+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/11: Xuất hiện đối thủ đáng gờm của iPhone 11

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 11/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 11/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xuất hiện đối thủ đáng gờm của iPhone 11

    Galaxy S11 sẽ gây ấn tượng với màn hình “đục lỗ” tương tự như người tiền nhiệm. Ảnh: Samsung


    Galaxy S11 là chiếc điện thoại thông minh đang được phát triển để chuẩn bị trình làng vào năm 2020 của Samsung. Thiết bị được cho sẽ trang bị cấu hình hiện đại cùng thiết kế khá đẹp khi kế thừa những ưu điểm của các sản phẩm Galaxy S thế hệ trước.

    Galaxy S11 sẽ gây ấn tượng với màn hình “đục lỗ” tương tự như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, phần lỗ cho camera selfie sẽ có kích thước nhỏ hơn so với Galaxy S10 series giúp thiết kế mặt trước của máy trong tinh tế hơn. Điều thú vị là Samsung có thể gia tăng số lượng camera trên các flagship Galaxy S tiếp theo khi một danh sách bằng sáng chế mới của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc cho thấy điện thoại thông minh có thể có ba camera selfie trong một lỗ thủng trên màn hình.

    Nhiều khả năng thông số kỹ thuật của Galaxy S11 sẽ bao gồm màn hình Dynamic AMOLED, hỗ trợ HDR10+ và máy quét vân tay siêu âm cải tiến. Cụ thể hơn, công nghệ cảm biến vân tay siêu âm trên mẫu flagship tiếp theo của Samsung nhiều khả năng sẽ có thể hoạt động trên diện tích lớn hơn. Các báo cáo cho biết "Active Area Dimension" (khu vực cảm biến) cho cảm biến vân tay trong màn hình trên Galaxy S11 sẽ có kích thước 64 mm vuông trong khi Galaxy S10 (và cả Galaxy Note 10) con số này là 36 mm vuông.

    Về hiệu năng, gần như chắc chắn Galaxy S11 series sẽ sử dụng chipset Snapdragon 865 và SoC kế nhiệm Exynos 9825 (tùy thị trường). SoC này sẽ nhận được sự hỗ trợ từ dung lượng RAM tối đa lên tới 12GB và bộ nhớ trong 1TB. Biến thể tiêu chuẩn của điện thoại này nhiều khả năng sẽ có 128GB bộ nhớ trong.

    Galaxy S11 series có thể được trang bị cảm biến chính 108MP với khả năng zoom quang học 5x ấn tượng. Được biết, đây là cảm biến hình ảnh di động đầu tiên sở hữu độ phân giải lớn hơn 100MP và có kích thước lớn 1/1.33 inch để chụp ảnh tốt hơn trong môi trường ánh sáng yếu. Cảm biến cũng đi kèm với công nghệ Tetracell cho phép nó bắt chước các cảm biến pixel lớn, tạo ra hình ảnh 27MP sáng hơn. Galaxy S11 cũng có thể sử dụng công nghệ Deep Fusion giống iPhone 11 Pro để nâng cao hơn nữa kết quả.

    Dòng Samsung Galaxy S11 được cho là có cùng tùy chọn màu với Galaxy Note 10, bao gồm xanh, hồng, đen và trắng, chạy OneUI 2.1 dựa trên Android 10. Ngoài ra, mẫu máy kế nhiệm của Galaxy S10 chắc chắn sẽ hỗ trợ kết nối 5G.

    Nếu theo đúng thông lệ thì Samsung sẽ cho ra mắt Samsung Galaxy S11 vào khoảng nửa cuối tháng 2 năm sau.

    AMD trình làng CPU máy tính mạnh nhất thế giới

    AMD tiếp tục "đánh phủ đầu" Intel với dòng CPU Threadripper thế hệ 3 mạnh nhất thế giới. Ảnh: AMD

    Dòng CPU Threadripper thế hệ thứ 3 của AMD bao gồm tùy chọn 24 nhân và 32 nhân, kiến trúc Zen 2 cho hiệu năng mạnh hơn đáng kể.

    Theo quảng cáo của AMD, đây là dòng CPU máy tính mạnh nhất thế giới, gồm 2 model: Ryzen Threadripper 3960X với 24 nhân và Ryzen Threadripper 3970X với 32 nhân.

    Theo ZDNet, dòng Threadripper mới được sản xuất trên kiến trúc Zen 2 (7 nm), hỗ trợ bo mạch chủ TRX40 hoàn toàn mới của AMD, tương thích 88 làn PCIe 4.0, tối đa 12 cổng USB-C 3.1 Gen 2 SuperSpeed 10 Gbps.

    AMD cho biết dòng CPU mới nhắm đến đối tượng là các nhà thiết kế, biên tập video. Hãng tự tin tuyên bố CPU Threadripper 3970X cho hiệu năng cao hơn 90% so với CPU Core i9-9980XE (18 nhân) của Intel có giá tương tự

    Cụ thể, CPU 32 nhân của AMD cho tốc độ xử lý trong Cinebench R20 nT cao hơn 90%, Adobe Premiere Pro cao hơn 47%, V-Ray cao hơn 40% và Unreal Engine cao hơn 36%.

    Dù có hiệu năng cao hơn, AMD cho biết kiến trúc Zen 2 giúp CPU mới tiết kiệm năng lượng hơn 66% so với thế hệ cũ.

    Cần lưu ý dòng CPU Threadripper mới sử dụng chân cắm (socket) sTRX4 nên sẽ không tương thích với bo mạch chủ sử dụng socket sTR4 cũ.

    Dòng CPU Threadripper thế hệ thứ 3 của AMD sẽ lên kệ từ 19/11 với giá cho model 3960X 24 nhân là 1.400 USD, và 3970X 32 nhân là 2.000 USD.

    Nhận thưởng 60.000 USD vì hack được loa thông minh Amazon

    Amat Cama (trái) và Richard Zhu (phải), hai nhà nghiên cứu bảo mật đã tìm ra lỗ hổng trên loa thông minh của Amazon. Ảnh: Pwn2Own

    Hai chuyên gia bảo mật đã giành được giải thưởng 60.000 USD sau khi khai thác thành công lỗ hổng để tấn công vào loa thông minh Amazon Echo.

    Amat Cama và Richard Zhu đã nhận 60.000 USD tiền thưởng tại cuộc thi "hack" Pwn2Own năm nay sau khi phát triển giải pháp và thử nghiệm tấn công thành công loa thông minh Amazon Echo, cụ thể là sản phẩm Amazon Echo Show 5 mới nhất của Amazon. Nhờ thành công này, hai nhà nghiên cứu bảo mật thuộc đội thi Fluoroacetate đã đăng quang đứng đầu cuộc thi Pwn2Own lần này.

    Theo đó, hai nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra loa thông minh này sử dụng phiên bản đã cũ của Chromium, trình duyệt web mã nguồn mở, là nền tảng để xây dựng nên Google Chrome. Brian Gorenc, Giám đốc hãng bảo mật Trend Micro Zero Day Initiative cho biết, với phát hiện trên, họ đã khai thác lỗi này và lấy quyền kiểm soát hoàn toàn thiết bị nếu nó được kết nối với Wi-Fi.

    Pwn2Own là cuộc thi hack được tổ chức thường niên kể từ năm 2007, để tìm ra các lỗ hổng bảo mật của các thiết bị trên thị trường. Trao đổi với TechCrunch, ông Gorenc cho biết cuộc thi Pwn2Own năm nay chú trọng tới các lỗ hổng trên các thiết bị IoT, nhất là khi nó các thiết bị này phổ biến hơn và việc phát hiện lỗ hổng sớm giúp cập nhật bản vá nhanh hơn.

    Về phía Amazon, họ cho biết đang điều tra nghiên cứu này và sẽ thực hiện các bước thích hợp để bảo vệ các thiết bị của mình dựa trên những báo cáo về lỗ hổng, nhưng Amazon chưa nói biện pháp nào sẽ được sử dụng để khắc phục lỗ hổng và khi nào sẽ có bản vá.

    Cuộc thi Pwn2Own năm nay được diễn ra tại Tokyo, thành quả thu được là các đội đã kiếm được hơn 315.000 USD tiền thưởng trong suốt hai ngày diễn ra cuộc thi. Kết thúc cuộc thi có 18 lỗi bảo mật được tìm thấy trên các sản phẩm thiết bị khác nhau, từ bộ định tuyến Wi-Fi, TV và các sản phẩm tự động hóa nhà thông minh, bao gồm cả thiết bị của Amazon Echo nêu trên.

    Ba đội có thành tích tốt nhất là đội Fluoroacetate, đội F-Secure Labs và đội mới tham gia năm nay là Flashback. Trong đó, đáng chú ý nhất chính là đội Fluoroacetate của hai nhà nghiên cứu Amat Cama và Richard Zhu, họ đã kiếm được tổng cộng 195.000 USD từ cuộc thi.

    Ngoài tìm ra lỗ hổng trên Amazon Echo, đội Fluoroacetate cũng đã có một cú đánh mạnh vào TV thông minh. Chiếc tivi thông minh đầu tiên bị hack thành công là TV Sony X800G, chiếc tivi đầu tiên xuất hiện trong cuộc thi Pwn2Own sau đó là chiếc TV thông minh Samsung Q60. Với hai thành công này đã lần lượt giúp họ kiếm được 15.000 USD và 20.000 tiền thưởng. Cả hai thiết bị trên đều bị hack thành công bằng việc sử dụng một số nguyên tràn trong JavaScript, điều này mở ra một cổng giao tiếp để cho phép kẻ tấn công kết nối với thiết bị và thực thi các lệnh.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1111-xuat-hien-doi-thu-dang-gom-cua-iphone-11-a300344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan