+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/12: Apple xác nhận iPhone 12 và iPhone 13 gặp sự cố

    ĐS&PL Apple xác nhận iPhone 12 và iPhone 13 gặp sự cố, Xiaomi 11 Youth (Vitality Edition) trình làng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/12/2021.

    Apple xác nhận iPhone 12 và iPhone 13 gặp sự cố

    Theo tờ Yonhap News, ngày 8/12, Apple chính thức xác nhận một lỗi khiến điện thoại iPhone 12 và iPhone 13 tự động bị ngắt kết nối khi thực hiện cuộc gọi.

    “Ông lớn” công nghệ Mỹ cho biết đang xem xét vấn đề này sau khi nhận được nhiều phản ánh của người dùng, kể cả khi họ đã cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất cho thiết bị.

    "Chúng tôi đang cố gắng hết sức để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và xem xét vấn đề ảnh hưởng đến một số khách hàng của LG Uplus – Công ty viễn thông của của tập đoàn LG (Hàn Quốc)", thông báo của Apple có đoạn viết.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1012 apple xac nhan iphone 12 va iphone 13 gap su co1
    Apple vừa lên tiếng xác nhận một lỗi khiến điện thoại iPhone 12 và iPhone 13 tự động bị ngắt kết nối khi thực hiện cuộc gọi. Ảnh minh họa

    Sự cố nói trên đã được ghi nhận trước đó từ người dùng ở nhiều nơi trên thế giới. Vào tháng 11/2021, “Táo khuyết” đã phải phát hành phiên bản iOS 15.1.1 để khắc phục sự cố cuộc gọi tự động bị ngắt và một số lỗi khác sau khi nhận được nhiều phàn nàn của người dùng. Tuy nhiên, sự cố dường như chưa được khắc phụ dứt điểm.

    Những người dùng Apple tại Hàn Quốc phản ảnh về sự cố cuộc gọi tự động bị ngắt là các khách hàng đã đăng ký thuê bao của LG Uplus Corp., đối tác phân phối các sản phẩm Apple tại “xứ sở kim chi”. LG Uplus phải mở một bộ phận để giải quyết vấn đề này.

    Trong khi đó, các nhà cung cấp dịch vụ di động khác tại Hàn Quốc như KT Corp., SK Telecom Co. cho biết chưa ghi nhận phàn nàn tương tự từ khách hàng.

    AirTag của Apple bị lợi dụng để đánh cắp ô tô

    Carscoops đưa tin, Cảnh sát thị trấn York ở Canada mới đây thông báo công nghệ định vị đang được kẻ xấu lợi dụng với mục đích đánh cắp những chiếc xe đắt tiền. Thiết bị đang được kẻ xấu sử dụng là thẻ định vị AirTag vừa được Apple ra mắt vào tháng 4/2021.

    Với giá bán chỉ khoảng 29 USD (gần 670.000 đồng) cùng khả năng định vị tối ưu, những chiếc AirTag được kẻ xấu lén đặt vào các vị trí khuất tầm nhìn khi xe được đậu ở nơi công cộng như cửa hàng tạp hóa hay trung tâm mua sắm. Thông qua AirTag, những tên trộm có thể dễ dàng định vị vị trí hiện tại của chiếc xe, sau đó lợi dụng lúc nửa đêm, khi chủ xe đang ngủ say để đánh cắp.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1012 apple xac nhan iphone 12 va iphone 13 gap su co2
    Một số kẻ xấu lợi dụng tính năng của thẻ định vị AirTag để đánh cắp ô tô.

    Ngoài AirTag của Apple, các thiết bị Galaxy SmartTags từ Samsung và Tile cũng đang bị kẻ xấu sử dụng vào mục đích như trên. Cảnh sát thị trấn York đã khuyến cáo chủ xe nên thường xuyên kiểm tra ô tô của mình, đồng thời liên hệ ngay với cơ quan chức năng nếu phát hiện bất cứ thiết bị theo dõi đáng ngờ nào xuất hiện trên xe.

    Cảnh sát cũng khuyến khích chủ xe đậu ô tô trong gara riêng, bên cạnh đó trạng bị thêm các biện pháp bảo mật như khóa vô lăng. Về phía Apple, công ty cũng phòng tránh sự cố như trên xảy ra bằng cách thông báo đến người đang bị theo dõi khi một thiết bị AirTag không xác định được đang định vị họ từ nơi này sang nơi khác trong thời gian dài.

    Xiaomi 11 Youth (Vitality Edition) trình làng

    Xiaomi vừa giới thiệu mẫu điện thoại Xiaomi 11 Youth (Vitality Edition) tại thị trường Trung Quốc. Sản phẩm gây ấn tượng với một loạt thông số cấu hình và giá bán khá “mềm” với nhiều người dùng.

    Thiết bị sở hữu màn hình AMOLED 6,55 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 90 Hz, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240 Hz, gam màu DCI-P3, độ sáng 800 nits, mật độ điểm ảnh 402 ppi. Ngoài ra, màn hình của thiết bị còn được trang bị công nghệ hình ảnh Dolby Vision, HDR10+, màu 10-bit và kính bảo vệ Gorilla Glass 5.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1012 apple xac nhan iphone 12 va iphone 13 gap su co3
    Bốn tùy chọn màu sắc của Xiaomi 11 Youth (Vitality Edition).

    Xiaomi trang bị cho điện thoại mới ra mắt chip Snapdragon 778G, kèm theo RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB/ 256GB. Thiết bị chạy hệ điều hành Android 11 với giao diện với MIUI 12.5, bên cạnh đó còn hỗ trợ SIM kép, kết nối mạng 5G, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.2, NFC, cổng hồng ngoại IR blaster, cổng USB-C và cổng âm thanh 3.5 mm.

    Camera selfie của máy có độ phân giải 20MP, nằm trong thiết kế đục lỗ trên màn hình. Mặt lưng chứa cụm 3 camera sau, gồm camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera macro 5MP. Xiaomi 11 Youth (Vitality Edition) có khả năng quay video 4K@30 fps và video chuyển động chậm 1080p@120 fps. Tính năng cảm biến vân tay của mẫu điện thoại này được đặt ở khung cạnh bên.

    Sản phẩm sẽ lên kệ tại Trung Quốc vào ngày 10/12 với 4 tùy chọn màu sắc là trắng, xanh, hồng đào và đen. Phiên bản RAM 8GB + ROM 128GB có giá 1.999 NDT (khoảng 7,2 triệu đồng), trong khi đó bản RAM 8GB + ROM 256GB được bán với giá 2.299 NDT (khoảng 8,3 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-10-12-2021-apple-xac-nhan-iphone-12-va-iphone-13-gap-su-co-a521931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan