+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/6: Tin buồn với người dùng MacBook cũ

    (ĐS&PL) - Tin buồn với người dùng MacBook cũ; Apple mua startup về thiết bị đeo AR.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/6/2023.

    Tin buồn với người dùng MacBook cũ

    Không chỉ trình làng kính thực tế hỗn hợp Vision Pro mà tại sự kiện WWDC 2023 mới đây, Apple còn ra mắt phiên bản Mac Pro với chip xử lý M2 Ultra. Điều này đồng nghĩa quá trình chuyển đổi sang Apple Silicon đã hoàn tất sau 3 năm và "Táo khuyết" không còn mẫu máy tính nào chỉ dùng CPU Intel nữa.

    Apple Silicon là quá trình chuyển đổi kiến trúc CPU trên máy Macbook, từ x86 của Intel sang ARM trên chip do hãng tự phát triển từ năm 2020.

    Chuyển sang Apple Silicon là tầm nhìn mang tính chiến lược của Apple nhằm chủ động kiểm soát các thành phần quan trọng trên máy tính. Đối với người dùng, kế hoạch này sẽ tạo ra tác động nhất định, trong đó khoảng thời gian từ 1-2 năm tới, Apple có thể ngừng cập nhật phần mềm đối với các loại Macbook dùng CPU Intel.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1162023 tin buon voi nguoi dung macbook cu
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/6/2023: Tin buồn với người dùng MacBook cũ

    Apple mua startup về thiết bị đeo AR

    Theo The Verge, Apple đã mua lại Mira, công ty khởi nghiệp về thiết bị đeo thực tế tăng cường với số tiền không được tiết lộ. Mira thành lập năm 2016 bởi doanh nhân Ben Taft, có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ).

    Startup này chuyên sản xuất tai nghe AR cho khách hàng lớn, bao gồm cả Universal Studios cho các điểm tham quan tại công viên giải trí Nintendo World. Các quỹ đầu tư như Blue Bear Capital, Happiness Ventures và Sequoia đã rót 17 triệu USD vào công ty này, đặt kỳ vọng lớn vào phần mềm và màn hình hiển thị trực tiếp để tạo ra các ứng dụng, trò chơi và trải nghiệm AR.

    Mira được biết đến nhiều nhất với việc tạo ra những chiếc kính được sử dụng tại các công viên giải trí Nintendo World. Du khách cũng có thể sử dụng chúng để chơi Mario Kart: Bowser's Challenge - một game thực tế tại công viên giải trí Universal Studios ở California. Nhưng quan trọng hơn, Mira cũng có hợp đồng để cung cấp kính AR cho Lực lượng Không quân và Hải quân Mỹ. Vẫn chưa rõ các hợp đồng đó có thuộc quyền sở hữu của Apple hay không.

    Việt Nam trong top quốc gia sử dụng mạng xã hội nhiều nhất thế giới

    Có 6 mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu hiện tại gồm Facebook, Instagram, TikTok, WhatsApp, Twitter và Youtube. Theo kết quả khảo sát mới đây của Công ty nghiên cứu thị trường DataReportal (Singapore), trong số 10 quốc gia có lượng người dùng Facebook, TikTok và Youtube nhiều nhất thế giới - Việt Nam lần lượt xếp vị trí thứ 6, 7 và 9.

    Cụ thể, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có lượng người dùng Facebook nhiều nhất thế giới với 66,2 triệu tín đồ. Với 50,6 triệu người dùng TikTok, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 6.

    Kết quả khảo sát cũng cho thấy nhiều người dùng Internet tại Việt Nam thường xuyên sử dụng YouTube như một công cụ giải trí, xem phim, nghe nhạc hoặc cập nhật tin tức. Việt Nam hiện có khoảng 63 triệu người dùng YouTube - qua đó xếp thứ 9 trong tốp 10 quốc gia có lượng người dùng nền tảng này thường xuyên nhất.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1162023-tin-buon-voi-nguoi-dung-macbook-cu-a577806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan