+Aa-
    Zalo

    Tin tức Biển Đông: Tàu CSB 8003 liên tiếp bị tàu TQ tấn công

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Là tàu to nhất trong biên đội tàu thực thi pháp luật của Việt Nam nên tàu Cảnh sát biển (CSB) 8003 luôn là mục tiêu tấn công liên tiếp của các tàu Trung Quốc.

    (ĐSPL) - Là tàu to nhất trong biên đội tàu thực thi pháp luật của Việt Nam nên tàu Cảnh sát biển (CSB) 8003 luôn là mục tiêu tấn công liên tiếp của các tàu Trung Quốc.

     Biển Đông 23/6: Tàu CSB 8003 liên tiếp bị tàu TQ tấn công
    Tàu CSB 8003 liên tiếp là mục tiêu tấn công của các tàu Trung Quốc.

    Theo bản tin mới nhất từ VTV, ngày 22/6, Trung Quốc vẫn duy trì số lượng lớn tàu các loại, tổ chức đội hình thành nhiều lớp để ngăn chặn các tàu Cảnh sát Biển và tàu Kiểm ngư Việt Nam thực thi pháp luật trên biển.

    Vào 8h sáng 22/6, tàu Cảnh sát biển 8003 nhận lệnh cơ động tiến vào giàn khoan Hải Dương 981 để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền. Khi cách giàn khoan 10 hải lý về phía Nam Tây Nam, phía Trung Quốc lập tức triển khai 8 tàu, bao gồm 7 tàu hải cảnh và 1 tàu kéo ngăn cản các tàu của ta.

    Hai tàu hải cảnh của Trung Quốc có số hiệu 3210 và 2401 đã dùng tốc độ cao, áp sát mạn trái và phía sau tàu Cảnh sát biển 8003, khoảng cách lúc gần nhất là 250m để hú còi, ngăn cản các lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam. Các tàu của ta vẫn kiên trì thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan cùng các tàu hộ tống ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

    Trong khi đó, tin tức trên báo Tuổi trẻ cho biết, lúc 8h ngày 21/6, khi cùng các tàu kiểm ngư, cảnh sát biển Việt Nam tiến vào khu vực cách giàn khoan khoảng 10 hải lý, tàu CSB 8003 đã nhận thấy tám tàu Trung Quốc triển khai sẵn đội hình ở khoảng cách này.

    Các tàu Trung Quốc chỉ chờ các tàu Việt Nam vào 10 hải lý là sẵn sàng truy cản với tốc độ cao và vây ép, không chờ đến khi tàu Việt Nam vào mới triển khai đội hình như trước. Đây là điều thay đổi rõ nhất trong việc truy cản các tàu Việt Nam của Trung Quốc hai ngày gần đây.

     Biển Đông 23/6: Tàu CSB 8003 liên tiếp bị tàu TQ tấn công
    Tàu hải cảnh Trung Quốc mang số hiệu 2401.

    Đặc biệt, vì là tàu to nhất trong biên đội tàu thực thi pháp luật của Việt Nam nên tàu Cảnh sát biển 8003 luôn được các tàu Trung Quốc “quan tâm”.

    Trung Quốc cùng lúc xua hai tàu hải cảnh, một tàu ép bên mạn trái và một tàu ép mạn phải. Trong hai tàu này vẫn có tàu hải cảnh 3210 - con tàu “hòa hảo” của Trung Quốc từng tuần tra chung với tàu Cảnh sát biển 8003 tại Vịnh Bắc Bộ (tháng 4/2014).

    Biển Đông 23/6: Tàu CSB 8003 liên tiếp bị tàu TQ tấn công
    Tàu hải cảnh Trung Quốc mang số hiệu 3210.

    Tàu hải cảnh 3210 dùng tốc độ cao truy cản tàu Cảnh sát biển 8003. Có lúc, tàu này chỉ cách tàu Cảnh sát biển 8003 khoảng 50m, hú còi lớn và mở loa rêu rao.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-bien-dong-tau-csb-8003-lien-tiep-bi-tau-tq-tan-cong-a37822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Đường lưỡi bò" hoàn toàn vô giá trị

    (ĐSPL) - Tướng Daniel Schaeffer phê phán mạnh mẽ tính phi lý “đường lưỡi bò”, cho rằng Trung Quốc đưa ra yêu sách “đường lưỡi bò” không kèm theo bất cứ lời giải thích nào nên hoàn toàn không có giá trị.