+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng 1/10: Lenovo trình làng laptop màn hình gập đầu tiên trên thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Lenovo ra mắt laptop màn hình gập đầu tiên trên thế giới, người dùng iPhone đua nhau đi đổi sim vì lỗi nóng máy trên iOS 14… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất.

    Lenovo ra mắt laptop màn hình gập đầu tiên trên thế giới, người dùng iPhone đua nhau đi đổi sim vì lỗi nóng máy trên iOS 14… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/10/2020.

    Lenovo ra mắt laptop màn hình gập đầu tiên trên thế giới

    Trong triển lãm công nghệ CES 2020 hồi tháng 1 vừa qua, Lenovo lần đầu tiên giới thiệu chiếc laptop màn hình gập có tên gọi ThinkPad X1 Fold.

    Theo thông tin được biết, thiết bị sở hữu màn hình OLED có kích thược 13,3 inch với độ phân giải 2408x1536. Điểm đặc biệt là màn hình này có thể gập đôi giống như chiếc smartphone Galaxy Z Fold2 của Samsung.

    Khi gập lại, kích thước màn hình là 9,6 inch; phần màn hình dưới sẽ hiển thị bàn phím ảo để giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Kiểu thiết kế gập này giúp ThinkPad X1 Fold có kiểu dáng nhỏ gọn, để người dùng mang theo mình bất cứ lúc nào.

    Mẫu Laptop màn hình gập đầu tiên trên thế giới của Lenovo.

    Về cấu hình, ThinkPad X1 Fold sở hữu bộ vi xử lý Intel Hybrid hoàn toàn mới, giúp việc điều khiển đa màn hình trở nên hiệu quả hơn. Máy còn được tích hợp RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB cho bản tiêu chuẩn và có thể lên đến 1TB cho tuỳ chọn cao cấp cùng viên pin 50Wh.

    Thiết bị phẩm nặng 0,99kg và hỗ trợ cả kết nối mạng 5G, chạy trên hệ điều hành Windows 10 Pro đã được Lenovo tối ưu để phù hợp với thiết kế. Với thiết kế đặc biệt, ThinkPad X1 Fold có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, có thể như một quyển sách, một máy tính bảng có bút cảm ứng, máy xem video hoặc một laptop gập.

    Bên cạnh đó, thiết kế này còn cho phép sử dụng bộ bàn phím ngoài được Lenovo tặng kèm khi mua sản phẩm. chiếc bàn phím nhỏ gọn này sẽ được sạc không dây mỗi khi được kết nối vào X1 Fold và theo như Lenovo công bố, thời lượng sử dụng của nó có thể lên đến một tuần.

    ThinkPad X1 Fold hiện đang được cho đặt hàng với mức giá khởi điểm là 2.500 USD (khoảng 58 triệu đồng).

    Trợ lý ảo Siri chuẩn bị hỗ trợ tiếng Việt

    Siri cho tới hiện tại mới chỉ hỗ trợ 37 ngôn ngữ khác nhau nhưng không có tiếng Việt, dù số lượng người dùng iPhone ở Việt Nam cũng không ít.

    Tuy nhiên, Apple mới đây đã đăng tuyển các chuyên gia về học máy và trí tuệ nhân tạo cho công việc “Phân tích chú thích Siri”, với yêu cầu phải thông thạo một số ngôn ngữ hiện chưa được trợ lý ảo Siri hỗ trợ, trong đó có tiếng Việt.

    Những người được tuyển sẽ sử dụng kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa và các kỹ năng phân tích của mình để phân tích các khẩu lệnh do người tham gia thử nghiệm đưa ra và đánh giá về nội dung phản hồi của Siri.

    Siri có thể sẽ sớm hỗ trợ tiếng Việt trong tương lai.

    Từ động thái này, có thể thấy, Apple nhiều khả năng đang muốn mở rộng thêm các ngôn ngữ khác cho trợ lý ảo Siri. Tước đây, “ông lớn” công nghệ Mỹ vẫn thường thuê một công ty thứ 3 để thực hiện các bước phân tích và đánh giá khẩu lệnh của người dùng nhằm cải thiện khả năng phản hồi của Siri.

    Vậy nhưng, việc này lại khiến nhiều khách hàng cảm thấy lo lắng về quyền riêng tư, vì thế, Apple hiện đã thực hiện các bước phân tích và đánh giá khẩu lệnh của người dùng trong nội bộ công ty.

    Người dùng iPhone đổ xô đi đổi SIM vì lỗi nóng máy trên iOS 14

    Thời gian trước, Apple cho ra mắt iOS 14, nhưng hệ điều hành mới này bị nhiều khách hàng phàn nàn vì gặp nhiều lỗi, trong đó có việc máy bị nóng ran. Ngay cả khi đã cập nhật bản sửa lỗi iOS 14.0.1, nhiều người dùng vẫn cho biết thiết bị của họ hoạt động vẫn thiếu ổn định, máy thường xuyên bị nóng.

    Phôi SIM cũ với bảng mạch hình chữ V được cho là nguyên nhân gây ra tình trạng nóng máy, lỗi sạc trên iPhone sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 14.

    Nhiều người khắc phục tình trạng nóng máy khi cập nhật lên iOS 14 bằng cách thay SIM.

    “Hiện tại, tôi đang dùng iPhone 11 Pro Max bản 2 SIM vật lý. Cả 2 SIM đều sử dụng của nhà mạng MobiFone. Sau khi cập nhật lên hệ điều hành iOS 14, máy nóng lên rất nhanh và gặp phải tình trạng không sạc được pin khi đạt 80%”, anh Hồ Quốc Thông chia sẻ trên một diễn đàn công nghệ.

    Sau khi tham khảo trên nhiều diễn đàn, anh Thông quyết định đến cửa hàng để làm lại SIM mới. Bất ngờ, chiếc iPhone 11 Pro Max của anh đã hoạt động bình thường trở lại. Máy không bị nóng và tình trạng lỗi sạc pin cũng không còn xảy ra.

    Một tài khoản Phương Nguyễn cũng chia sẻ rằng anh cũng gặp phải tình trạng nóng máy sau khi nâng cấp thiết bị lên iOS 14, nhưng sau khi thay SIM vật lý bằng eSIM, máy của anh đã trở lại bình thường.

    Theo ghi nhận từ PV của Dân Trí, đa số người dùng gặp phải tình trạng trên đều đang sử dụng SIM của nhà mạng MobiFone. Một số khác thuộc nhà mạng Viettel trong khi khách hàng của Vinaphone vẫn chưa phản ánh gì về điều này.

    Apple cho tới hiện tại vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về tình trạng này. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Mỹ hiện đã khóa bản cập nhật iOS 13. Vì thế, những người dùng nào đã chót nâng cấp iOS 14 sẽ buộc phải “sống chung với lũ” và khắc phục tạm thời bằng cách thay một phôi SIM khác.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-110-lenovo-trinh-lang-laptop-man-hinh-gap-dau-tien-tren-the-gioi-a340868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan