+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/4: Hé lộ chiêu trò lừa Apple, Meta của nhóm tin tặc

    ĐS&PL Hé lộ chiêu trò lừa Apple, Meta của nhóm tin tặc, Redmi Buds 3 Pro có thêm phiên bản đặc biệt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/4/2022.

    Hé lộ chiêu trò lừa Apple, Meta của nhóm tin tặc

    Apple và Meta – công ty mẹ của Facebok đã bị lừa đưa thông tin của khách hàng cho nhóm tin tặc đóng giả là các nhân viên an ninh yêu cầu “cung cấp dữ liệu khẩn cấp”. Bloomberg dẫn 3 nguồn tin biết rõ vụ việc cho hay các thông tin bị lừa gồm số điện thoại, địa chỉ IP và địa chỉ thực tế của người dùng.

    Vụ lừa đảo bắt đầu vào khoảng tháng 1/2021. Nhóm tin tặc đã lừa các công ty công nghệ thông qua tên miền email thuộc các cơ quan thực thi pháp luật tại một số quốc gia trước đó đã bị tấn công. Có lúc nhóm tin tặc dùng chữ ký thực bị đánh cắp có thể dễ dàng kiếm được trên các website chợ đen với giá chỉ 10 USD.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay he lo chieu tro lua apple meta cua nhom tin tac1
    Nhóm tin tặc sử dụng chiêu trò tinh vi để lừa Apple, Meta cung cấp dữ liệu khách hàng. Ảnh minh họa: Getty Images

    Giải thích về lý do cung cấp dữ liệu khách hàng, Apple và Meta đều khẳng định sử dụng “hệ thống và quy trình tiên tiến để xác thực các yêu cầu”. Ông Andy Stone, phát ngôn viên của Meta, cho biết công ty đã chặn "các tài khoản bị xâm phạm thông tin” và làm việc với cơ quan thực thi pháp luật để phản hồi "sự cố liên quan đến vụ lừa đảo”.

    Theo The Verge, một số cơ quan thực thi pháp luật sẽ yêu cầu dữ liệu từ các nền tảng xã hội nhằm phục vụ công cuộc điều tra tội phạm, thường sẽ đi kèm với một lệnh có chữ ký của thẩm phán. Tuy nhiên, trong những tình huống yêu cầu dữ liệu khẩn cấp, lệnh này sẽ được bỏ qua.

    Meta và Apple không phải là những công ty duy nhất bị ảnh hưởng bởi các yêu cầu dữ liệu khẩn cấp giả mạo. Nhóm tin tặc cũng cũng tìm cách lừa Snap, công ty mẹ của Snapchat, với chiêu trò tương tự song không rõ phi vụ có thành công hay không.

    Redmi Buds 3 Pro có thêm phiên bản đặc biệt

    Xiaomi vừa trình làng phiên bản đặc biệt giới hạn của Redmi AirDots 3 Pro (còn gọi là Redmi Buds 3 Pro tại thị trường quốc tế). hiên bản mới lấy chủ đề về tựa game Genshin Impact với nhân vật chính là "chuyên gia chất nổ" Klee.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay he lo chieu tro lua apple meta cua nhom tin tac3
    Phiên bản đặc biệt của Redmi Buds 3 Pro có tông màu chủ đạo là đỏ và vàng.

    Phiên bản đặc biệt có tông màu chủ đạo là đỏ và vàng, với hộp sạc và tai nghe màu đỏ, pha trộn một chút với tông màu vàng đặc trưng của tuyến nhân vật trong game. Hộp đựng sản phẩm khá lớn, bên trong đi kèm một ốp hộp sạc thiết kế giống một chiếc cặp nhỏ, chính là chiếc balo mà nhân vật Klee đeo trong game.

    Đặc biệt, hiệu ứng giọng nói của mẫu tai nghe này là lời thoại của nhân vật Klee trong game. Thiết bị hiện đang được bán ra tại thị trường Trung Quốc với giá 399 NDT (khoảng hơn 1,4 triệu đồng).

    Apple không sửa iPhone bị báo mất

    Trang The Verge dẫn thông tin từ một bản ghi nhớ nội bộ do MacRumors thu được cho biết Apple Store và các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền sẽ không sửa chữa những chiếc iPhone bị báo cáo là mất tích thông qua sổ đăng ký thiết bị GSMA.

    Được biết, GSMA Device Registry là cơ sở dữ liệu toàn cầu, cho phép chủ sở hữu smartphone có thể thông báo về trạng thái thiết bị của mình nếu làm mất, bị lấy cắp hoặc có đang trong gói hợp đồng với nhà mạng nào không. Từ số IMEI của điện thoại, các công ty có thể truy cập vào nền tảng này để tra cứu về tình trạng thiết bị.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay he lo chieu tro lua apple meta cua nhom tin tac2
    Apple sẽ từ chối sửa chữa những chiếc iPhone bị mất cắp hoặc thất lạc theo cơ sở dữ liệu của GSMA. Ảnh minh họa

    Apple đưa ra chính sách mới với mục đích ngăn các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa của công ty sửa những chiếc điện thoại bị đánh cắp hoăc rơi vào tay kẻ xấu. Chính sách mới được xây dựng dựa trên các quy tắc hiện có nhằm ngăn các kỹ thuật viên gỡ bỏ khóa kích hoạt của thiết bị, trừ trường hợp khách hàng cung cấp được bằng chứng cho thấy họ đã mua chiếc điện thoại đó.

    Hiện, thời điểm chính sách sửa chữa iPhone mới của Apple có hiệu lực vẫn chưa được tiết lộ. Trước đó, Apple cũng đã từ chối bảo hành những sản phẩm bị báo mất thông qua tính năng Find My. Dù vậy, vẫn có một số lượng không nhỏ người dùng Apple không sử dụng tính năng này.

    Các chuyên gia khuyến nghị, với những thay đổi ngày càng chặt về chính sách bảo hành của Apple, người dùng nên lưu lại hoá đơn mua hàng để sử dụng khi cần. Nếu vô tình quên Apple ID, hoá đơn mua hàng sẽ giúp người dùng chứng minh tính sở hữu để được Apple hỗ trợ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1-4-2022-he-lo-chieu-tro-lua-apple-meta-cua-nhom-tin-tac-a532836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan