+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/1: Lenovo ThinkBook Plus ra laptop 2 màn hình, pin chạy 10 tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 10/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 10/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lenovo ThinkBook Plus ra laptop 2 màn hình, pin chạy 10 tiếng

    ThinkBook Plus có 2 màn hình, một màn hình thông thường và một màn e-ink để đọc sách báo khi cần. Ảnh: Lenovo

    ThinkBook Plus vẫn có một màn hình chính có độ phân giải 13.3 inch như thông thường nhưng mặt trên có thêm màn hình e-ink khác kích thước 10.8 inch. Màn hình này dùng để hiển thị thông báo, lịch và thậm chí đọc sách từ ứng dụng Kindle. Nếu không có nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh hay giải trí, mọi tác vụ bạn có thể dùng trên màn hình e-ink này để tiết kiệm pin cũng như không gây mỏi mắt vào ban đêm. Khối lượng của máy chỉ là 1,4kg bạn có thể đặt đùi dùng dễ dàng nhưng để dùng như một chiếc máy tính bảng chắc là không.

    Sức mạnh xử lý của máy tính đến từ loạt chip Intel Core thế hệ thứ 10 Comet Lake, tích hợp sử dụng sẵn GPU Intel UHD vốn có. RAM có hai option 8GB và 16GB DDR4 kèo bộ nhớ SSD M.2 512GB, và có thể chọn lựa phiên bản được trang bị Intel’s Optane Memory H10. Laptop cũng có một số tính năng tập trung như cảm biến vân tay, webcame, phím nóng Skype, tích hợp trợ lý Alexa và khả năng đồng bộ hóa ghi chú e-Ink với Microsoft OneNote. Pin của máy được khoảng 10 tiếng đồng hồ với viên pin 45Wh.

    Mặc dù là một chiếc máy mỏng nhẹ, nhưng Lenovo vẫn trang bị cho chiếc máy một khả năng kết nối linh hoạt như Wi-Fi 6, Bluetooth 5, USB 3.1 Gen 2 Type-C, USB 3.0 Type-A, HDMI 1.4b, và cổng 3.5-mm. Giá của máy từ 1.200 USD cho bản tiêu chuẩn.

    Apple sẽ bán được chiếc iPhone thứ 2 tỉ trong năm nay

    Thành tích mà Apple đạt được là cực kì ấn tượng đặt trong thực tế rằng iPhone mới chỉ được giới thiệu từ năm 2007. Ảnh minh họa

    Apple sẽ bán được chiếc iPhone thứ 2 tỉ vào năm 2020 hoặc 2021, theo kết qủa một cuộc khảo sát giữa các nhà phân tích.

    Trước đó, Apple hoàn thành cột mốc 1 tỉ máy iPhone tới tay người dùng vào năm 2016. “Táo khuyết” đạt được thành tích này trong chưa đầy một thập niên kể từ khi iPhone chính thức được giới thiệu tới người dùng. Mặc dù trong vài năm trở lại đây, doanh số iPhone đang có dấu hiệu chững lại, thực tế con số tuyệt đối cao hơn những năm đầu tiên máy bán ra rất nhiều.

    CultofMac cho biết con số 2 tỉ sẽ bao gồm doanh số tất cả các dòng iPhone cộng lại. Những chiếc iPhone bán chạy nhất của Apple cho tới thời điểm hiện tại là bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus cùng doanh số 222 triệu máy. Trong đó, iPhone 6 có doanh số tốt hơn song Apple từ chối đưa ra những con số cụ thể. Trong khi đó, chiếc điện thoại di động bán chạy nhất mọi thời đại hinej tại đang là Nokia 110 với doanh số trên 250 triệu máy.

    Hồi cuối năm 2018, Tim Cook từng tuyên bố rằng Apple sẽ sớm bán được 2 tỉ thiết bị iOS. Dù vậy, thiết bị iOS mà người đứng đầu Apple nói đến lúc đó bao gồm cả những chiếc iPad.

    Các nhà phân tích theo đó cho rằng Apple sẽ bán được khoảng 195 triệu máy iPhone trong năm tài chính 2020. Điều này nâng tổng số lượng iPhone bán ra kể từ khi ra mắt lên con số khoảng 1,9 tỉ đơn vị. Có thể bạn chưa biết, năm tài chính của Apple kết thúc vào tháng 9 hàng năm, vì thế Apple hoàn toàn có thể sẽ chạm mốc doanh số 2 tỉ máy iPhone trong năm 2020.

    Mã độc tấn công máy tính mật khẩu yếu

    Mã độc tấn công máy tính mật khẩu yếu. Ảnh minh họa

    Thống kê của Tập đoàn an ninh mạng Bkav cho thấy, xuất hiện một chiến dịch tấn công quy mô lớn của hacker nước ngoài vào máy chủ có mật khẩu yếu tại Việt Nam trong năm 2019, khiến hệ thống diệt virus bị vô hiệu hóa, từ đó chiếm quyền điều khiển và phát tán mã độc.

    Theo báo cáo của Bkav, năm 2019, tiếp tục chứng kiến sự hoành hành của các loại mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền. Số lượng máy tính bị mất dữ liệu trong năm 2019 ở Việt Nam lên tới 1,8 triệu lượt, tăng 12% so với năm 2018. Trong số này có rất nhiều máy chủ chứa dữ liệu của các cơ quan. Không chỉ gây thiệt hại lớn, việc các máy chủ bị xóa dữ liệu cũng gây đình trệ hoạt động của đơn vị trong nhiều ngày sau đó, thậm chí đến cả tháng.

    Đặc biệt, xuất hiện một chiến dịch tấn công quy mô lớn của hacker nước ngoài vào máy chủ có mật khẩu yếu tại Việt Nam. Không sử dụng hình thức lây nhiễm mã độc thông thường, hacker tập trung dò tìm các máy chủ có mật khẩu yếu, từ đó thực hiện truy cập trái phép từ xa nhằm cài thủ công mã độc mã hóa dữ liệu. Kiểu tấn công này khiến phần mềm diệt virus bị vô hiệu hóa và hacker toàn quyền điều khiển máy chủ.

    Chuyên gia bảo mật khuyến cáo, người sử dụng đặt lại mật khẩu đủ mạnh cho máy tính, máy chủ mình quản lý. Mật khẩu đủ mạnh phải có độ dài từ 9 ký tự trở lên, có chứa cả chữ hoa và chữ thường, có ký tự là số và ký tự đặc biệt. Ngoài ra, mật khẩu không nên chứa các ký tự dễ đoán như thông tin về người dùng hay thông tin về máy chủ, quản trị.

    Cũng theo Bkav, năm 2019 có tới 80% máy tính bị nhiễm virus do cài đặt phần mềm không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên mạng. Trung bình, cứ 10 máy tính tải phần mềm từ internet thì 8 máy tính bị nhiễm viurs. Để đảm bảo an toàn, người sử dụng chỉ nên tải các phần mềm có nguồn gốc rõ ràng, từ nhà sản xuất tin tưởng và từ các kho ứng dụng chính thống, không tải từ những nguồn trôi nổi trên mạng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-101-lenovo-thinkbook-plus-ra-laptop-2-man-hinh-pin-chay-10-tieng-a307798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan