+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/9: Instagram thử nghiệm tính năng mới

    ĐS&PL Instagram thử nghiệm tính năng mới, Samsung phát hành bản vá tháng 9/2022… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/9/2022.

    Instagram thử nghiệm tính năng mới

    Theo GSMArena, mới đây, nhà phân tích mạng xã hội Matt Navarra phát hiện một tính năng mới trên Instagram. Đó là cho phép người dùng đăng tải lại nội dung của người khác hoặc Reel. Instagram cũng đã xác nhận với tờ TechCrunch rằng họ đang thử nghiệm thay đổi này.

    Được biết, tính năng mới sẽ được đặt ở trang cá nhân với tác dụng có vẻ là giống nút "chia sẻ" trên Facebook. Khác với nút “chia sẻ” trên Instagram từ trước đến nay, tính năng mới mang thẳng nội dung hoặc Reel về tường nhà của người dùng. Instagram mô tả tính năng này là "gợi ý những bài đăng thú vị cho bạn bè của bạn".

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 119 instagram thu nghiem tinh nang moi1
    Instagram đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng đăng tải lại nội dung của người khác hoặc Reel. Ảnh minh họa: LPgenerator

    Nút “chia sẻ” mới sẽ có mặt trong mọi bài đăng và video Reel. Khi chia sẻ về, người dùng vẫn sẽ có đầy đủ tính năng như bài đăng thông thường, trong khi người theo dõi của người chia sẻ cũng có thể “direct” bài viết đó (nhắn tin trực tiếp kèm theo thông tin về bài đăng) thoải mái.

    Trang cá nhân cũng hiện ra nút repost - nơi tổng hợp lại các bài chia sẻ lại từ người khác. Thời gian gần đây, Instagram đang đẩy nhanh tiến độ để tranh giành thị phần mạng xã hội khi liên tục tung ra cập nhật cùng tính năng mới.

    Samsung phát hành bản vá tháng 9/2022

    SamMobile thông tin, Samsung đã tìm thấy lỗ hổng trong trình điều khiển MTP (Media Transfer Protocol), lỗi truy cập bộ nhớ, kiểm soát truy cập không đúng cách và từ chối dịch vụ. “Ông lớn” công nghệ này được cho là đã khắc phục sự cố liên quan đến SystemUI, Photo Editor…, đồng thời ngăn chặn tin tặc sử dụng điện thoại của người dùng từ xa.

    Bản vá tháng 9/2022 giúp khắc phục 24 lỗ hổng bảo mật, rất may không có lỗ hổng nào nghiêm trọng. Được biết, bản vá này được phát hành đầu tiên cho Samsung Galaxy S21 series, Note 20 Ultra, Galaxy A52s 5G và S20 FE 5G tại một số quốc gia. Người dùng các model khác sẽ sớm nhận được bản vá trong thời gian tới.

    Bản cập nhật mới của Samsung chứa các bản sửa lỗi bảo mật mà Google mới tung ra gần đây cho điện thoại Pixel. Để cập nật, người dùng vào Settings (cài đặt), chọn Software update (cập nhật phần mềm), tiếp đó chọn Download & Install (tải về và cài đặt).

    Giá nhiều linh kiện PC giảm

    Theo ghi nhận của TrendForce, các nhà cung cấp RAM DDR5 bắt đầu giảm giá thành của bộ nhớ này xuống từ nửa cuối năm 2022. Bên cạnh đó, giá chip nhớ NAND flash cũng được giảm đến 35%. Việc giảm giá RAM DDR5 sẽ thúc đẩy nhu cầu sử dụng của người dùng, góp phần giúp công nghệ mới sớm thay thế DDR4 trong tương lai.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 119 instagram thu nghiem tinh nang moi2
    Trong quý III/2022, giá của NAND nguyên tấm (dạng tròn chưa cắt thành chip) đã giảm đến 35%. Ảnh minh họa: Techspot

    Với nhà máy của bộ nhớ NAND flash, số lượng chip tồn kho đã đặt mức hòa vốn khiến các nhà sản xuất phải giảm giá để xả hàng trong thời gian ngắn. Trong quý III/2022, giá của NAND nguyên tấm (dạng tròn chưa cắt thành chip) đã giảm đến 35%. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có cơ hội sử dụng ổ SSD dung lượng cao với chi phí rẻ hơn.

    Tương tự như tình trạng nhu cầu của các thiết bị công nghệ đột ngột lao dốc khiến Intel thua lỗ gần nửa tỷ USD trong nửa đầu năm 2022, bộ nhớ NAND cũng rơi vào tình trạng cung vượt quá cầu sau dịch COVID-19.

    TrendForce nhận định tình trạng dư thừa sản lượng sẽ càng trở nên tồi tệ hơn khi các nhà sản xuất cố gắng đẩy thêm nguồn hàng để cạnh tranh thị phần trong quý IV. Theo dự đoán, giá của chip NAND có thể sẽ tiếp tục lao dốc và giảm thêm 20% trong 3 tháng cuối năm.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-11-9-2022-instagram-thu-nghiem-tinh-nang-moi-a550644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan