+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/11: Smartphone với camera "khủng" nhất thế giới sắp ra mắt

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 1/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 1/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Smartphone với camera khủng nhất thế giới sắp ra mắt

    Smartphone với camera khủng nhất thế giới sắp ra mắt. Ảnh minh họa  

    Xiaomi chính thức xác nhận sẽ ra mắt smartphone mới có tên Mi CC9 Pro vào ngày 5/11 với hệ thống 5 camera 108MP. Cụm camera này dự kiến sẽ mang tới khả năng zoom quang 5x, zoom lai 10x và zoom kỹ thuật số lên tới 50x..

    Xiaomi Mi CC9 Pro sẽ có màn hình cong tràn ra hai cạnh đẹp mắt. Đồng thời, máy sẽ sử dụng màn hình có notch hình giọt nước dùng để chứa camera selfie và vẫn giữ lại cổng cắm tai nghe 3.5 mm ở cạnh dưới.

    Thông tin được biết, đây sẽ là smartphone đầu tiên của hãng được trang bị ống kính tiềm vọng với khả năng zoom quang 5x, zoom lai 10x và zoom kỹ thuật số 50x.

    Mi CC9 Pro sẽ có tổng cộng 5 camera ở mặt sau và xếp theo chiều dọc. Thiết lập cũng cho thấy máy đi kèm 2 đèn flash LED kép ở cạnh bên.

    Đây sẽ là điện thoại thương mại đầu tiên của hãng có cảm biến 108MP nằm trong hệ thống 5 camera sau có sử dụng cảm biến ISOCELL HMX CMOS 108MP tùy chỉnh của Xiaomi và Samsung.

    Ngoài ra, Mi CC9 Pro có màn hình OLED rộng 6.47 inch độ phân giải Full HD, tỷ lệ khung hình đạt 19.5:9. Máy dùng chip Snapdragon 730G, bộ nhớ RAM lên tới 8 GB, chạy Android 9 Pie.

    Trung Quốc ra mắt hệ thống mạng 5G

    Trung Quốc ra mắt hệ thống mạng 5G lớn nhất thế giới. Ảnh minh họa  

    Ngày 31/10, ba nhà mạng Trung Quốc chính thức giới thiệu dịch vụ 5G. Theo đánh giá đây là một cột mốc quan trọng trong nỗ lực trở thành một cường quốc công nghệ khi quốc gia này vẫn bị kẹt trong cuộc chiến thương mại với Mỹ.

    Nhà mạng lớn nhất Trung Quốc cho biết, mạng 5G của hãng sẽ phủ sóng tại 50 thành phố, trong đó có Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến với mức giá thấp nhất từ 18 USD một tháng. Hai đối thủ China Telecom và China Unicom Hong Kong cũng giới thiệu dịch vụ với mức giá tương đương.

    Các nhà mạng sẽ bắt đầu cung cấp 5G từ ngày 1/11. Hơn 10 triệu người Trung Quốc đã đăng ký trước để sớm sử dụng 5G. Gói dịch vụ đắt nhất trước mắt sẽ được cung cấp tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến. Ba nhà mạng Trung Quốc có kế hoạch chi 302 tỷ nhân dân tệ năm nay cho việc này.

    Quy mô phát triển hệ tầng 5G khắp Trung Quốc đặc biệt quan trọng với Huawei. Sự thống trị tại thị trường lớn nhất thế giới có thể giúp họ giảm bớt những sức ép từ chính phủ Mỹ. Bất chấp các rắc rối với Washington, Huawei cho biết hồi tháng 7, hãng đã ký hơn 60 hợp đồng thương mại để cung cấp thiết bị mạng lưới 5G khắp thế giới, trong đó có ít nhất 28 quốc gia châu Âu.

    Apple bất ngờ tung bản cập nhật iOS mới

    Apple vừa phát hành iOS 13.2.1. 

    Ngày 29/10, Apple tung ra bản cập nhật iOS 13.2. Phiên bản phần mềm mới này chủ yếu bổ sung tính năng Deep Fusion, hứa hẹn cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng của bộ ba iPhone 11.

    Tuy nhiên, một số người dùng cho biết loa HomePod không thể hoạt động sau khi iPhone cập nhật lên iOS mới. Một số người đã khôi phục cài đặt gốc của thiết bị nhưng vẫn không thể sửa được lỗi này.

    Để sửa lỗi này, "Táo khuyết" đã phát hành iOS 13.2.1. Đây là bản cập nhật thứ 6 được tung ra cho người dùng kể từ khi hãng giới thiệu nền tảng iOS 13 vào ngày 20/9.

    Tất cả thiết bị đủ điều kiện nâng cấp iOS 13 đều nhận được bản cập nhật này, bao gồm iPhone 6s trở lên và iPod touch gen 7. Người dùng có thể cài đặt iOS 13.2.1 qua OTA bằng cách truy cập vào mục Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-111-smartphone-voi-camera-khung-nhat-the-gioi-sap-ra-mat-a299116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan