+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/3: iPhone chiếm 8/10 smartphone bán chạy 2022

    (ĐS&PL) - iPhone chiếm 8/10 smartphone bán chạy 2022; OpenAI thừa nhận sai lầm về ChatGPT.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/3/2023.

    iPhone chiếm 8/10 smartphone bán chạy 2022

    Theo BGR, ngay cả 2 vị trí còn lại trong top 10, các mẫu Galaxy S22 của Samsung cũng không thể góp mặt mà thay vào đó là hai lựa chọn giá rẻ của công ty Hàn Quốc, gồm Galaxy A13 và A03. Báo cáo chỉ ra rằng, top 10 này đóng góp 19% tổng doanh số smartphone toàn cầu trong năm 2022, tương đương với năm 2021. Các con số cho thấy iPhone 13 thông thường là smartphone bán chạy nhất trong năm, đóng góp 28% tổng doanh số iPhone.

    Cũng trong báo cáo, iPhone 13 là smartphone số một tại Trung Quốc, Mỹ, Anh, Đức và Pháp. Thiết bị này giữ vị trí số 1 mỗi tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 9.2021 cho đến tháng 8.2022. Sau iPhone 13, các vị trí tiếp theo thuộc về iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max. Danh sách sau đó lần lượt thuộc về Galaxy A13, iPhone 13 Pro, iPhone 12, iPhone 14, iPhone 14 Pro, iPhone SE 2022 và Galaxy A03.

    Trong bốn phiên bản thuộc dòng iPhone 14 mới nhất, chỉ 14 Plus không lọt vào danh sách, tương tự bản mini trong dòng iPhone 13 năm trước.

    Các chuyên gia Counterpoint Research cũng dự đoán 10 smartphone hàng đầu năm 2023 sẽ tiếp tục chiếm tổng thị phần lớn hơn, do các nhà sản xuất đang tinh giản và cho ra đời ít dòng sản phẩm hơn. "Số mẫu điện thoại thông minh trên thị trường toàn cầu đã giảm từ hơn 4.200 năm 2021 xuống còn 3.600 năm 2022", hãng này cho hay.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1132023 iphone chiem 810 smartphone ban chay 2022

    OpenAI thừa nhận sai lầm về ChatGPT

    Hồi tháng 2, Elon Musk chỉ trích OpenAI không có biện pháp ngăn ChatGPT tạo ra những cuộc hội thoại chứa thông tin sai lệch hoặc xúc phạm người dùng. Trong một tweet về chatbot này, ông nói "huấn luyện một AI nói nói dối là vấn đề chết người".

    Ngày 9/3, khi được The Information hỏi về những nhận xét trên, Brockman trả lời: "Chúng tôi đã phạm sai lầm: Hệ thống đang triển khai không phản ánh các giá trị mà chúng tôi dự định đưa vào. Tôi nghĩ chúng tôi cũng không đủ nhanh để giải quyết các vấn đề. Vì vậy, đó là lời chỉ trích chính đáng".

    Musk là một trong những nhà đồng sáng lập OpenAI, nhưng đến tháng 2/2018, ông từ chức chủ tịch công ty.

    Dù gây sốt, ChatGPT nhận nhiều đánh giá tiêu cực khi đưa ra những câu trả lời mang thiên kiến chính trị. Tháng trước, một ảnh chụp màn hình lan truyền trên Twitter cho thấy chatbot này từ chối sáng tác bài thơ tích cực về cựu tổng thống Mỹ Donald Trump với lý do "không được lập trình để tạo nội dung mang tính đảng phái, thiên vị hoặc chính trị". Tuy nhiên, trong yêu cầu tương tự với Tổng thống đương nhiệm Joe Biden, ChatGPT lại đưa ra một bài thơ khá dài. "Đó là mối lo ngại nghiêm trọng", Musk nói khi đó.

    Bing AI 'phả hơi nóng' vào Google

    Trong bài viết trên blog và Twitter hôm 9/3, Phó chủ tịch tập đoàn Microsoft ông Yusuf Mehdi cho biết công cụ tìm kiếm Bing hiện có 100 triệu người dùng, con số từng được xem là "bất khả thi".

    "Chúng tôi vui mừng chia sẻ rằng sau vài năm phát triển ổn định và sự thúc đẩy từ hàng triệu người dùng trải nghiệm Bing mới, chúng tôi vượt mốc 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày", Yusuf Mehdi viết trên blog.

    Ngoài ra, lãnh đạo Microsoft tiết lộ trong hàng triệu người dùng trải nghiệm Bing mới, có khoảng 1/3 lần đầu sử dụng công cụ tìm kiếm của họ. Thành công của Bing AI cũng giúp họ nhìn ra hướng đi mới trên thị trường. Đó là tích hợp tìm kiếm, trả lời câu hỏi, trò chuyện và sáng tạo trong một nền tảng.

    Sau khi Bing AI ra mắt, người dùng tò mò thử nghiệm các tính năng kiểu ChatGPT trên Bing và trình duyệt Edge. "Khi ngày càng có nhiều người sử dụng Bing và Edge mới, chúng tôi chứng kiến ​​quá trình dùng thử và áp dụng khả năng mới, chứng minh giá trị của trải nghiệm tìm kiếm và trò chuyện tích hợp", Yusuf Mehdi cho biết thêm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1132023-iphone-chiem-810-smartphone-ban-chay-2022-a567890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan