+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/9: iPhone 15 màu xanh lá lộ diện

    (ĐS&PL) - iPhone 15 màu xanh lá lộ diện; Trung Quốc cho phép Baidu 'ra mắt' ứng dụng chatbot AI... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/9/2023.

    iPhone 15 màu xanh lá lộ diện

    Mạng xã hội X đang lan truyền thông tin iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ có thêm màu xanh xám và xám titan thay cho màu vàng quen thuộc, dù 2 tuần nữa sản phẩm mới ra mắt.

    Tài khoản nổi tiếng chuyên cung cấp các thông tin rò rỉ Majin Bu đăng hình ảnh về iPhone 15 với màu xanh lá. Nhiều người đánh giá màu mới của iPhone 15 khá giống với màu xanh bạc hà trên mẫu iPhone 12 và 12 mini, hiện đã ngừng sản xuất.

    Hiện chưa rõ Apple có công bố phiên bản màu này tại lễ ra mắt giữa tháng 9, hay sẽ chờ sang đầu năm 2024.

    Bên cạnh đó, hình ảnh rò rỉ cũng cho thấy cổng kết nối USB-C của iPhone 15 được phủ màu trùng với vỏ máy, tương tự các dây cáp nhiều màu xuất hiện trước đó.

    Ngoài Majin Bu, tài khoản ShrimpApplePro cũng chia sẻ ảnh vẽ thô sơ mô tả hộp đựng của iPhone 15 Pro với hình nền chữ S được hiển thị trên màn hình. Dựa vào đó, tài khoản Chandlerbongzz trên X đã dựng lại hình ảnh để người dùng dễ hình dung.

    Về số lượng iPhone mới xuất xưởng, nhà phân tích Ming-chi Kuo của hãng nghiên cứu TF Securities cho rằng, iPhone 15 Pro Max sẽ được sản xuất với số lượng lớn trong tuần này, kịp cho lễ ra mắt thay vì trễ hẹn sang tháng 10 như một số nguồn tin trước đó.

    Ông dự đoán bản Pro Max sẽ chiếm 35-40% trong tổng doanh thu của iPhone 15 nhờ trang bị camera tiềm vọng - tính năng không có trên ba mẫu iPhone còn lại.

    Nhờ đó, Apple có thể vượt qua Samsung để lần đầu tiên trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong cả năm.

    Apple sẽ công bố dòng iPhone 15 vào lúc 10h ngày 12/9 (0h ngày 13/9, giờ Hà Nội) tại nhà hát Steve Jobs trong khuôn viên trụ sở Apple Park ở California.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1 9 2023 iphone 15 mau xanh la lo dien
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/9/2023: iPhone 15 màu xanh lá lộ diện

    Trung Quốc cho phép Baidu 'ra mắt' ứng dụng chatbot AI

    Ngày 30/8, nhà chức trách Trung Quốc đã cấp phép cho công ty công nghệ tìm kiếm Baidu ra mắt công chúng công cụ trò chuyện sử dụng trí tuệ nhân tạo (chatbot AI) Ernie Bot. Theo đó, Baidu có thể giới thiệu sản phẩm chatbot Ernie Bot bắt đầu từ ngày 31/8.

    Baidu là công ty đầu tiên được Chính phủ Trung Quốc phê duyệt việc ra mắt chatbot. Ngoài Ernie Bot, Baidu cũng dự kiến tung ra thị trường bộ ứng dụng AI mới.

    Tương tự như công cụ ChatGPT của OpenAI, Baidu đã tích hợp Ernie Bot vào công cụ tìm kiếm và các sản phẩm khác của công ty này trong thời gian chờ đợi sự chấp thuận của các cơ quan quản lý AI của Trung Quốc.

    XEM THÊM: Apple cho ra đời iPhone 15 với thiết kế “phá vỡ truyền thống”, lạ lùng chưa từng có trong tiền lệ

    Tháng trước, Cục Quản lý không gian mạng của Trung Quốc (CAC) cho biết chỉ những nhà cung cấp ứng dụng AI muốn cung cấp dịch vụ cho công chúng mới phải trình báo cáo đánh giá an ninh lên các cơ quan quản lý, đồng thời khẳng định nhà chức trách luôn tìm cách hỗ trợ sự phát triển của công nghệ trên.

    Lĩnh vực AI của Trung Quốc đã nhận được đầu tư và các công ty của nước này, trong đó có Baidu và Alibaba, đã tung ra hàng chục mô hình AI. Tuy nhiên các công ty này đã trì hoãn việc cho ra mắt các chatbot cho đến khi chính phủ hoàn thiện các quy định về công nghệ và phê duyệt các sản phẩm của họ.

    Chủ tịch Microsoft lo AI có thể bị vũ khí

    Brad Smith, Chủ tịch Microsoft, cho rằng AI có thể bị biến thành vũ khí đe dọa sự sống, trừ khi có sự can thiệp của con người.

    "Mọi công nghệ từng được phát minh đều có tiềm năng trở thành công cụ nhưng cũng là vũ khí", Smith nói với CNBC. "Chúng ta cần đảm bảo AI chịu sự kiểm soát của con người. Bất cứ tổ chức nào, dù là chính phủ hay quân đội, đang nghĩ đến việc sử dụng AI để tự động hóa cơ sở hạ tầng quan trọng, cần đảm bảo con người để có thể làm chậm hoặc tắt mọi thứ khi cần".

    Microsoft là một trong những công ty dẫn đầu về trí tuệ nhân tạo và đầu tư sớm vào OpenAI. Hãng cũng đưa AI vào công cụ tìm kiếm Bing, đồng thời chi hàng tỷ USD để nghiên cứu các ứng dụng về trí tuệ nhân tạo khác.

    Smith cho biết Microsoft nhận thức được rủi ro tiềm ẩn liên quan đến việc sử dụng AI, đồng thời vận động các công ty khác "làm điều đúng đắn". Ông cũng ủng hộ các quốc gia ra luật và quy định mới nhằm đảm bảo các giao thức an toàn được tuân thủ.

    "Hãy tưởng tượng, nguồn điện phụ thuộc vào cầu dao, xe bus có phanh khẩn cấp", ông ví von. "Chúng ta đã có cách kiểm soát tương tự với các công nghệ khác. Bây giờ cũng nên áp dụng cho AI".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1-9-2023-iphone-15-mau-xanh-la-lo-dien-a589226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan