+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/12: Instagram Việt Nam cập nhật chế độ Vanish Mode

    ĐS&PL Tài khoản Instagram ở Việt Nam chính thức có chế độ Vanish Mode, hãng bảo mật lớn FireEye bị hacker tấn công… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/12/2020.

    Tài khoản Instagram ở Việt Nam chính thức có chế độ Vanish Mode, hãng bảo mật lớn FireEye bị hacker tấn công… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/12/2020.

    Các tài khoản Instagram ở Việt Nam được cập nhật Vanish Mode

    Đầu tháng 11 vừa qua, cộng đồng mạng từng “sôi sục” trước thông tin tài khoản Facebook và Instagram sẽ được cập nhật chế độ Vanish Mode. Mới đây, chế độ này đã chính thức có mặt trên các tài khoản Instagram ở Việt Nam, dự kiến cũng sẽ sớm được cập nhật lên tài khoản Facebook trong thời gian tới.

    Chế độ Vanish Mode khiến dân mạng xôn xao thời gian trước nay đã xuất hiện trên Instargram ở Việt Nam.

    Vanish Mode được coi là tính năng bảo mật cao nhất trên nền tảng mạng xã hội Instagram, sẽ thông báo cho chính chủ khi có người nào đó chụp hoặc quay lại màn hình tin nhắn. Nhờ vậy, người dùng có thể tránh khỏi cảnh bị ai đó chụp lại màn hình tin nhắn và phát tán ra bên ngoài gây nhiều bất tiện và nguy hiểm.

    Bên cạnh đó, tin nhắn, hình ảnh, tệp GIFS… được gửi trong chế độ Vanish Mode sẽ tự biến mất theo thời gian được cài đặt sau khi người nhận đã đọc tin nhắn. Nhìn chung, chế độ mới và đặc biệt này cho phép người dùng bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn.

    Việc kích hoạt và tắt chế độ Vanish Mode trên Instagram khá dễ dàng. Người dùng chỉ cần mở khung chat, sau đó vuốt màn hình lên phía trên, chế độ Vanish Mode sẽ ngay lập tức được kích hoạt. Nếu muốn tắt chế độ Vanish Mode, người dùng làm lại các thao tác tương tư như khi kích hoạt.

    Hãng bảo mật FireEye bị hacker tấn công

    FireEye có trụ sở ở thành phố Milpitas, bang California (Mỹ) nổi danh là một trong các hãng bảo mật lớn trên thế giới, từng “chặn đứng” được nhiều chiến dịch tấn công của tin tặc. Tuy nhiên, thông tin hãng bảo mật này mới bị hacker tấn công khiến nhiều người không khỏi giật mình.

    Hãng bảo mật FireEye cho hay, mục tiêu tấn công của các hacker là một công cụ có tên Red Team của hãng. Đây là công cụ dùng để kiểm tra tính bảo mật của khách hàng cũng như phát hiện các lỗ hổng trên hệ thống.

    Hãng bảo mật FireEye hiện đang phối hợp với Cơ quan an ninh liên bang (FBI) và Microsoft để xác định kẻ đã thực hiện vụ tấn công mạng.

    Mặc dù khẳng định không có thông tin nào của khách hàng bị hacker đánh cắp, hãng vẫn bảy tỏ sự quan ngại về việc công cụ Red Team sẽ bị phát hành công khai hoặc bị lợi dụng để khai thác các lỗ hổng trên hệ thống, từ đó tấn công người khác.

    Theo thông tin từ FireEye, hãng đã tiến hành hơn 300 biện pháp để hỗ trợ khách hàng, cộng đồng an ninh mạng trước nguy cơ hacker sử dụng Red Team khai thác các lỗ hổng và tấn công vào hệ thống.

    Kevin Mandia, CEO của FireEye thông tin, cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa biết ai là người đã thực hiện vụ tấn công mạng này. Hiện, hãng đang hợp tác với Cục điều tra Liên bang (FBI) và Microsoft để tiến hành điều tra.

    Đồng hồ thông minh Mi Watch Lite chính thức ra mắt

    Đúng như nhiều đồn đoán thời gian qua, ngày 10/12, Xiaomi chính thức giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh mới Mi Watch Lite tới người dùng. Thiết bị sở hữu màn hình vuông cảm ứng TFT 1,4 inch với mặt kính cong 2.5D, mật độ điểm ảnh 323 PPI nhưng chỉ nặng 35g khi đi kèm dây đeo.

    Được biết, dây đeo của Mi Watch Lite được làm bằng chất liệu TPU, trài qua quy trình uốn nhiệt, nhờ vậy phù hợp với độ cong của cổ tay. Ngoài hơn 20 tùy chọn mặt số khác nhau, Mi Watch Lite còn có màu sắc dây đeo đa dạng gồm hồng, ngà, đen, xanh hải quân và xanh olive.

    Tương tự nhiều mẫu đồng hồ thông minh khác, Mi Watch Lite cũng có các tính năng như theo dõi nhịp tim 24 giờ, theo dõi giấc ngủ, phát cảnh báo ít vận động khi người dùng ngồi một chỗ quá lâu.

    Đồng hồ Mi Watch Lite mới được Xiaomi trình làng.

    Với Mi Watch Lite, người dùng được hỗ trợ theo dõi 11 chế độ tập luyện khác nhau gồm chạy ngoài trời, chạy trong nhà, đạp xe ngoài trời, đạp xe trong nhà, đi bộ, bơi trong hồ bơi và các hoạt động tự do khác.

    Xiaomi trang bị cho chiếc đồng hồ thông minh này viên pin có dung lượng 230mAh đảm bảo thiết bị hoạt động được tới 9 ngày với 1 lần sạc. Hiện, Xiaomi vẫn chưa công bố giá bán của sản phẩm, tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho hay chiếc đồng hồ này sẽ được bán ra với giá “mềm”, phù hợp với “túi tiền” của người dùng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1112-instagram-viet-nam-cap-nhat-che-do-vanish-mode-a348978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan