+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/10: Apple trả gần 7 tỷ đồng cho một nhóm hacker để tìm lỗi

    • DSPL
    ĐS&PL Apple chi gần 7 tỷ đồng cho hacker để tìm lỗ hổng bảo mật, Vivo V20 chính thức bán ra tại Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/10/2020.

    Apple chi gần 7 tỷ đồng cho hacker để tìm lỗ hổng bảo mật, Vivo V20 chính thức bán ra tại Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/10/2020.

    Apple chi gần 7 tỷ đồng cho hacker để tìm lỗ hổng bảo mật

    Apple thường xuyên trả tiền cho các tổ chức hacker để hỗ trợ trong công tác tìm ra các lỗi hệ thống, lỗ hổng bảo mật. Do đó, công ty này luôn sở hữu những nền tảng được đánh giá là bảo mật an toàn thông tin tốt nhất hiện nay trên thế giới.

    Mới đây, Apple lại tiếp tục chi 288.500 USD (khoảng 6,7 tỷ đồng) cho một nhóm hacker. Theo đó, những hacker này đã tìm ra 55 lỗ hổng bảo mật trên hệ thống của Apple, trong đó có 11 trường hợp được gắn nhãn "nghiêm trọng" trong vòng 4 tháng.

    Vậy nhưng, đại diện của nhóm hacker cho biết, nếu Apple xử lý và thưởng cho tất cả các lỗi mà nhóm báo cáo, tổng số tiền có thể lên tới 500.000 USD (khoảng 11,6 tỷ đồng).

    Apple thường chi tiền cho các hacker để tìm ra lỗ hổng, từ đó khắc phục và tạo nên những nền tảng được đánh giá là bảo mật an toàn thông tin tốt nhất hiện nay trên thế giới. 

    Được biết, đại đa số các lỗi mà nhóm hacker tìm ra sẽ tạo kẽ hở cho những kẻ tấn công xâm nhập vào các ứng dụng không chỉ của khách hàng, mà cả các nhân viên của Apple.

    Chúng cũng có thể khởi chạy một loại mã độc có khả năng tự động chiếm tài khoản iCloud của nạn nhân, truy cập các công cụ quản lý và các tài nguyên nhạy cảm hoặc lấy mã nguồn nội bộ các dự án của Apple.

    Sau khi nhận được báo cáo từ tổ chức hacker, Apple đã nhanh chóng giải quyết các lỗ hổng, một số lỗi chỉ mất vài tiếng để khắc phục.

    Qualcomm ra mắt con chip là đối thủ với A14 Bionic của Apple vào ngày 1/12

    Năm nay, dù dịch COVID-19 bùng phát, Qualcomm vẫn giữ nguyên lịch trình ra mắt chip xử lý cấp cao thế hệ mới. Theo đó, con chip Snapdragon 875 sẽ được ra mắt tại hội nghị hàng năm của công ty ở Hawaii (Mỹ), diễn ra trong 2 ngày 1/12 và 2/12. Thông tin này được Qualcomm chia sẻ lên trag cá nhân Weibo của công ty.

    Galaxy S30 dự kiến là một trong những mẫu điện thoại được trang bị chip Snapdragon 875 mới.

    Chip Snapdragon 875 theo dự kiến sẽ được trang bị trên dòng Galaxy S21 (Galaxy S30) trong năm 2021 của Samsung và nhiều flagship Android khác.

    Ông Lu Weibing – chủ tịch Xiaomi bày tỏ sự phấn khích trước thông tin chip mới của Qualcomm vẫn ra mắt, đồng thời cho hay, những chiếc flagship tiếp theo của công ty cũng sẽ nằm trong số những chiếc điện thoại đầu tiên trên thị trường sử dụng chip Snapdragon 875.

    Ngoài Snapdragon 875, chip Snapdragon 775G tầm trung cũng được đồn đoán sẽ xuất hiện trong sự kiện tháng 12 sắp tới của Qualcomm. Đây cũng là chip được sản xuất trên quy trình công nghệ 5nm, nhưng Snapdragon 875 sẽ là chip đầu tiên sử dụng lõi CPU X1 siêu mạnh mới của ARM, đối đầu với chip A14 Bionic trên dòng iPhone 12.

    Vivo V20 chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam

    Chiếc smartphone V20 mới đây đã được Vivo tung lên kệ tại thị trường Việt Nam với mức giá 8,49 triệu đồng. Tuy nhiên, một số người cho rằng, mặc dù V20 có những điểm “đột phá” hơn so với phiên bản tiền nhiệm V19 nhưng chưa thực sự hấp dẫn với mức giá này.

    Được biết, chiếc điện thoại này có màn hình giọt nước, đặt một camsera selfie 44MP với một loạt các tính năng, trong đó nổi bật nhất là khả năng tự động bắt nét theo mắt (eye-tracking) giúp việc chụp ảnh được dễ dàng và nét căng hơn. Màn hình vẫn tiếp tục giữ kích thước 6,44 inch và độ phân giải Full HD+, sử dụng tấm nền AMOLED, hỗ trợ HDR10.

    Phần mặt lưng đặc biệt có thể chuyển màu theo từng góc nhìn của Vivo V20.

    Về cấu hình, V20 sử dụng Snapdragon 720G cùng 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong, pin 4.000mAh. Có thể nói, đây không phải là cấu hình mới nhất trong làng tầm trung nên sẽ hơi khó cạnh tranh với các đối thủ khác, nhưng điều đặc biệt là máy xuất xưởng đã được cập nhật sẵn Android 11.

    Máy sở hữu hệ thống 3 camera sau, gồm camera chính 64MP f/1.9, camera phụ siêu rộng 8MP và camera đo chiều sâu 2MP được đặt trong một mô-đung hình chữ nhật, với kiểu xếp tam giác vay mượn từ X50 series nhưng có phần ngắn hơn. V20 đi kèm củ sạc Vivo FlashCharge 2.0, hỗ trợ sạc nhanh 33W.

    Xét đến “ngoại hình” của V20, phần mặt lưng kính mờ có độ chuyển dải màu rất mạnh, tùy mỗi góc người dùng sẽ thấy xanh da trời, tím, hồng và cả cam. Phần khung được mạ bóng và nhìn ở góc này có thể thấy cụm camera nhô lên nhưng không nhiều, trong khi phần lưng máy được làm phẳng nhiều hơn. Như vậy, có thể thấy Viovo đã đầu tư nhiều hơn về “ngoại hình” cho chiếc V20 này. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1110-apple-tra-gan-7-ty-dong-cho-mot-nhom-hacker-de-tim-loi-a342108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan