Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/2: Yahoo sa thải 20% nhân sự


Thứ 7, 11/02/2023 | 07:30


Cùng sự kiện

Yahoo sa thải 20% nhân sự; Bill Gates nói gì khi bị chê đạo đức giả.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/2/2023.

Yahoo sa thải 20% nhân sự

Trả lời CNN, người phát ngôn Yahoo cho biết bộ phận công nghệ quảng cáo Yahoo for Business sẽ “đại tu” và chuyển thành bộ phận mới có tên Yahoo Advertising. Một phần của thay đổi này là gần 50% nhân sự của Yahoo for Business sẽ bị sa thải trong năm nay. Từ tuần này, khoảng 1.000 người sẽ mất việc làm.

Trong tuyên bố, phát ngôn viên thừa nhận các quyết định như vậy “chưa bao giờ dễ dàng” song khẳng định những thay đổi ấy sẽ “đơn giản và tăng cường sức mạnh cho mảng quảng cáo, giúp Yahoo mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng và đối tác”.

Theo trang tin Axios, quy mô cắt giảm có thể ảnh hưởng đến hơn 1.600 người. Theo CEO Yahoo Jim Lanzone, những thay đổi nói trên sẽ đặc biệt có ích cho lợi nhuận trong dài hạn, cho phép công ty “tấn công” và đầu tư nhiều hơn vào các mảng khác có lãi.

Động thái của Yahoo được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp công nghệ, truyền thông thông báo cắt giảm chi phí để đối phó với thị trường quảng cáo kỹ thuật số khó khăn và kinh tế toàn cầu chưa ổn định.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/2: Yahoo sa thải 20% nhân sự

Từng là một tên tuổi gắn liền với Internet trong phần lớn thập niên 90, Yahoo vật lộn tìm chỗ đứng trong những thập kỷ gần đây khi Google thống trị mảng tìm kiếm, còn Facebook, Instagram và YouTube thay thế họ trên mạng xã hội. Công ty đầu tư tư nhân Apollo Global Management đã mua lại Yahoo năm 2021 với giá 5 tỷ USD từ Verizon.

Bill Gates nói gì khi bị chê đạo đức giả

Trong cuộc phỏng vấn với đài BBC ở Kenya tuần trước, Gates được hỏi về phản ứng của ông khi có người gọi ông là "kẻ đạo đức giả", là nhà vận động biến đổi khí hậu" nhưng lại thường xuyên bay vòng quanh thế giới bằng máy bay riêng.

Đáp lại, tỷ phú người Mỹ nói mình đã có nhiều biện pháp khắc phục. "Tôi mua gói tiêu chuẩn vàng của Climeworks để hạn chế khí thải carbon mà gia đình tôi đã tạo ra", Gates cho biết, ám chỉ việc đã chi tiền cho các biện pháp hạn chế vấn đề gây ô nhiễm mà gia đình ông tạo ra.

Climeworks ra đời năm 2009, là công ty Thụy Sĩ chuyên loại bỏ khí thải carbon dioxide trong không khí. Khí carbon sau khi xử lý sẽ được chuyển xuống lòng đất.

Gates, người giàu thứ tư trên thế giới, cũng cho biết đã chi hàng tỷ USD cho đổi mới khí hậu. "Tôi có nên ở nhà và không đến Kenya để tìm hiểu về nông nghiệp và bệnh sốt rét không?", Gates nói về mục đích những chuyến đi của mình. "Tôi thấy thoải mái với ý tưởng rằng, tôi không phải là một phần của vấn đề ô nhiễm và giải quyết bằng cách trả tiền bù đắp, mà còn thông qua hàng tỷ USD từ nhóm năng lượng do tôi điều hành. Tôi là một phần của giải pháp".

Sau khi chuyển giao quyền điều hành tại tập đoàn phần mềm Microsoft, Gates dành hầu hết thời gian tại Quỹ Bill & Melinda Gates, trong đó chi hàng chục tỷ USD để chống biến đổi khí hậu.

Hơn 53.200 chủ shop thương mại điện tử vào tầm ngắm của cơ quan thuế

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Thuế, tính đến ngày 6/2, đã có 258 sàn thương mại điện tử cung cấp thông tin trên Cổng thông tin thương mại điện tử của Tổng cục Thuế (bao gồm một số sàn lớn như Shopee, Lazada, Sendo).

Còn theo dữ liệu khai thác từ Cổng thông tin thương mại điện tử, tại thời điểm quý IV/2022 đã có 14.875 tổ chức trong nước và 8 tổ chức nước ngoài đăng ký bán hàng trên sàn.

Bên cạnh đó, dữ liệu cũng cho thấy có 53.208 cá nhân trong nước và 4 cá nhân nước ngoài đăng ký bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Về kết quả giao dịch, số lượt giao dịch trên các sàn là 14,5 triệu lượt với tổng giá trị giao dịch khoảng 4.500 tỷ đồng.

Bà Tạ Thị Phương Lan, Phó vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ, vừa và hộ kinh doanh, cá nhân (Tổng cục Thuế), đánh giá các thông tin về giao dịch và giá trị hàng hóa giao dịch vẫn chưa tương xứng với thực tế.

Cơ quan thuế cần tiếp tục phân tích, đánh giá rủi ro để chỉ đạo cơ quan thuế các cấp triển khai các nghiệp vụ quản lý thuế tại địa bàn đến từng tổ chức, cá nhân có liên quan, phục vụ công tác quản lý thuế.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1122023-yahoo-sa-thai-20-nhan-su-a565074.html