+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/11: Apple “vượt mặt” Xiaomi, lấy lại vị thế đã mất

    ĐS&PL Apple “vượt mặt” Xiaomi, lấy lại vị thế đã mất, xuất hiện video mở hộp Vivo V23e… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/11/2021.

    Apple “vượt mặt” Xiaomi, lấy lại vị thế đã mất

    Theo Android Authority, sau một thời gian ngắn để Xiaomi “vượt mặt”, Apple đã giành lại vị thế nhà sản xuất thiết bị di động lớn thứ hai thế giới trong quý III/2021. Kết quả này một phần đến từ việc Apple tung ra dòng điện thoại chủ lực của công ty năm 2021 là iPhone 13.

    Thống kê của IDC cho biết “Táo khuyết” đã xuất xưởng 50,4 triệu điện thoại thông minh trong quý III/2021, nhiều hơn khoảng 6,1 triệu so với số smartphone xuất xưởng của Xiaomi trong cùng thời gian. Việc này đã đưa Apple trở lại vị trí thứ 2, trong khi Xiaomi tụt 1 hạng xuống vị trí thứ 3.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 111 apple vuot mat xiaomi lay lai vi the da mat1
    Apple đã giành lại vị thế nhà sản xuất thiết bị di động lớn thứ hai thế giới trong quý III/2021.

    Samsung vẫn đang ở vị trí dẫn đầu với 69 triệu điện thoại được xuất xưởng trong quý III/2021, nhiều hơn Apple khoảng 18,6 triệu và Xiaomi khoảng 24,7 triệu chiếc. Vị trí thứ tư và thứ năm vẫn lần lượt thuộc về hai hãng quen thuộc đến từ Trung Quốc là Vivo và Oppo.

    Được biết, có rất nhiều yếu tố khác nhau quyết định tới danh sách top 5 các OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) điện thoại thông minh lớn nhất toàn cầu. Việc tính số lượng sản phẩm xuất xưởng trong cả năm có thể sẽ bao quát hơn so với chỉ tính theo quý.

    Doanh thu cũng không cho thấy đầy đủ hiệu quả kinh doanh của các công ty. Phân khúc và giá cả mà các công ty chọn hướng đến như cao cấp, tầm trung, bình dân sẽ tác động đến doanh thu và lợi nhuận của công ty.

    Vòng đeo thông minh Redmi Smart Band Pro ra mắt

    Thông tin trên trang Thế Giới Di Động cho biết Redmi Smart Band Pro là mẫu vòng đeo tay thông minh vừa được Xiaomi giới thiệu tới người dùng. Thiết bị sở hữu màn hình AMOLED 1,47 inch với độ sáng cao lên đến 450 nits, độ phân giải 194 x 368 px, đạt 100% gam màu NTSC. Người dùng có thể thay đổi hơn 50 mặt đồng hồ khác nhau.

    Thiết bị được tích hợp đầy đủ các tính năng hữu ích mà người dùng mong đợi ở một vòng đeo thông minh. Cụ thể, Redmi Smart Band Pro hỗ trợ theo dõi hơn 100 chế độ tập luyện thể thao khác nhau, trong đó có chạy bộ, đạp xe, bơi lội và yoya.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 111 apple vuot mat xiaomi lay lai vi the da mat2
    Redmi Smart Band Pro tích hợp đầy đủ các tính năng hữu ích mà người dùng mong đợi ở một vòng đeo thông minh.

    Đáng chú ý, vòng đeo tay thông minh mới của Xiaomi có khả năng tự phát hiện thời điểm người dùng bắt đầu luyện tập và đo lường các thông số như nhịp tim, lượng calo tiêu thụ. Người dùng hoàn toàn có thể mang Redmi Smart Band Pro đi bơi vì thiết bị có khả năng chống nước 5 ATM.

    Về tính năng sức khỏe, thiết bị hỗ trợ các ứng dụng như Strava và Apple Health, có thể đo mức độ căng thẳng và cung cấp chức năng theo dõi kinh nguyệt cho chị em phụ nữ. Ngoài ra, vòng tay còn có tính năng theo dõi giấc ngủ nhờ cảm biến đo nhịp tim 24/7, đo nồng độ oxy trong máu nhờ SpO2.

    Theo giới thiệu, thời lượng pin của thiết bị có thể kéo dài tới 14 ngày khi sử dụng thông thường, nâng lên 20 ngày ở chế độ tiết kiệm năng lượng. Người dùng có thể sạc lại Redmi Smart Band Pro thông qua một bộ sạc từ tính. Xiaomi hiện vẫn chưa công bố giá bán của Redmi Smart Band Pro.

    Xuất hiện video mở hôp Vivo V23e

    Theo thông tin đăng trên trang Thế Giới Di Dộng, mẫu điện thoại Vivo V23e hiện vẫn chưa chính thức ra mắt nhưng video mở hộp sản phẩm mới đây đã xuất hiện trên kênh YouTube Viettel Store TV. Thông qua đó, người dùng có thể biết được tổng quan thiết kế, cấu hình cũng như giá bán dự kiến của mẫu điện thoại này ở thị trường Việt Nam.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 111 apple vuot mat xiaomi lay lai vi the da mat3
    Mẫu điện thoại Vivo V23e bất ngờ được hé lộ. Ảnh cắt từ video mở hộp của kênh YouTube Viettel Store TV/ Leaker chinnvn888

    Video mở hộp Vivo V23e hiện đã được gỡ xuống nhưng leaker chinvn8888 đã kịp chụp lại màn hình. Có thể thấy, mẫu điên thoại sắp ra mắt của Vivo có màu xanh lam kết hợp với hiệu ứng chuyển sắc gradient, phần khung làm bằng nhựa và mặt lưng được phủ kính.

    Tính năng cảm biến vân tay được ẩn dưới màn hình, kèm theo đó là tính năng mở khóa bằng khuôn mặt. Điện thoại có phần notch hình giọt nước chứa camera selfie 50 MP. Mặt lưng chứa hệ thống 3 camera sau gồm camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera macro 2MP.

    Vivo V23e được dự đoán sẽ có viên pin 4.030 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 44W. Thiết bị chạy hệ điều hành Android 11 với giao diện Funtouch OS 12 nhưng không có cổng âm thanh 3.5 mm. Vivo V23e phiên bản RAM 8 GB + ROM 128 GB được cho là có giá khoảng 10 triệu đồng tại Việt Nam.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1-11-2021-apple-vuot-mat-xiaomi-lay-lai-vi-the-da-mat-a517817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan