toàn bộ bộ số thực phẩm trên theo quy định của pháp luật.

    Giật mình hành khô làm từ khoai tây bẩn và... hành thối

    Hành khô làm từ khoai tây bẩn và... hành thối.

    Khoai tây bẩn và hành thối chính là nguyên liệu chính tạo nên loại hành khô được dùng ăn kèm với nhiều món ngon quen thuộc.

    Ở xã Dương Xá thuộc huyện Gia Lâm (Hà Nội), hành khô bẩn được sơ chế từ ngoài đường đến những khoảng sân hẹp, chật chội, hành vi này đã bị PV VTV ghi lại.

    Những bao tải hành được vận chuyển đến đây đều có dán tem nhãn chữ Trung Quốc. Trong đó, hành chủ yếu đã thối rữa nhưng lại được bóc vỏ rồi được dùng chân giẫm lên để rửa, nhằm làm bong tróc lớp vỏ thối ra khỏi củ hành.

    Theo người sơ chế, loại hành này được dùng làm nguyên liệu vẫn còn... lịch sự và tốt hơn rất nhiều so với hành tây thối và khoai tây thối. Thậm chí, trong số những củ khoai tây được dùng làm nguyên liệu, có củ còn mọc mầm, sứt sẹo và nham nhở. Khoai tây không cần được gọt vỏ dù dính nhiều đất, cát mà được cho luôn vào một loại máy để thái miếng tự động.

    Ngoài ra, nguyên liệu làm hành khô bẩn còn có cả một loại bột màu trắng được trộn vào cùng hành thối hoặc khoai tây. Trung bình 10 cân hành mới chỉ hết 1 lạng bột trắng. Hơn nữa, khi đưa lên bếp, hành hay khoai tây trộn bột lại được chiên bằng loại dầu mỡ không rõ đã sử dụng được bao nhiêu lần.

    Hoàng Hà (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-toan-thuc-pham-ngay-2010-a166841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.