+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất 16/11: Oppo sắp ra mắt kính AR mới, tương tác qua giọng nói, cử chỉ

    • DSPL
    ĐS&PL Oppo chuẩn bị ra mắt kính AR thế hệ 2, nhiều iPhone 12 gặp lỗi liên quan đến tin nhắn… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/11/2020.

    Oppo chuẩn bị ra mắt kính AR thế hệ 2, nhiều iPhone 12 gặp lỗi liên quan đến tin nhắn… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/11/2020.

    Kính AR Glass thế hệ 2 sắp được Oppo trình làng

    Theo thông tin được biết, vào ngày 17/11 tới đây, Oppo sẽ tổ chức Hội nghị Công nghệ Tương lai 2020 ở Thâm Quyến (Trung Quốc). Sự kiện này được tổ chức hàng năm và là nơi để hãng giới thiệu tới người dùng những sản phẩm mới mể, đột phá từ bộ phận Nghiên cứu & Phát triển (R&D).

    Một trong những sản phẩm chắc chắn sẽ xuất hiện trong sự kiện năm nay là chiếc kính thực tế ảo tăng cường AR Glass thế hệ 2. Thông tin ra mắt sản phẩm được chính Oppo xác nhận trên Weibo và ngày 15/11.

    Hình ảnh về chiếc kính AR Glass thế hệ 2 sắp được ra mắt của Oppo.

    Hình ảnh rò rỉ cho thấy, chiếc kính AR mới sở hữu hai camera đặt ở các góc của hai mắt kính, gồm một cảm biến độ sâu và một camera chuyên về tăng cường thực tế ảo. Thiết bị được trang bị thêm micro không gian, áp dụng công nghệ ống dẫn sóng quang học nhiễu xạ, hỗ trợ tương tác bằng cả giọng nói và âm thanh vòm 3D.

    Bên cạnh đó, kính AR Glass thế hệ 2 cũng được tích hợp thêm cả các nút vật lý, đồng thời có khả năng hoạt động thông qua giọng nói và cử chỉ.

    Qualcomm được cấp giấy phép cng cấp chip cho Huawei

    Trang tin công nghệ Cnet vừa đưa tin, Qualcomm đã được cấp giấy phép để cung cấp chip cho Huawei. Tuy nhiên, điều đáng buồn là giấy phép được cấp chỉ cho phép Qualcomm cung cấp các dòng chip 4G, trong khi người dùng cũng như nhiều hãng công nghệ đang hướng dần tới kết nối 5G.

    Một người phát ngôn của hãng công nghệ Trung Quốc chia sẻ với Reuters: “Chúng tôi nhận được giấy phép áp dụng cho nhiều sản phẩm, một trong số bao gồm các sản phẩm 4G”.

    Qualcomm được cho là đã được cấp phép để cung cấp chip cho các sản phẩm của Huawei dù chỉ dừng ở kết nối 4G.

    Người phát ngôn này cũng cho bết thêm, các sản phẩm mà Qualcomm cung cấp cho Huawei trong thời gian tới có liên quan tới điện thoại di động. Cũng theo thông tin từ phát ngôn viên này, Qualcomm đã gửi đi nhiều hồ sơ xin cấp phép khác và hiện đang đợi phê duyệt.

    Trước đó, vào tháng 5/2019, Huawei bị chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump lietj vào danh sách đen hạn chế giao dịch thương mai. Tới tháng 8/2020, bộ Thương mại Mỹ mở rộng lệnh hạn chế áp dụng đối với Huawe khiến hãng công nghệ Trung Quốc không thể sử dụng các dòng chip được sản xuất dựa trên công nghệ và thiết bị của Mỹ.

    Nhiều iPhone 12 gặp lỗi bất ngờ

    Theo thông tin từ MacRumors, nhiều người dùng iPhone 12 thời gian gần đây đã lên tiếng phàn nàn về việc họ không nhận được tin nhắn SMS từ bạn bè, tin trong các hội nhóm hoặc điện thoại không thông báo về tin nhắn văn bản.

    "Tôi vừa nâng cấp lên iPhone 12. Một trong số các con tôi dùng điện thoại Android. Tối qua thằng bé đến gặp và hỏi vì sao tôi không trả lời hai tin nhắn. Tôi kiểm tra điện thoại thì không thấy tin nhắn đó, trong khi chúng vẫn hiển thị trên điện thoại của thằng bé", một người dùng kể lại.

    Nhiều người dùng phàn nàn về vấn đề liên quan tới tin nhắn trên iPhone 12.

    Trang MacRumors nhận định, dù phần lớn sự cố đều xảy ra với người dùng iPhone 12 nhưng chưa thể kết luận vấn đề nằm ở dòng điện thoại này hay hệ điều hành iOS 14.1 và iOS 14.2.

    Để khắc phục tình hình trên, người dùng thử qua nhiều phương pháp khác nhau như tải thêm ứng dụng từ nhà mạng, tắt 5G hay reset máy. Các phương án này bước đầu có hiệu quả nhưng chỉ với số ít sản phẩm.

    Các chuyên gia từ Apple cho biết, những lỗi đó có thể là vấn đề từ phía nhà cung cấp dịch vụ và sẽ được khắc phục trong các bản cập nhật phần mềm tới đây.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-1611-oppo-sap-ra-mat-kinh-ar-moi-tuong-tac-qua-giong-noi-cu-chi-a346169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan