+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/8: iOS 17 cập nhật tương thích ứng dụng VNeID

    (ĐS&PL) - iOS 17 cập nhật tương thích ứng dụng VNeID; Apple Watch Ultra sẽ có màn hình microLED?.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/8/2023.

    iOS 17 cập nhật tương thích ứng dụng VNeID

    Apple đã tung ra hệ điều hành iOS 17 Beta 5, mang đến bản vá một số lỗi bảo mật, cải tiến giao diện cũng như chỉnh sửa hiệu năng. Bên cạnh đó, bản thử nghiệm còn khắc phục được lỗi văng ứng dụng VNeID mà một số người dùng iPhone tại Việt Nam mong đợi.

    "Sau khi cập nhật iOS mới, ứng dụng VNeID đã có thể đăng nhập và sử dụng bình thường. Trước đó, phần mềm này vẫn có thể tải về, nhưng bị 'văng' ra ngoài khi nhấp vào biểu tượng", Thành Nam, người dùng iPhone tại TP HCM chia sẻ.

    Trước đó, ứng dụng định danh điện tử của Việt Nam không thể mở trên cả iOS 17 bản thử nghiệm cho nhà phát triển (Deveploper Beta) và cho người dùng phổ thông (Public Beta). Phần mềm có thể được cài đặt bình thường nhưng không thể truy cập.

    VNeID tương thích với các thiết bị chạy iOS 13.0, iPadOS 13.0 hoặc Android 5.0 trở lên. Ứng dụng bắt đầu cho tải về từ 23/8/2021 và hiện đạt hơn 10 triệu lượt tải trên Android, 55.000 lượt đánh giá. Với iOS và iPadOS, ứng dụng nhận hơn 11.000 lượt đánh giá nhưng không có thông số về lượt tải.

    Để cập nhật iOS 17 Beta 5, người dùng phải đang cài đặt các phiên bản iOS 17 Beta trên máy trước đó. Nếu thiết bị không tự động cập nhật, chủ máy có thể thực hiện theo thao tác thủ công như sau: trên thiết bị truy cập vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Cập nhật Beta > bật iOS 17 Beta dành cho nhà phát triển. Việc cập nhật đòi hỏi phải có Apple ID đã liên kết với tài khoản nhà phát triển. Người dùng được khuyến cáo sao lưu mọi dữ liệu trên thiết bị trước khi tiến hành nâng cấp hệ điều hành, tránh rủi ro.

    Hệ điều hành này hoạt động trên iPhone XS, SE thế hệ hai trở đi. Các máy hỗ trợ iOS 16 trước đó như iPhone 6s, iPhone 8, 8 Plus không thể nâng cấp lên iOS 17. Dự kiến bản chính thức cho tải về cùng ngày iPhone 15 ra mắt vào giữa tháng 9.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 12 8 2023 ios 17 cap nhat tuong thich ung dung vneid
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/8/2023: iOS 17 cập nhật tương thích ứng dụng VNeID

    Apple Watch Ultra sẽ có màn hình microLED?

    Theo các nguồn tin rò rỉ, chiếc Apple Watch Ultra microLED sẽ chỉ ra mắt vào năm 2025 nhưng thông tin về sản phẩm này đã được chia sẻ khá nhiều trong thời gian qua.

    Được giới thiệu vào năm 2022, ‌Apple Watch Ultra‌ hiện tại sử dụng công nghệ OLED. Có vẻ Apple đang dần chuyển sang màn hình microLED, với độ sáng và hình ảnh sắc nét hơn so với màn OLED hiện tại. Trước tiên, công ty sẽ thí điểm trên Apple Watch Ultra 2026, dần dà sẽ cập nhật công nghệ này cho các sản phẩm của họ trong tương lai.

    Không giống như các công nghệ màn hình khác của Apple, microLED là công nghệ hiển thị đầu tiên mà công ty này tự thiết kế. Thay vì sử dụng nhà cung cấp màn hình bên thứ ba như Samsung hay LG Display, Apple đang tự thiết kế màn hình và để chúng được sản xuất bởi các đối tác như TSMC.

    So với màn hình LED, microLED tiết kiệm năng lượng hơn nhiều và nó có khả năng tăng đáng kể thời lượng pin trên ‌Apple Watch Ultra‌ và các thiết bị khác áp dụng công nghệ này trong tương lai. Không giống như OLED, công nghệ màn hình này ít bị hiện tượng burn-in nên cho tuổi thọ cao hơn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 12 8 2023 ios 17 cap nhat tuong thich ung dung vneid 3 1

    Theo nhà phân tích màn hình Ross Young, ‌Apple Watch Ultra‌ với màn hình microLED sẽ ra mắt sớm nhất vào nửa cuối năm 2025. Khung thời gian này vẫn còn khá xa nên không loại trừ khả năng Apple có thể đẩy mạnh tiến độ hoặc trì hoãn kế hoạch phát hành sản phẩm đầu tiên có màn hình microLED.

    Hé lộ thông số của chip Apple M3 Max

    Theo MacRumors, nhà báo Mark Gurman của tờ Bloomberg tiết lộ, Apple đang thử nghiệm chip M3 Max thế hệ tiếp theo. Sản phẩm mới sẽ là sự thay thế cho M2 Max và sẽ được sử dụng trong các mẫu MacBook Pro mới vào năm 2024.

    XEM THÊM: Mua điện thoại thông minh nhưng không mấy ai chú ý đến chi tiết quan trọng này

    Báo cáo chỉ ra Apple M3 Max có 16 lõi CPU, gồm 12 lõi hiệu năng cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng. Số lõi hiệu năng cao trên M3 Max nhiều hơn 4 lõi so với M2 Max tốt nhất hiện nay. Điều này tạo ra một bước nhảy vọt về hiệu suất so với tiền nhiệm của nó, vốn được xem là "một chip quái thú". Cùng với đó, M3 Max cũng có 40 lõi GPU, nhiều hơn ít nhất 2 lõi so với tiền nhiệm của nó.

    Thiết bị được dùng để thử nghiệm với chip mới được trang bị bộ nhớ RAM 48GB, nhưng nhiều khả năng sẽ có tùy chọn nâng cấp cao hơn do MacBook Pro hiện tại đã hỗ trợ bộ nhớ RAM lên tới 96GB.

    Với thế hệ M3, Apple sẽ chuyển sang quy trình 3nm. Bản nâng cấp sẽ mang lại hiệu suất vượt trội mà người dùng có thể mong đợi ở một SoC được sản xuất trên quy trình tiên tiến. Nhưng nâng cấp thực sự trên sản phẩm có thể liên quan đến thời lượng pin, nơi M3 hứa hẹn mang đến hiệu quả cao.

    Công ty dự kiến sẽ phát hành máy Mac ‌M3‌ đầu tiên vào tháng 10, nhưng có thể sẽ tập trung vào các máy sử dụng chip ‌M3‌ tiêu chuẩn, chẳng hạn như các mẫu MacBook Pro 13 inch và MacBook Air. Các mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch sử dụng chip ‌M3‌ Max dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-12-8-2023-ios-17-cap-nhat-tuong-thich-ung-dung-vneid-a586306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan