Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/2: Messenger, Instagram được cập nhật loạt tính năng mới


Thứ 7, 12/02/2022 | 07:30


Cùng sự kiện

Messenger và Instagram được cập nhật loạt tính năng mới, Apple phát hành bản cập nhật iOS 15.3.1… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/2/2022.

Messenger, Instagram được cập nhật loạt tính năng mới

Nhân dịp Safer Internet Day, Meta đã cập nhật nhiều tính năng mới cho Facebook Messenger và Instagram. Apple Insider cho biết, bản cập nhập Messenger tập trung vào các tính năng mới giúp nâng cao khả năng kiểm soát của người dùng đối với nội dung tin nhắn.

Chẳng hạn, tin nhắn thoại có thể kéo dài tới 30 phút trong khi Vanish Mode có tính năng nhắn tin kiểu Snapchat. Được biết, Vanish Mode sẽ làm cho các tin nhắn dạng văn bản, ảnh GIF, nhãn dán hoặc phản ứng biến mất ngay khi người nhận xem xong. Tính năng Split Payments lại cho phép một nhóm bạn bè trên Messenger chia đều hóa đơn hoặc tùy chỉnh số tiền nợ của mỗi người.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/2: Messenger, Instagram được cập nhật loạt tính năng mới
Facebook Messenger và Instagram vừa được cập nhật nhiều tính năng mới.

Trong khi đó, Instagram được bổ sung các tính năng mới tập trung vào việc quảng bá ngày Safe Internet Day. Cụ thể, tính năng Security Checkup sẽ hướng dẫn người dùng các bước cần thiết để bảo mật tài khoản, Your Activity lại cung cấp cho người dùng khả năng quản lý hàng loạt nội dung, tương tác...

Bên cạnh đó, Instagram cũng công bố một tính năng sắp ra mắt cho phép bạn bè xác nhận danh tính của một người khi bị khóa tài khoản.

Realme trình làng smartphone pin “khủng” giá rẻ

Realme vừa ra mắt một mẫu điện thoại mới thuộc phân khúc giá rẻ tại thị trường Thái Lan với tên gọi Realme C35. Thiết bị gây ấn tượng với những điểm nhấn về thiết kế, hệ thống camera và thời lượng pin.

Cụ thể, Realme C35 có thiết kế viền vuông khá giống iPhone, cụm camera sau được lấy cảm hứng từ dòng Realme 9i. Thiết bị sở hữu màn hình LCD IPS 6,6 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tần số quét 60Hz, độ sáng 600 nits.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/2: Messenger, Instagram được cập nhật loạt tính năng mới (Hình 2).
Realme C35 gây ấn tượng với những điểm nhấn về thiết kế, hệ thống camera và thời lượng pin.

Camera selfie có độ phân giải 8MP, nằm trong phần notch thiết kế dạng “giọt nước”. Hệ thống camera sau gồm 3 ống kính gồm camera góc rộng 50MP, camera macro 2MP và camera đơn sắc B&W có tác dụng đo chiều sâu.

Realme trang bị cho sản phẩm mới con chip Unisoc Tiger T616 12nm, kèm theo đó là Ram 4GB/ 6GB và bộ nhớ trong 64GB/ 128GB. Điện thoại tích hợp viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W. Realme C35 dự kiến được bán ra tại Thái Lan với giá khởi điểm từ 5.799 THB (khoảng 4 triệu đồng).

Apple phát hành bản cập nhật iOS 15.3.1

Theo Engadget, Apple vừa phát hành iOS 15.3.1 cho iPhone cùng một loạt bản cập nhật khác cho các phần mềm trên các thiết bị của công ty gồm iPadOS 15.3.1, macOS Monterey 12.2.1 và watchOS 8.4.2. Các bản cập nhật này đều được phát hành để khắc phục một lỗi bảo mật WebKit quan trọng.

Các trang web được thiết kế đặc biệt có thể lợi dụng lỗi tham chiếu bộ nhớ sau khi được giải phóng để chạy các mã tùy ý trên thiết bị của người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc hacker có thể khai thác lỗ hổng để thực thi các mã nguy hiểm nhằm vào thiết bị.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/2: Messenger, Instagram được cập nhật loạt tính năng mới (Hình 3).
Apple tung ra một loạt bản cập nhật cho các thiết bị của hãng để khắc phục một lỗi bảo mật WebKit quan trọng.

Ngoài vá lỗi, bản cập nhật macOS còn khắc phục sự cố tiêu hao pin đối với MacBook dựa trên Intel, mặc dù báo cáo cho biết người dùng sử dụng máy Mac dựa trên M1 cũng đối mặt với sự cố này.

Trong khi đó, người dùng iPhone được khuyến cáo cài đặt phiên bản iOS mới nhằm khắc phục sự cố với màn hình chữ nổi Braille không phản hồi.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-12-2-2022-messenger-instagram-duoc-cap-nhat-loat-tinh-nang-moi-a528134.html