+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/8: Tai nghe phát nổ khiến nam thanh niên tử vong

    ĐS&PL Tai nghe phát nổ khiến nam thanh niên tử vong, MacBook Air mới có thể ra mắt vào giữa năm 2022… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/8/2021.

    Tai nghe phát nổ khiến nam thanh niên tử vong

    Sự việc không may xảy đến với nam thanh niên 28 tuổi Rakesh Kumar Nagar đến từ bang Rajasthan (Ấn Độ). Theo các báo cáo từ Ấn Độ, Nagar đã tử vong sau khi tai nghe mà anh đang sử dụng bất ngờ phát nổ trong tai.

    Nagar bất tỉnh sau khi tai nghe phát nổ. Vụ nổ tai nghe đã làm hỏng tai của nam thanh niên này. Anh nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Dù được bác sĩ tích cực cứu chữa, Nagar vẫn không qua khỏi. Theo một bác sĩ, Nagar “có thể chết vì ngừng tim đột ngột", nguyên nhân có thể là do vụ nổ tai nghe bất ngờ và gây sốc.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 128 tai nghe phat no khien nam thanh nien tu vong1
    Chiếc tai nghe phát nổ của nam thanh niên 28 tuổi.

    Nam thanh niên được cho đang dùng tai nghe để nghe nhạc hoặc nói chuyện với ai đó. Điều đáng nói là tai nghe được cắm vào chiếc điện thoại đang được sạc vào thời điểm xảy ra vụ việc. Các nhân chứng chia sẻ với trang TV9Marathi: "Đột nhiên đèn tắt và sau khi sáng trở lại, tai nghe trong tai anh ấy nổ tung”.

    Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ tai nghe này nhiểu khả năng là do sự kết hợp giữa thiết bị chất lượng thấp với hiện tượng điện áp tăng đột ngột có thể xảy ra sau khi cúp điện. Tên thương hiệu của tai nghe chưa được tiết lộ.

    MacBook Air mới có thể ra mắt vào giữa năm 2022

    “Ông lớn” công nghệ Mỹ Apple được cho đang có kế hoạch giới thiệu mẫu MacBook Air mới được thiết kế lại vào khoảng giữa năm 2022. Theo thông tin từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, dòng sản phẩm mới sẽ được trang bị màn hình LED và có nhiều tùy chọn màu sắc hơn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 128 tai nghe phat no khien nam thanh nien tu vong2
    MacBook Air mới được thiết kế lại có thể sẽ ra mắt vào giữa năm 2022.

    Ming-Chi Huo cho biết, các mẫu MacBook Air mới sẽ có “thiết kế hoàn toàn mới” với kiểu dáng tương tự như MacBook Pro sắp ra mắt. Phần viền cạnh trên và cạnh dưới của MacBook Air mới sẽ mỏng hơn.

    Các báo cáo trước đây tiết lộ, MacBook Air mới sẽ chạy chip Apple M2 mạnh hơn và đi kèm cổng sạc MagSafe. Nhà sản xuất Trung Quốc BOE sẽ chịu trách nhiệm cung cấp tấm nền màn hình mini LED cho MacBook Air mới.

    Theo Ming-Chi Kuo, Apple sẽ ngừng sản xuất MacBook Air M1 sau khi mẫu mini LED mới đi vào sản xuất hàng loạt. Nhà phân tích này tin rằng khi MacBook Air M1 ngừng sản xuất, mẫu MacBook Air mới được thiết kế lại có thể có giá 999 USD (khoảng 22.8 triệu đồng).

    Motorola Moto G60s chính thức trình làng

    Motorola Moto G60s là mẫu điện thoại tầm trung vừa được Motorola ra mắt tại thị trường Brazil. Thiết bị sở hữu màn hình IPS LCD 6,8 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz.

    Motorola trang bị cho mẫu điện thoại mới ra mắt con chip MediaTek Helio G95, đi kèm RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ nớ microSD. Điện thoại sẽ chạy hệ điều hành Android 11.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 128 tai nghe phat no khien nam thanh nien tu vong3
    Hai tùy chọn màu sắc Azul và Verde của Motorola Moto G60s.

    Camera selfie của máy có độ phân giải 16MP, nằm trong thiết kế đục lỗ trên màn hình. Hệ thống 4 camera sau nằm trong một mô đun hình chữ nhật ở mặt lưng, gồm camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 5MP và camera đo chiều dâu 2MP.

    Moto G60s có viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh Turbo Power 50 W. Một số tính năng nổi bật khác của mẫu điện thoại này gồm cảm biến vân tay gắn ở phía sau, cổng tai nghe 3.5 mm, hỗ trợ NFC và kết nối mạng 4G.

    Điện thoại sẽ được bán ra tại Brazil với mức giá niêm yết 2.499 BRL (gần 11 triệu đồng) cho phiên bản RAM 6 GB + ROM 128 GB. Người dùng có thể lựa chọn giữa 2 tùy chọn màu sắc Azul và Verde.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-12-8-2021-tai-nghe-phat-no-khien-nam-thanh-nien-tu-vong-a509928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan