+Aa-
Zalo

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/3: Meta xây mạng xã hội đối đầu Twitter

ĐS&PL Meta xây mạng xã hội đối đầu Twitter; Microsoft Bing vượt mốc 100 triệu người dùng hằng ngày.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/3/2023.

Meta xây mạng xã hội đối đầu Twitter

Meta, công ty mẹ của Facebook, đang lên kế hoạch phát triển mạng xã hội tập trung vào văn bản nhằm cạnh tranh với Twitter.

"Chúng tôi đang nghiên cứu mạng xã hội phi tập trung độc lập, chuyên về chia sẻ thông tin dưới dạng văn bản. Chúng tôi tin có cơ hội xây dựng không gian tách biệt, cho phép người sáng tạo nội dung và người nổi tiếng đăng thông tin một cách kịp thời", phát ngôn viên Meta nói hôm 10/3.

Theo CNBC, dự án mang tên mã P92, được phát triển thành ứng dụng riêng biệt, nhưng cho phép người dùng đăng nhập bằng tài khoản Instagram. Động thái này có thể giúp Meta thu hút một phần người dùng Twitter - những người đang rời bỏ mạng xã hội của Elon Musk do có nhiều thay đổi về quy định trên nền tảng.

Các nguồn tin cho biết P92 được điều hành bởi CEO Instagram Adam Mosseri. Đây là một phần trong nỗ lực của Meta nhằm mở rộng các sản phẩm ra ngoài Facebook, WhatsApp và Instagram, đồng thời thâm nhập lĩnh vực do Twitter thống trị.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1232023 meta xay mang xa hoi doi dau twitter

Microsoft Bing vượt mốc 100 triệu người dùng hằng ngày

Giới công nghệ cho rằng, sự tăng trưởng của Bing phần lớn bắt nguồn từ phiên bản thế hệ tiếp theo được tích hợp chatbot AI mà Microsoft vừa giới thiệu vào tháng trước. Điều đó đã kích thích người dùng tò mò tiến hành thử nghiệm việc tìm kiếm, và theo Mehdi, có đến 1/3 trong số người dùng truy cập hằng ngày vào Bing là người dùng mới. Sự kết hợp của “Tìm kiếm, Câu trả lời, Trò chuyện và Sáng tạo” trong một trải nghiệm tìm kiếm đã mang đến sức hút thực sự cho Bing phiên bản mới.

Trung bình, Microsoft ghi nhận có ba cuộc trò chuyện mỗi phiên, với hơn 45 triệu cuộc trò chuyện kể từ khi Bing mới được giới thiệu. Hơn nữa, trong 15% tất cả các phiên trò chuyện, mọi người đã sử dụng Bing để tạo nội dung mới. Việc ra mắt chatbot AI của Bing trên thiết bị di động cũng đã giúp thúc đẩy công cụ tìm kiếm này lên một mức độ phổ biến mới, dẫn đến số người dùng hoạt động hằng ngày tăng gấp 6 lần so với trước khi nó có sẵn.

Về cơ bản, thông qua việc tích hợp một chatbot AI vào Bing, Microsoft đã cung cấp cho công cụ tìm kiếm của mình vũ khí cần thiết để có thể cạnh tranh với Google - công ty cũng đã ra mắt chatbot AI riêng có tên Bard vào tháng trước nhưng gây thất vọng khi cung cấp các thông tin sai lệch ngay trong ngày đầu xuất hiện.

Trung Quốc muốn cấm meme thô tục, gợi dục

Một số meme phổ biến với trẻ vị thành niên trên mạng xã hội Trung Quốc bị chỉ trích vì nội dung thô tục.

Một bài bình luận, được đăng trên kênh truyền thông nhà nước People’s Daily hôm 7/3, đã kêu gọi cấm những hình ảnh, video và bài viết này, cho rằng chúng có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến trẻ em, Sixth Tone đưa tin.

Qin Chuan, tác giả bài viết, cho biết trẻ em dễ tiếp cận với các meme “thối nát” và “bốc mùi”, kêu gọi các phụ huynh và nhà trường cần tăng cường giám sát. Tác giả cũng yêu cầu các nền tảng trực tuyến vận hành nội dung “một cách có trách nhiệm hơn”.

Hình ảnh hoặc video ngắn mang nội dung hài hước, châm biếm đã trở thành phần không thể thiếu trong văn hóa Internet toàn cầu. “Từ điển” của giới trẻ cũng liên tục thay đổi, cập nhật những từ lóng và teencode mới.

Tuy nhiên, một số phòng học trực tuyến ở Trung Quốc được cho là đang cung cấp nội dung thô tục cho người học nhằm kiếm tiền từ xu hướng chế ảnh, clip này.

Tác giả Qin đã gắn thẻ một số meme mà ông cho là thô tục, thậm chí gợi dục, chẳng hạn một ảnh chế có nội dung “Anh nghĩ về đôi chân của em và anh muốn hôn trên đôi môi ấy”.

“Việc lạm dụng tiếng lóng trên Internet sẽ có tác động xấu đến hệ thống ngôn ngữ truyền thống. Cụ thể, nó ảnh hưởng tiêu cực đến năng lực học ngoại ngữ của học sinh, kìm hãm sự truyền bá văn hóa truyền thống, thậm chí dẫn đến lối suy nghĩ đơn giản và cực đoan”, Qu Jing, một cây viết bình luận trên tờ Jimu News, bày tỏ chung quan điểm với ông Qin.

Hoàng Yên (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-12-3-2023-meta-xay-mang-xa-hoi-doi-dau-twitter-a567889.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan