Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/11: Tỷ phú Elon Musk cảnh báo nguy cơ Twitter phá sản


Thứ 7, 12/11/2022 | 07:30


Cùng sự kiện

Tỷ phú Elon Musk cảnh báo nguy cơ Twitter phá sản; Đồng hồ thông minh Amazfit GTS 4 và GTR 4 giá chưa đến 5 triệu đồng....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/11/2022.

Tỷ phú Elon Musk cảnh báo nguy cơ Twitter phá sản

Tỷ phú Elon Musk, người vừa tiếp quản Twitter trong một thương vụ trị giá 44 tỷ USD hồi tháng Mười, đã cảnh báo về khả năng nền tảng truyền thông xã hội này bị phá sản, sau khi hàng loạt lãnh đạo cấp cao của Twitter từ chức.

Trong bài phát biểu đầu tiên với nhân viên Twitter sau hai tuần tiếp quản Twitter với giá 44 tỷ USD, thương vụ mà các chuyên gia tín dụng cho rằng đã khiến tài chính của Twitter rơi vào tình trạng bấp bênh, tỷ phú Elon Musk đã nhấn mạnh, ông không loại trừ khả năng nền tảng này sẽ bị phá sản.

Ông cho biết, hiện mỗi ngày Twitter đang lỗ 4 triệu USD, phần lớn do các nhà quảng cáo rời bỏ Twitter sau khi ông mua lại. Tỷ phú Musk cảnh báo, công ty có thể thua lỗ hàng tỷ USD trong năm tới.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/11: Tỷ phú Elon Musk cảnh báo nguy cơ Twitter phá sản

Yoel Roth và Robin Wheeler, hai nhân sự nằm trong danh sách đội ngũ lãnh đạo mới mà Elon Musk lựa chọn, vừa nộp đơn từ chức. Wheeler là gương mặt sáng giá để phụ trách mảng quảng cáo của Twitter sau khi ông Musk tiếp quản. Còn Roth, người đang giữ chức trưởng bộ phận an toàn và minh bạch của Twitter, cho biết Twitter đã giảm 95% lượt xem các nội dung có hại trong kết quả tìm kiếm so với trước khi ông Musk tiếp quản.

Hiện ông Roth và Wheeler chưa bình luận ngay lập tức về thông tin trên. Trước đó, ngày 10/11, Giám đốc an ninh của Twitter, bà Lea Kissner, cũng tuyên bố nghỉ việc. Cùng ngày, Giám đốc bộ phận quyền riêng tư Damiem Kieran và Giám đốc bộ phận tuân thủ Marianne Fogarty cũng từ chức.

Đồng hồ thông minh Amazfit GTS 4 và GTR 4 giá chưa đến 5 triệu đồng

Nhãn hàng Huami chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm đồng hồ thông minh Amazfit GTS 4 và GTR 4 có pin được cải tiến thời gian sử dụng đến 30 ngày cùng tính năng nghe gọi mượt mà ngay trên thiết bị.

GTS 4 theo hơi hướng thời trang hiện đại, GTR 4 lịch thiệp, sang trọng pha điểm chút cổ điển với giá thành hợp lý dự kiến sẽ mang đến cho người yêu công nghệ những trải nghiệm vượt trội và làm dậy sóng thị trường Việt Nam.

Điểm mà các đồng hồ thông minh làm tốt và tạo nhiều ấn tượng cho người yêu đồng hồ và thích công nghệ chính là những tính năng theo dõi sức khỏe, Huami cũng đã và đang làm rất tốt những tính năng này. Với bộ đôi đồng hồ mới GTS 4 và GTR 4 được ra mắt lần này, Huami còn làm tốt hơn nữa khi không chỉ có những cải tiến vượt trội ở các tính năng sẵn có mà còn ở những tính năng được thêm mới.

GTS 4 và GTR 4 sở hữu công nghệ cảm biến quang học BioTracker™ 4.0 cho phép theo dõi chính xác các chỉ số nhịp tim, SPO2, mức độ căng thẳng, theo dõi giấc ngủ, chu kỳ kinh nguyệt chỉ đơn giản với 1 chạm nhưng mang lại kết quả cực chuẩn nhờ kết hợp cập nhật chu kỳ đo lường theo đúng giờ trong ngày, tuần và tháng. Bên cạnh đó, bộ đôi GT 4 còn sỡ hữu hiệu suất thể thao mạnh mẽ nhờ có hơn 200 chế độ luyện tập thể thao và tính năng nhận diện các bài tập nâng cao với khả năng tự nhận diện 8 môn thể thao (chạy bộ, đi bộ, bơi, chèo,…) mà không cần người dùng tự thao tác thủ công.

Kính thực tế ảo của Apple có thể trễ hẹn tới 2025

Nhiều nguồn tin khẳng định rằng Apple đang phát triển một chiếc kính thực tế ảo và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2023. Đây được kỳ vọng sẽ trở thành thiết bị quan trọng tiếp theo của công ty, có khả năng thay thế iPhone.

Tuy nhiên, theo chuyên gia phân tích Jeff Pu của Haitong International Tech Research, Táo khuyết sẽ trì hoãn việc ra mắt sản phẩm này đến năm 2025. Nguyên nhân được cho là bởi công ty đang gặp phải một số vấn đề liên quan đến thiết kế sản phẩm. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ vấn đề chính xác mà Apple gặp phải là gì, do sự cố kỹ thuật hay lỗi thẩm mỹ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-12112022-ty-phu-elon-musk-canh-bao-nguy-co-twitter-pha-san-a556826.html