Tin tức bão số 4 mới nhất: Quy Nhơn gió giật, bão sắp vào Phú Yên


Thứ 7, 29/11/2014 | 13:07


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Do ảnh hưởng của bão số 4, ở Thành phố Quy Nhơn đã có gió giật mạnh cấp 6, Bình Định – Phú Yên đã có mưa lớn.

(ĐSPL) - Do ảnh hưởng của bão số 4, ở Thành phố Quy Nhơn đã có gió giật mạnh cấp 6, Bình Định – Phú Yên đã có mưa lớn.

Tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, vào 17h ngày 29/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,3 độ Vĩ Bắc; 110,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển Bình Định – Phú Yên. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.

 - Tin tức bão số 4 mới nhất: Quy Nhơn gió giật, bão sắp vào Phú Yên

Quang cảnh tại Phú Yên do ảnh hưởng của bão số 4. Ảnh: VnExpress

Dự báo trong khoảng 12 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km, đi vào đất liền Nam Bình Định – Bắc Khánh Hòa sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là vùng thấp.

Đến 04 giờ ngày 30/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 13,3 độ Vĩ Bắc; 108,0 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Gia Lai – Đắc Lắc. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39km một giờ).

Do ảnh hưởng của bão vùng biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa có gió mạnh cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 9 - 10. Sóng biển cao từ 2 - 4m. Biển động rất mạnh (cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3).

Đối với công tác sơ tán, phòng chồng bão lụt tại các địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của bão số 4, trao đổi với VnExpress, ông Trần Quang Nhất, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão này, chiều nay, tỉnh đã huy động lực lượng quân đội, dân quân, thanh niên hỗ trợ sơ tán người dân vùng nguy hiểm triều cường, vùng sạt lở ven biển đến nơi an toàn.

"Đến 17h chiều nay, khoảng 10.000 người dân chủ yếu là người già, trẻ em cùng tài sản ở vùng ven biển TP Tuy Hòa và các huyện Tuy An, Đông Hòa được đưa đến vùng cao an toàn trú tránh bão".

Vẫn theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, các vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên có gió mạnh cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9 - 10 (cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3).

Ở sâu trong đất liền các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lăk có gió giật mạnh cấp 6 - 7. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Dự báo trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, vùng áp thấp này tiếp tục di chuyển về phía Tây, suy yếu và tan dần. Ở Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to.



Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-bao-so-4-moi-nhat-quy-nhon-gio-giat-bao-sap-vao-phu-yen-a71624.html