+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/4: 'Sát thủ iPhone' của Nga chỉ bán được 1.000 chiếc

    ĐS&PL 'Sát thủ iPhone' của Nga chỉ bán được 1.000 chiếc; Alibaba trình làng mô hình AI tương tự GPT.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/4/2023.

    'Sát thủ iPhone' của Nga chỉ bán được 1.000 chiếc

    Cụ thể, từ thời điểm mở bán tháng 10/2021, chỉ có 905 chiếc AYYA T1 được bán ra tại thị trường Nga, chiếm 18% tổng lượng máy xuất xưởng 5.000 chiếc.

    Phát triển bởi công ty con Smartecosystem của tập đoàn công nghiệp quân sự Nga là Rostec và lắp ráp tại Trung Quốc, mẫu AYYA T1 được giới chức Nga đánh giá là sự thay thế tiềm năng cho iPhone sau khi Apple quyết định rút khỏi thị trường Nga năm ngoái.

    Nhận định về doanh số đáng thất vọng của AYYA T1, ông Denus Kuskov - CEO của hãng nghiên cứu Telecom Daily - cho rằng đây có thể là "lỗi số liệu" khi tương quan với tổng doanh số 24,5 triệu smartphone của thị trường Nga năm 2022.

    Doanh số kém xa so với kỳ vọng đã khiến các nhà bán lẻ tại Nga phải hạ giá AYYA T1 xuống mức 11.000 rubles (khoảng 140 USD) vào tháng 3. Đây là mức giá gần như hòa vốn khi so với chi phí sản xuất mẫu smartphone này.

    Đại diện Smartecosystem cho biết việc giảm giá mạnh AYYA T1 là "ưu đãi đặc biệt" nhằm giúp lượng lớn người dùng Nga có thể tiếp cận mẫu máy này.

    Hiện có khoảng 2.000 chiếc AYYA T1 đang được sử dụng bởi lực lượng hành pháp và nhân viên của cơ quan năng lượng nguyên tử Nga. Phiên bản dành các tổ chức này sử dụng hệ điều hành Aurora của Nga, trong khi bản bán lẻ ra thị trường sử dụng Android 11.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1242023 sat thu iphone cua nga chi ban duoc 1000 chiec

    Alibaba trình làng mô hình AI tương tự GPT

    Alibaba dự kiến tích hợp Tongyi Qianwen vào mọi ứng dụng kinh doanh của tập đoàn này trong tương lai gần.

    Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết ban đầu Tongyi Qianwen sẽ được tích hợp vào DingTalk - ứng dụng nhắn tin tại nơi làm việc của Alibaba. Nó có thể tóm tắt các ghi chú của cuộc họp, viết thư điện thử (email) và phác thảo đề xuất kinh doanh. Dự kiến Tongyi Qianwen còn được bổ sung vào Tmall Genie – trợ lý áo của Alibaba. Tongyi Qianwen có thể sử dụng với cả tiếng Anh và tiếng Quan Thoại.

    Alibaba cũng hứa hẹn về các tính năng AI khác như tạo hình ảnh từ văn bản, hiểu hình ảnh có thể sớm được bổ sung vào Tongyi Qianwen.

    Cổ phiếu của Alibaba đã tăng 3% trong phiên giao dịch sáng 11/4.

    Công ty con Alibaba Cloud của Alibaba chuyên về điện toán đám mây và AI còn dự kiến mở Tongyi Qianwen cho khách hàng để họ có thể thiết lập mẫu mô hình ngôn ngữ lớn của riêng họ.

    Sự quan tâm của toàn cầu với AI tạo sinh đã tăng vọt trong thời gian qua sau sự ra đời của ChatGPT thuộc công ty Mỹ OpenAI vào năm 2022. AI tạo sinh có thể học hỏi cách hành động từ các dữ liệu cũ để tạo nội dung mới.

    Công ty Alphabet sở hữu Google và Baidu (Trung Quốc) cũng đã quảng bá các mô hình AI của riêng họ cũng như ra mắt công cụ trò chuyện (chatbot) tương tự ChatGPT.

    Hàn Quốc phạt Google 32 triệu USD do vi phạm luật chống độc quyền

    Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) cho biết hôm thứ Ba rằng Google đã củng cố sự thống trị thị trường của mình và làm tổn hại đến doanh thu và giá trị của thị trường ứng dụng địa phương One Store với tư cách là một nền tảng, bằng cách yêu cầu các nhà sản xuất trò chơi điện tử độc quyền phát hành các tựa game của họ trên Google Play.
    Google cho biết họ sẽ xem xét quyết định cuối cùng của KFTC để đánh giá hướng hành động tiếp theo.

    Người phát ngôn của Google cho biết: "Google đầu tư đáng kể vào sự thành công của các nhà phát triển và chúng tôi không đồng ý với kết luận của KFTC".

    Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc cho biết động thái chống lại gã khổng lồ công nghệ này là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm đảm bảo thị trường công bằng.

    Các nhà sản xuất trò chơi Hàn Quốc bị ảnh hưởng bởi hành động của Google bao gồm Netmarble, Nexon và NCSOFT, cũng như các công ty nhỏ khác, theo cơ quan quản lý chống độc quyền cho biết thêm.

    Vào năm 2021, Google đã bị cơ quan này phạt hơn 200 tỷ won vì chặn các phiên bản tùy chỉnh của hệ điều hành Android.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-12-4-2023-sat-thu-iphone-cua-nga-chi-ban-duoc-1000-chiec-a571797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan