+Aa-
    Zalo

    Tin tức bệnh Ebola mới nhất: 1.229 người đã tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Dịch bệnh Ebola bùng phát ở Tây Phi hồi tháng 2 đã khiến 1.229 người tử vong tính đến thời điểm hiện tại, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

    (ĐSPL) – Dịch bệnh Ebola bùng phát ở Tây Phi hồi tháng 2 đã khiến 1.229 người tử vong tính đến thời điểm hiện tại, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

    CNN đưa tin, ba nhân viên y tế nhiễm virus Ebola được điều trị bằng thuốc thử nghiệm ZMapp ở Liberia đang có “dấu hiệu hồi phục rất tích cực”, Bộ trưởng Y tế Liberia ngày 19/8 cho biết. Theo các chuyên gia y tế, sự tiến triển về tình trạng sức khỏe của những bệnh nhân này là “rất đáng kể”.

    Tin tức bệnh Ebola mới nhất: 1.229 người đã tử vong

    Một bé trai đang chăm sóc bố trước khi họ được đưa tới phòng cách ly Ebola ngày 15/8 ở Monrovia.

    WHO nhận thấy “tín hiệu đáng khích lệ” từ Nigeria và Guinea với những hành động tích cực có thể chế ngự căn bệnh chết người này, trong bối cảnh dịch sốt xuất huyết Ebola bùng phát lớn nhất trong lịch sử.

    Tình hình ở Logos, Nigeria, nơi trường hợp nhiễm bệnh Ebola đầu tiên của nước này được phát hiện hồi tháng 7 “có vẻ đang ổn định”, WHO cho biết.

    “12 ca nhiễm bệnh ở Lagos đều nằm trong mắt xích lây truyền. Những người bị lây từ ca nhiễm bệnh đầu tiên bao gồm nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân này, một bệnh nhân cùng bệnh viện và một nhân viên tiếp xúc rất gần với bệnh nhân”, WHO cho biết. Được biết, bệnh nhân này qua đời vào ngày 25/7.

    Một trong số 12 ca nhiễm bệnh này đã bình phục hoàn toàn, sự thực đã “đập tan ý nghĩ của đa số người rằng, nhiễm virus Ebola đồng nghĩa với bản án tử hình. Điều đó cho thấy, việc phát hiện sớm và điều trị có thể cứu sống người bệnh”, WHO cho biết.

    Tại Guinea, tình hình “ít đáng lo ngại” hơn so với ở Liberia và Sierra Leone nhờ những nỗ lực kiềm chế sự lây lan của virus.

    Tuy nhiên, bất chấp những tín hiệu tích cực, WHO cảnh báo rằng, dịch bệnh vẫn chưa nằm trong tầm kiểm soát và vẫn tiếp tục lây lan.

    Ngày 18/8, WHO kêu gọi những quốc gia bị ảnh hưởng thực hiện việc kiểm tra sàng lọc khách du lịch tại các sân bay quốc tế, hải cảng,…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-benh-ebola-moi-nhat-1229-nguoi-da-tu-vong-a47105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan