Tin tức công nghệ mới nhất hôm nay 21/11: Màn hình điện thoại Huawei đắt ngang ngửa 1 chiếc iPhone 11 Pro


Thứ 5, 21/11/2019 | 03:30


Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 21/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 21/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Màn hình điện thoại Huawei đắt ngang ngửa 1 chiếc iPhone 11 Pro

Nếu lỡ tay làm hỏng màn hình chiếc điện thoại gập của Huawei, bạn coi như vừa đánh mất một chiếc iPhone đời mới. Ảnh: Cnet

Smartphone màn gập là sáng tạo công nghệ nổi bật nhất trên smartphone năm 2019. Chúng cũng rất đắt đỏ. Ba mẫu smartphone màn gập nổi bật nhất đến từ Huawei, Samsung và Motorola đều có giá từ 1.500 USD trở lên.

Không chỉ có giá bán cao, chi phí sửa chữa màn hình của smartphone màn gập cũng rất chát. Huawei mới đây chia sẻ chi phí sửa chữa màn hình gập 8 inch trên chiếc Mate X là hơn 7.000 tệ, tương đương 1.000 USD. Như vậy, nếu làm hỏng màn chiếc Mate X, bạn coi như vừa đánh mất một chiếc iPhone 11 Pro.

Chiếc Mate X cũng là smartphone có giá cao nhất hiện nay. Máy bán ra vào tuần trước ở Trung Quốc với giá 17.000 tệ, tương đương khoảng 2.400 USD. Trong khi đó, mẫu Samsung Galaxy Fold có giá 1.980 USD, còn Motorola Razr có giá 1.499 USD.

Samsung đã bán mẫu Galaxy Fold từ tháng 9, và cũng công bố chi phí sửa chữa khá đắt cho màn hình nhưng kèm ưu đãi. Cụ thể, người dùng được miễn phí sửa chữa trong thời hạn bảo hành 1 năm đầu, và chỉ phải trả 150 USD để thay màn hình cho lần đầu tiên sau khi hết hạn bảo hành.

Ở những lần tiếp theo, người dùng sẽ phải chi 600 USD cho mỗi lần thay thế. Con số này vẫn thấp hơn nhiều so với chi phí sửa màn hình Mate X.

Trên những chiếc smartphone thông thường, chi phí sửa chữa màn hình thấp hơn nhiều. Apple thu phí 199 USD để thay thế màn hình cho iPhone 11, và mẫu iPhone 11 Pro Max với màn hình OLED xịn và lớn nhất cũng chỉ có phí thay màn hình là 329 USD.

Không giống Fold hay Razr có màn hình gập vào trong, Mate X lại sử dụng cơ chế gập ra ngoài. Điều này dẫn đến lo ngại khả năng màn hình hỏng cao hơn hai mẫu máy từ Samsung và Motorola. Thực tế cho thấy mẫu màn hình gập của Samsung dễ bị hỏng khi bụi bẩn lọt vào, và hãng phải sửa thiết kế để giảm bớt nguy cơ.

Huawei Mate X bán ra cuối tuần trước được người dùng Trung Quốc đón nhận tốt và hết hàng ngay sau khi mở bán. Huawei dự kiến ra mắt mẫu Mate Xs vào năm 2020, với phần cứng tương đương chiếc Huawei Mate 30.

Ốp lưng bị chê thậm tệ của Apple tiếp tục có mặt trên iPhone 11

Phụ kiện này cũng bổ sung nút chụp vật lý cho thiết bị, cho phép người dùng mở ứng dụng camera bằng phím bấm. Ảnh minh họa

Apple vừa tung ra smartcase kiêm pin dự dòng cho iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Vẻ ngoài của các phụ kiện mới trông giống phiên bản ra mắt năm ngoái, chỉ khác biệt ở phần khoét camera.

Ốp lưng của Apple có 3 màu đen, trắng, hồng, hỗ trợ sạc không dây. Điểm đặc biệt nhất là phụ kiện này bổ sung nút chụp ảnh vật lý. Khi người dùng bấm, ứng dụng camera sẽ tự mở, ngay cả lúc máy đang khóa.

Vị trí phím gần ngón tay trỏ khi chụp ảnh ở chế độ xoay ngang, rất thuận tiện để thao tác. Người dùng cũng dễ dàng chụp ảnh ở chế độ QuickTake khi đang quay video, một tính năng vừa được giới thiệu cùng với iPhone 11.

Smartcase thế hệ mới nhất được bán đồng giá 129 USD cho tất cả phiên bản màu sắc và kích thước thiết bị. Theo thông tin từ Apple, viên pin đi kèm giúp tăng thời lượng pin thêm 50%.

Các phiên bản smartcase trước đây bị đánh giá quá đắt so với mặt bằng chung của thị trường phụ kiện và thiết kế “thảm họa”. Tuy nhiên Apple vẫn tiếp tục duy trì dòng sản phẩm này đến thế hệ iPhone 11.

Samsung ra mắt smartphone màn gập thứ hai có tên gọi Samsung W20

Giá bán và ngày phát hành của thiết bị vẫn còn là một bí mật chưa được Samsung bật mí. Ảnh minh họa

Samsung tiếp tục là hãng tiên phong trong việc nghiên cứu, sản xuất smartphone màn hình gập khi ra mắt smartphone màn gập có tên Samsung W20.

Thừa hưởng cơ chế gập của Galaxy Fold với thiết kế bản lề quen thuộc, Samsung W20 ở trạng thái mở sẽ có kích thước màn hình lên đến 7.3 inch (1.536 x 2.152 pixels, hỗ trợ HDR10+). Ngược lại, khi thiết bị gập lại, kích thước sẽ bị thu gọn còn 4.6 inch.

So với Galaxy Fold thì W20 được trang bị SoC Snapdragon 855+ mạnh mẽ hơn và hỗ trợ kết nối 5G, trong khi Galaxy Fold lại là chip Qualcomm Snapdragon 855. Samsung W20 chạy trên hệ điều hành Android 9 Pie với giao diện người dùng OneUI. Máy sở hữu màn hình có thể gập lại 7.3 inch, độ phân giải 1536 x 2152 pixel và hỗ trợ HDR10+.

Mặt sau, máy trang bị ba camera cảm biến 12 MP với công nghệ Dual Pixel AF, OIS và khẩu độ f/1.5-2.4 + camera góc siêu rộng 16 MP (f/2.2) + camera tele 12 MP với PDAF, OIS, zoom quang 2x, khẩu độ F2.4. Còn camera selfie có 3 cái, trong đó 10 MP (f/2.2) + 8 MP (f/1.8) thì nằm bên trong lúc màn hình mở, còn 10 MP (f/2.2) nằm ở màn hình phụ bên ngoài.

Viên pin của máy dung lượng 4235mAh hỗ trợ sạc nhanh không dây và có dây 15W. Ngoài ra, chiếc smartphone này còn có máy quét vân tay gắn bên, loa điều chỉnh AKG, Dolby Atmos, Samsung DeX và các tùy chọn kết nối như Wi-Fi, Bluetooth 5.0, USB Type-C, GPS/GLONASS,.... Giá bán và ngày phát hành của thiết bị vẫn còn là một bí mật chưa được Samsung bật mí.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nhat-hom-nay-2111-man-hinh-dien-thoai-huawei-dat-ngang-ngua-1-chiec-iphone-11-pro-a301663.html