Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/11: Lộ diện ứng dụng nhân viên Apple không bao giờ cài vào iPhone


Thứ 4, 11/11/2020 | 00:30


Cùng sự kiện

Tiết lộ ứng dụng các nhân viên Apple không bao giờ cài trên iPhone, thương hiệu Honor sắp được Huawei bán với giá 15 tỷ USD… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất.

Tiết lộ ứng dụng các nhân viên Apple không bao giờ cài trên iPhone, thương hiệu Honor sắp được Huawei bán với giá 15 tỷ USD… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/11/2020.

Ứng dụng nhân viên Apple không cài trên điện thoại của mình

Andrew Cunningham, cựu nhân viên Apple và cũng là nhà sáng lập DailyPest mới đây đã tiết lộ một loại ứng dụng mà không nhân viên nào của “Táo khuyết” cài trên chiếc smartphone của mình.

Đó là những ứng dụng cho phép kéo dài thời lượng pin như Battery Doctor, Atomic Battery Life, Battery Care hay Battery Life Doctor. Theo Andrew, những ứng dụng này về cơ bản không hề có tác dụng gì, trái lại còn khiến người dùng mất thời gian vô ích.

Nhân viên Apple không bao giờ cài các ứng dụng kéo dài thời lượng pin vào chiếc smartphone của mình.

Trên thực tế, những ứng dụng này còn khiến pin của smartphone nhanh hết hơn vì chúng yêu cầu quyền truy cập hệ thống quá nhiều, đồng thời liên tục chạy ngầm để có thể quản lý được quá trình sử dụng các ứng dụng khác trong máy.

Ông Andrew đưa ra lời khuyên, nếu muốn tăng thời lượng sử dụng của pin, người dùng nên xem xét tới việc xóa bớt những ứng dung hao pin. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên duy trì mức pin ở mức 40% - 80% bằng cách sạc vài lần trong ngày.

Huawei chuẩn bị bán thương hiệu Honor ở mức giá 15 tỷ USD

Trang Reuters đưa tin, hãng công nghệ Huawei đang có kế hoạch bán thương hiệu điện thoại thông minh giá rẻ Honor của mình cho một nhóm, gồm nhà phân phối thiết bị cầm tay Digital China và các quỹ đầu tư của chính quyền Thâm Quyến (Trung Quốc). Giá trị của thương vụ mua bán này được cho là rơi vào khoảng 15 tỷ USD.

Cụ thể, Digital China Group, vốn là nhà phân phối lớn của Honor sẽ chiếm 15% cổ phần của Honor Terminal, bộ phận đứng sau của Honor, và trở thành một trong số 2 cổ đông lớn nhất. Trong khi đó, mỗi quỹ đầu tư tham gia vào thương vụ sẽ sở hữu khoảng 10% - 15% cổ phần.

Có thông tin Huawei sắp bán thương hiệu smartphone Honor được thành lập vào năm 2013.

Theo Reuters, Huawei sẽ chính thức công bố thương vụ này vào ngày 15/11 tới đây. Công ty sẽ chuyển nhượng phần lớn tài sản quan trọng, gồm thương hiệu, bộ phận Nghiên cứu & Phát triển R&D, và chuỗi cung ứng.  

Honor sau khi được bán đi vẫn sẽ giữ lại phần lớn đội ngũ quản lý cùng hơn 7000 nhân viên trong 3 năm. Huawei, Honor, Digital China và chính quyền Thâm Quyến hiện vẫn chưa lên tiếng phản hồi bất cứ điều gì về thông tin này.

Xiaomi “khai tử” mẫu điện thoại Redmi K30 Pro

Redmi K30 Pro là chiếc smartphone mới được Xiaomi cho ra mắt vào đầu năm 2020, được đánh giá là mẫu flagship cao cấp nhất của Redmi cho tới thời điểm hiện tại. Máy sở hữu màn hình 6.67 inch với độ phân giải Full HD+ (2400 x 1080 pixel).

Xiaomi trang bị cho sản phẩm này con chip Snapdragon 865 của Qualcomm, kèm theo RAM 8GB và bộ nhớ trong khá lớn 128GB. Viên pin của máy có dung lượng tương đối 4700 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W.

Chiếc Redmi K30 Pro sắp bị Xiaomi "khai tử".

Ngoài một camera selfie thò thụt 20MP ở mặt trước, thiết bị còn sở hữu cụm 4 camera sau, gồm camera chính 64MP, camera tele 5MP, camera góc siêu rộng 13MP và cảm biến chiều sâu 2MP. Máy cũng được tích hợp thêm cả cảm biến vân tay, chạy trên hệ điều hành Android với giao diện MIUI 12.

Tuy nhiên, Lu Weibing, giám đốc thương hiệu Redmi kiêm chủ tịch tập đoàn Xiaomi mới đây lại lên tiếng xác nhân thông tin “khai tử” sản phẩm này. Nhiều nguồn tin đồn đoán, hãng công nghệ Trung Quốc đang muốn “mở đường” cho dòng sản phẩm kế tiếp của mình.

Không riêng K30 Pro, chiếc Xiaomi là Mi 10 Pro 5G vào vài ngày trước đã bị ngừng bán ở thị trường Trung Quốc, trong khi Mi 10 Ultra cũng sắp hết hàng. Hiện, vẫn chưa rõ liệu Xiaomi có quyết định “khai tử” 2 dòng sản phẩm này giống như chiếc Redmi K30 Pro hay không.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1111-lo-dien-ung-dung-nhan-vien-apple-khong-bao-gio-cai-vao-iphone-a345631.html