+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/4: Kết quả kiểm tra độ bền Galaxy Tab S8 Ultra

    ĐS&PL Kết quả kiểm tra độ bền Galaxy Tab S8 Ultra, Apple tự làm lộ thông tin cốc sạc USB-C kép 35W… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/4/2022.

    Kết quả kiểm tra độ bền Galaxy Tab S8 Ultra

    Mới đây, kênh YouTube JerryRigEverything đã đăng tải đoạn video ghi lại quá trình kiểm chứng độ bền của chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy tab S8 Ultra. Được biết, thiết bị có phần khung viền mỏng hơn nhiều so với iPad Pro nhưng lại vô cùng bền, bẻ nhiều lần nhưng không bị gãy hỏng.

    Cụ thể, Galaxy Tab S8 Ultra được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 5. Trong bài thử nghiệm về độ bền màn hình, phần kính bảo vệ màn hình của máy dễ bị xước khi tiếp xúc với các vật có độ cứng ở mức 6 trong thang đo từ 1 – 10. Tình trạng xước trở nên nặng hơn ở mức 7.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 114 ket qua kiem tra do ben galaxy tab s8 ultra1
    Màn hình của Galaxy Tab S8 Ultra trụ được khoảng 25 giây trước khi các điểm ảnh đổi màu do bị hơ nóng bởi bật lửa.

    Sản phẩm mới của Samsung là chiếc máy tính bảng duy nhất trên thị trường sở hữu màn hình notch, vị trí khoét màn hình đặt camera selfie kép. Cảm biến vân tay được tích hơp vào màn hình nhưng là dạng quang học, không phải dạng siêu âm như trên Galaxy S22.

    Tuy nhiên, ngay cả khi làm xước khu vực máy quét vân tay, Galaxy Tab S8 Ultra vẫn có thể nhận chính xác vân tay đã đăng ký. Đáng chú ý, phần logo ở mặt lưng chỉ được dán các ký tự vào thay vì khắc lên nên có thể dễ dàng bóc ra.

    Khung viền và mặt lưng của máy được hoàn thiện từ nhôm, có thể dùng dao làm xước dễ dàng. JerryRigEverything đã sử dụng dao để vẽ một con khủng long trên mặt lưng của thiết bị. Khi thử dùng bật lửa hơ nóng màn hình, màn hình của Galaxy Tab S8 Ultra trụ được khoảng 25 giây trước khi các điểm ảnh đổi màu, vết tích để lại khá năng và không thể phục hồi.

    Ở bài kiểm tra bẻ cong máy, tuy độ mỏng chỉ 5,5mm nhưng Galaxy Tab S8 Ultra có kết cấu rất ấn tượng, bẻ với lực của 2 bàn tay đều không bị gãy vỡ hay hư hỏng nào. JerryRigEverything đã cố bẻ chiếc máy này nhiều lần nhưng đều không thành công.

    Apple tự làm lộ thông tin cốc sạc USB-C kép 35W

    Trang 9to5Mac vừa phát hiện một phụ kiện mà Apple có thể sắp giới thiệu tới người dùng. Được biết, phát hiện này không đến từ các nguồn tin rò rỉ mà ngay trên trang web của Apple.

    Theo đó, Apple dường như đang có kế hoạch trình làng một cốc sạc USB-C kép với hai cổng USB-C để có thể sạc được hai thiết bị cùng lúc. Nhiều khả năng cốc sạc này sẽ sử dụng công nghệ GaN để có kích thước nhỏ gọn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 114 ket qua kiem tra do ben galaxy tab s8 ultra2
    Ảnh chụp màn hình trên trang tài liệu hỗ trợ của Apple. Ảnh: 9to5Mac

    Tài liệu trên trang web của “Táo khuyết” cho thấy sự xuất hiện của cốc sạc “35W Dual USB-C Port Power Adapter”. Apple đã nhanh chóng gỡ tài liệu xuống nhưng trang 9to5Mac đã chụp lại được màn hình.

    Trước đó, vào tháng 3/2022, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo từng tiết lộ Apple sẽ ra mắt sạc GaN có công suất “khoảng 30W” và kiểu dáng mới trong năm 2022. Thiết bị vừa lộ diện trên trang web của Apple có lẽ chính là sản phẩm mà Kuo nhắc tới.

    Với sạc kép này, người dùng có thể sạc nhanh iPhone 13 Pro Max và Apple Watch cùng lúc hoặc sạc MacBook Air M1 và Apple Watch, hoặc iPad và Apple Watch, hai chiếc iPhone, thậm chí iPad Pro và iPhone nhưng với tốc độ chậm hơn.

    Theo 9to5Mac, tài liệu hỗ trợ cho biết mỗi cổng có thể hoạt động ở một trong bốn chế độ là 5VDC/3A, 9VDC/3A, 15VDC/2.33A hoặc 20VDC/1.75A. Việc này cho phép hai thiết bị sạc ở mức 15W hoặc một ở mức 27W và một ở mức 5W. Tài liệu không đề cập đến ngày phát hành của cốc sạc này nhưng cho biết sản phẩm không kèm theo cáp USB-C.

    Honor ra mắt bộ đôi smartphone tầm trung mới

    Play6T và Play6T Pro là bộ đôi điện thoại mới được Honor trình làng. Trong đó, phiên bản Play6T Pro có phần khung viền được làm phẳng và vuông, cụm camera được bố trí tương tự iPhone 12. Thiết bị sở hữu màn hình LCD 6,7 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tần số quét 90Hz.

    Play6T Pro trang bị vi xử lý Dimensity 810, đi kèm RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB/ 256GB. Viên pin của máy có dung lượng 4.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 40W. Bên cạnh camera selfie 8MP, thiết bị còn được tích hợp cụm camera kép ở mặt lưng gồm ống kính góc rộng 48MP và ống kính đo chiều sâu 2MP.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 114 ket qua kiem tra do ben galaxy tab s8 ultra3
    Phiên bản Honor Pay6T Pro.

    Trong khi đó, phiên bản Play6T có có mặt lưng cong 2 cạnh bên, không có khung viền vuông như bản Pro. Thiết bị sử dụng màn hình TFT 6,7 inch với độ phân giải HD+ và tần số quét 90Hz.

    Honor trang bị cho sản phẩm này con chip Dimensity 700, kèm theo đó là RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB/ 256GB. Điện thoại được tích hợp viên pin 5.000 mAh, kết hợp camera selfie 5MP nằm trong thiết kế “giọt nước” trên màn hình. Mặt lưng chứa hệ thống 3 camera gồm góc rộng 13MP, đo chiều sâu 2MP và macro 2MP.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 114 ket qua kiem tra do ben galaxy tab s8 ultra4
    Phiên bản Honor Play6T.

    Về giá bán, Play6T và Play6T Pro sẽ lên kệ tại thị trường Trung Quốc với giá bán khởi điểm lần lượt là 1.199 NDT (khoảng 4,3 triệu đồng) và 1.399 NDT (khoảng 5 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-11-4-2022-ket-qua-kiem-tra-do-ben-galaxy-tab-s8-ultra-a533837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan