+Aa-
    Zalo

    Tin tức Biển Đông mới nhất: TQ thêm 2 tàu hải cảnh ra giàn khoan

    • DSPL
    ĐS&PL Tàu Cảnh sát biển 8003 phát hiện hai tàu Trung Quốc mới xuất hiện tại khu vực này so với những ngày trước. Đó là hai tàu hải cảnh có số hiệu 2401 và 13.

    Tàu Cảnh sát biển 8003 phát hiện hai tàu Trung Quốc mới xuất hiện tại khu vực này so với những ngày trước. Đó là hai tàu hải cảnh có số hiệu 2401 và 13.

    Trong ngày 21/6, các tàu Cảnh sát biển cơ động tiếp cận giàn khoan phát loa tuyên truyền khẳng định chủ quyền, khi các tàu của ta cách giàn khoan 8 – 11 hải lý, Trung Quốc tổ chức thành các nhóm tàu, mỗi nhóm 4 – 10 tàu các loại uy hiếp, ngăn cản các tàu của ta trên các hướng ở khoảng cách 100 – 200m, lúc gần nhất cách tàu Cảnh sát biển 8003 khoảng 50m. Các tàu Cảnh sát biển linh hoạt cơ động vòng tránh an toàn.

    Tình hình Biển Đông:Xuất hiện 2 tàu TQ mới tại khu vực giàn khoan

    Đáng chú ý, hôm nay xung quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981 về phía nam Tây Nam tàu Cảnh sát biển 8003 phát hiện hai tàu Trung Quốc mới xuất hiện tại khu vực này so với những ngày trước. Đó là hai tàu hải cảnh có số hiệu 2401 và 13.

    Trong ngày hôm nay các lực lượng của ta phát hiện 7 lượt máy bay dạng Y-8X, Z11 và trực thăng Z29 của Trung Quốc bay ở độ cao 200 – 1000m trên khu vực các tàu của ta.

    Tin từ lực lượng kiểm ngư cho biết, mặc dù bị nhiều tàu cá của Trung Quốc với sự hỗ trợ của một tàu hải cảnh thường xuyên ép các tàu cá Việt Nam, không cho vào gần khu vực giàn khoan 981 nhưng các tàu cá của ngư dân ta vẫn bám sát ngư trường, đánh bắt an toàn.

    Về giàn khoan Nam Hải 09 mà Trung Quốc mới đưa vào Biển Đông, qua hệ thống AIF, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển phát hiện giàn khoan này ở vị trí 13 độ 37 độ Bắc và 11 độ 12 độ Đông, hiện giàn khoan này đi cùng 3 tàu phục vụ. Vị trí giàn khoan Nam Hải 09 không thay đổi so với ngày trước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-bien-dong-moi-nhat-tq-them-2-tau-hai-canh-ra-gian-khoan-a37726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tư lệnh CSB:

    Tư lệnh CSB: "Việt Nam đủ các loại tàu để ứng phó mọi tình huống"

    (ĐSPL) - Sáng 14/5, tại buổi giao lưu trực tuyến do báo Tuổi trẻ tổ chức, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm - Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã trả lời nhiều câu hỏi của độc giả về việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép và có những hành động gây hấn với các tàu chấp pháp Việt Nam.