+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới hôm nay 19/3: Samsung Galaxy A52, Galaxy A72 trình làng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ đôi Samsung Galaxy A52, Galaxy A72 chính thức ra mắt, lộ thông tin mẫu smartphone mới của iQOO… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/3/2021.

    Bộ đôi Samsung Galaxy A52, Galaxy A72 chính thức ra mắt, lộ thông tin mẫu smartphone mới của iQOO… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/3/2021.

    Samsung Galaxy A52, Galaxy A72 chính thức ra mắt

    Sau một thời gian dài để các tín đồ công nghệ mong ngóng, Samsung mới đây đã chính thức giới thiệu bộ đôi điện thoại tầm trung Galaxy A52 và Galaxy A72 trong sự kiện Galaxy Awesome Unpacked.

    Galaxy A52 sở hữu màn hình AMOLED 6,5 inch, với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm mới 90Hz. Đáng chú ý, màn hình của máy có thể giảm 12.5% mức độ ánh sáng xanh, giúp bảo vệ mắt người dùng khi sử dụng. Samsung trang bị cho mẫu điện thoại này con chip Snapdragon 720G, đi kèm RAM 4GB/ 6GB/ 8GB và bộ nhớ trong 128GB/ 256GB. Pin của máy có dung lượng 4500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25W.

    Mẫu điện thoại Samsung Galaxy A52.

    Camera selfie của máy có độ phân giải 32MP, được đặt trong phần nốt ruồi trên màn hình. Mặt lưng chứa hệ thống 4 camera sau tiệp màu với mặt lưng, gồm camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 12 MP, camera chiều sâu 5 MP và camera macro 5 MP. Một số tính năng khác của máy có thể kể đến như đạt chuẩn kháng bụi và nước IP67, cảm biến vân tay trong màn hình, công nghệ bảo mật Knox,... Máy có 4 tùy chọn màu sắc Awesome Black, Awesome White, Awesome Blue và Awesome Violet, lên kệ ở Việt Nam với giá 9,29 triệu đồng.

    Trong khi đó, Galaxy A72 sở hữu màn hình Super AMOLED 6,7 inch, độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm mới 90Hz, đạt chứng nhận giảm ánh sáng xanh bảo vệ mắt. Máy cũng được trang bị con chip Snapdragon 720G, kèm theo đó là RAM 6GB/ 8GB và bộ nhớ trong 128GB/ 256GB, hỗ trợ mở rộng lên đến 1TB thông qua khe cắm thẻ nhớ. Viên pin của mẫu điện thoại này có dung lượng 5000 mAh, hỗ trợ sạc siêu nhanh 25W.

    4 phiên bản màu sắc của Samsung Galaxy A72.

    Bên cạnh camera selfie 32MP, Galaxy A72 sở hữu cụm 4 camera sau gồm camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera tele 8MP và camera macro 5MP. Điện thoại gây ấn tượng với nhiều tính năng khác như khả năng kháng nước và bụi chuẩn IP67, cảm biến vân tay trong màn hình, công nghệ bảo mật Knox độc quyền của Samsung. Galaxy A72 được bán ra ở Việt Nam ở mức giá 11,49 triệu đồng với 4 tùy chọn màu sắc là Awesome Black, Awesome White, Awesome Blue và Awesome Violet.

    Hé lộ thời điểm ra mắt iPad Pro thế hệ mới

    Theo các nguồn tin rò rỉ, iPad Pro thế hệ tiếp theo của Apple nhiều khả năng sẽ được giới thiệu tới người dùng sớm nhất là vào tháng 4 tới, thu hút sự chú ý khi đi kèm cổng Thunderbolt và có hiệu năng lớn hơn. Bên cạnh đó, phiên bản có màn hình lớn nhất sẽ được trang bị màn hình Mini-LED.

    Bloomberg cho biết, Apple sẽ trang bị cho các mẫu iPad Pro sắp ra mắt con chip Apple A14X mới. Con chip này có hiệu suất tương đương như chip M1 được sử dụng trên các mẫu máy MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini.

    iPad Pro thế hệ mới được cho sẽ ra mắt sớm nhất vào tháng 4 tới.

    Apple cũng được dự đoán sẽ tích hợp các công nghệ nội bộ mới như cổng Thunderbolt lên iPad Pro thế hệ mới. iPad Pro có kích thước màn hình 11 inch và 12,9 inch được cho là sẽ có thiết kế giống như phiên bản tiền nhiệm trình làng vào năm 2020. Trong đó, iPad Pro 12,9 inch có khả năng được trang bị màn hình Mini LED, hứa hẹn mang lại khả năng tái tạo màu và độ tương phản tốt hơn so với màn hình LCD.

    Bên cạnh iPad Pro, “Táo khuyết” còn được đồn đoán đang phát triển phiên bản iPad tiêu chuẩn nhẹ hơn và mỏng hơn. Mẫu iPad này theo dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2021. iPad Mini cũng đang được phát triển, có thể sẽ có kích thước màn hình lớn hơn phiên bản hiện tại.

    Rò rỉ thông tin mẫu điện thoại mới của iQOO

    Một leaker người Trung Quốc mới đây đã tiết lộ một số thông tin lên quan đến một thiết bị mới của iQOO, nhiều khả năng ra mắt tại Trung Quốc với tên iQOO U3x. Theo đó, iQOO U3x hỗ trợ 5G, có mức giá khoảng 1000 NDT (khoảng 3,6 triệu đồng).

    Thiết bị sở hữu màn hình 90Hz, kèm theo đó là con chip Snapdragon 480 của Qualcomm, Viên pin của máy có dung lượng khá lớn 5000 mAh. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị hệ thống camera kép với độ phân giải lần lượt là 13MP và 2MP.

    iQOO U3x nhiều khả năng là phiên bản cải tiến của Vivo Y31s 3G.

    Với thông số kỹ thuật trên, một số nguồn tin dự đoán đây rất có thể là phiên bản cải tiến của chiếc điện thoại Vivo Y31s 5G được trình làng vào hồi tháng 1 vừa qua. Về Vivo Y31s 5G, máy sở hữu màn hình LCD với kích thước 6,58 inch, độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 90Hz.

    Sản phẩm sử dụng con chip Snapdragon, đi kèm RAM 4GB/ 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Phần cảm biến vân tay của máy được tích hợp ở cạnh bên. Máy sở hữu 1 camera selfie 8MP cùng cụm camera kép 13MP + 2MP đặt ở mặt lưng. Vivo Y31s 5G có viên pin 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W.

    Trước đó vài ngày, iQOO cũng đã công bố đoạn teaser đầu tiên hé lộ về mẫu điện thoại sắp ra mắt thuộc dòng Z, có tên gọi dự kiến là iQOO Z3. Hiện, vẫn chưa rõ liệu iQOO Z3 và iQOO U3x sẽ được trình làng vào thời điểm nào. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-hom-nay-193-samsung-galaxy-a52-galaxy-a72-trinh-lang-a359663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan