+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất 3/10: Ra mắt đồng hồ thông minh có camera xoay, mở khóa bằng khuôn mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng công nghệ Kospet ra mắt đồng hồ thông minh Prime 2, Microsoft trình làng bộ đôi laptop và máy tính bảng Surface… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    Hãng công nghệ Kospet ra mắt đồng hồ thông minh Prime 2, Microsoft trình làng bộ đôi laptop và máy tính bảng Surface… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/10/2020.

    Đồng hồ thông minh có cấu trúc camera xoay, phục vụ mở khóa bằng khuôn mặt ra mắt

    Sau nhiều đồn đoán và rò rỉ thông tin, chiếc đồng hồ thông minh Prime 2 cuối cùng cũng được Kospet giới thiệu tới người dùng. KosPet Prime 2 là sự kế thừa dòng đồng hồ Kospet Prime ra mắt trước đó vào tháng 9/2019, nhưng cũng có nhiều thay đổi.

    Kospet Prime 2 có mặt đồng hồ tròn tương tự như thiết bị tiền nhiệm, có kích thước khoảng 2,1 inch với viền gốm phủ xung quanh, cùng độ phân giải 480 × 480 pixel. Sản phẩm được trang bị chip SoC Helio P22 Octa-core của hãng Mediate chế tạo, cùng bộ nhớ RAM 4GB và bộ nhớ trong dung lượng 64 GB.

    Chiếc đồng hồ thông minh Prime 2 sở hữu camera xoay của Kospet.

    Đồng hồ thông minh mới của Kospet được tích hợp nhiều tính năng khác nhau như kết nối GPS, GLONASS, BeiDou, hỗ trợ WiFi băng tần kép, Bluetooth 5.0. Đây cũng là một trong những thiết bị đeo sở hữu hệ điều hành Android 10 64-bit đầu tiên được tung ra thị trường, với 2 pin lớn có dung lượng 1600mAh.

    Điểm đặc biệt nhất là sản phẩm chỉ có một cảm biến camera Sony 13MP được đặt ở trung tâm phía trên cùng, thay vì 2 camera đặt ở hai bên như bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, khi được kích hoạt, chiếc camera này sẽ xoay 90o để chụp ảnh tự sướng, thực hiện cuộc gọi video hay dùng để mở khóa bằng khuôn mặt. Nó thậm chí còn có thể cho ra những bức ảnh đẹp hơn so với bất kỳ đồng hồ thông minh nào khác hiện có trên thị trường.

    Cho tới hiện tại, Kospet vẫn chưa tiết lộ về giá của mẫu đồng hồ này, nhưng sẽ cập nhật thông tin liên tục từ giờ cho tới ngày lên kệ chính thức.

    Vivo trình làng smartphone V20 sở hữu camera selfi cực khủng, lên tới 44MP

    Dòng smartphone V20 có thiết kế kính mờ siêu mỏng mới đây đã được Vivo công bố. Ở mặt trước, sản phẩm có màn hình giọt nước kích thước 6,44-inches, độ phân giải Full HD (2.400 x. 1.080 pixels), sử dụng tấm nền AMOLED tích hợp công nghệ HDR10.

    Ở mặt sau, Vivo V20 được trang bị kính mờ AG, cho khả năng chống xước và ít bị bám dấu vân tay. Điểm đặc biệt của V20 là chiếc camera trước có khả năng lấy nét tự động theo mắt và độ phân giải lên tới 44MP.

    Dòng điện thoại Vivo V20.

    Với chiếc camera như vậy, người dùng có thể thoải mái chụp ảnh và quay phim với các tính năng như Selfie siêu chụp đêm tích hợp vòng bù sáng, Slofie: Video selfie chuyển động chậm, Video selfie 4K 60fps, Video selfie hiển thị kép.

    Bộ 3 camera sau của sản phẩm này cũng độc đáo không kém khi gồm một camera chính có độ phân giải 64MP cùng 2 camera phụ 8MP và 2MP, hỗ trợ đầy đủ các tính năng chụp ảnh và quay phim chuyên nghiệp.

    Sản phẩm có 2 phiên bản là dạ khúc jazz và giai điệu hoàng hôn. Trong khi phiên bản thứ nhất lấy cảm hứng từ những nốt trữ tình, êm dịu của nhạc cổ điển pha chút huyền bí, phiên bản thứ hai lại có mặt lưng đa sắc, tái hiện khoảnh khắc hoàng hôn, nhuộm một màu xanh hòa quyện với ánh tím.

    V20 ở Việt Nam hiện mới chỉ cho đặt hàng trước, và chưa được công bố giá bán chính thức.

    Microsoft trình làng bộ đôi laptop và máy tính bảng Surface mới

    “Ông lớn” công nghệ này mới đây tiếp tục giới thiệu 2 sản phẩm mới mang thương hiệu Surface, gồm phiên bản nâng cấp của chiếc máy tính bảng Surface Pro X và chiếc máy tính xách tay Surface Laptop Go.

    Surface Pro X là một chiếc máy tính bảng nhưng hoàn toàn có thể sử dụng như laptop nhờ vào bàn phím rời. Phiên bản nâng cấp Surface Pro X 2020 vẫn được trang bị màn hình kích cỡ 13-inch (2880x1920), với viền màn hình mỏng. Mặt sau của sản phẩm vẫn được trang bị phần chân đế để giúp Surface Pro X có thể đứng và sử dụng được ở nhiều tư thế khác nhau.

    Tuy vậy, cấu hình của bản nâng cấp được thay đổi khá đáng kể. Cụ thể, sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý Surface SQ2, do Microsoft hợp tác với Qualcomm phát triển riêng với con chip có cấu trúc ARM.

    Bộ nhớ RAM của Surface Pro X 2020 được nâng lên thành 16GB, bộ nhớ lưu trữ cũng được mở rông thành 256GB hoặc 512GB. Sản phẩm được trang bị 2 cổng kết nối USB-C, cổng Surface Connect, khe cắm nano SIM, nhưng vẫn chỉ hỗ trợ mạng 4G LTE thay vì mạng 5G.

    Máy sử dụng sử dụng hệ điều hành Windows 10 dành cho chip ARM, có thể chạy tất các ứng dụng của Windows. Theo thông tin từ nhà sản xuất, viên pin trên Surface Pro X 2020 có thể hoạt động trong 15 giờ.

    Surface Pro X (trái) và Laptop Go mới được Microsoft ra mắt.

    Về Surface Latop Go, đây là chiếc laptop thuộc phân khúc tầm trung nên có cấu hình thấp và là chiếc laptop Surface rẻ nhất hiện nay của Microsoft. Máy chỉ nặng 1,11kg, dày 8,3mm, nhưng vẫn được trang bị bàn phím đầy đủ kích cỡ và chuột cảm ứng đủ lớn để sử dụng.

    Laptop Go sở hữu màn hình 12,4-inch với độ phân giải 1536x1024, hỗ trợ cảm ứng. Bên trong là bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 10, tùy chọn bộ nhớ RAM 4GB hoặc 8GB, đi kèm ổ cứng lưu trữ 64GB hoặc 128GB hoặc 256GB.

    Ngoài ra, chiếc laptop này cũng có một cổng USB-C, một cổng USB-A, cổng sạc Surface Connect và giắc cắm phone 3,5mm,cũng như khe cắm nano SIM hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE. Microsoft cho biết pin trên sản phẩm có thể xem video liên tục trong 9 giờ và cho phép sạc pin từ 0 lên 80% chỉ sau 60 phút.

    Hiện, máy tính bảng Surface Pro X được bán ra với giá khởi điểm 1.499 USD (34,7 triệu đồng) cho tùy chọn bộ nhớ 16GB/256GB; 1.799 USD (41,7 triệu đồng) cho tùy chọn 16GB/512GB.

    Trong khi đó, Laptop Go có mức giá khởi điểm 549,99 USD (khoảng 12,7 triệu đồng) cho tùy chọn bộ nhớ 4GB/64GB; mức giá 699,99 USD (khoảng 16,2 triệu đồng) cho tùy chọn 8GB/128GB và mức giá 899,99 USD (khoảng 20,8 triệu đồng) cho phiên bản cao cấp nhất với bộ nhớ 8G/256GB.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-310-ra-mat-dong-ho-thong-minh-co-camera-xoay-mo-khoa-bang-khuon-mat-a341166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan