+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/8: TV Xiaomi sắp có tính năng gọi video

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 12/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 12/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TV Xiaomi sắp có tính năng gọi video

    TV của Xiaomi sẽ còn hấp dẫn hơn nữa khi sắp trang bị khả năng gọi điện video. Ảnh: Gizchina

    Xiaomi vừa tiến một bước lớn khi mới đây, hãng đã giới thiệu tính năng thực hiện cuộc gọi Video Call trên TV của mình. Tổng Giám đốc mảng TV, Li Xiaoshuang đã thừa nhận điều này. Xiaomi đã thực hiện thành công tính năng video call trên Smart TV của hãng, tuy nhiên đây mới chỉ thử nghiệm nội bộ và chưa chính thức phát hành. Xiaomi cũng cho biết, tính năng video call có thể thực hiện giữa các TV thông minh với nhau hoặc tới các thiết bị di động khác như điện thoại.

    Cũng theo Xiaomi tiết lộ qua một đoạn video thử nghiệm, tính năng video call được thực hiện trên Smart TV của hãng với một thiết bị di động khác, cho phép người dùng thao tác và kích hoạt cuộc gọi thông qua giao diện khá đơn giản. Trong quá trình kết nối, tốc độ và hình ảnh cũng như âm thanh thu được rất rõ ràng.

    Để sử dụng tính năng này, bấm vào Ứng dụng của tôi, chọn Cuộc gọi video và liên hệ sẽ hiện lên ở bên trái, sử dụng điều khiển để chọn và kích hoạt cuộc gọi video. Tuy nhiên, nếu khả năng tính năng Video Call được tích hợp trên TV Xiaomi trong tương lai, hãng sẽ phải có thêm tùy chọn micro và camera trên thiết bị của mình. Vì tính năng này đã qua giai đoạn thử nghiệm nội bộ, nên ngày ra mắt chính thức của nó sẽ không còn xa nữa.

    Máy ảnh Canon EOS 80D xuất hiện lỗ hổng bảo mật

    Check Point Software Technologies của Israel cho biết đã phát hiện ra "lỗ hổng nghiêm trọng" trong các máy ảnh đời mới của gã khổng lồ Canon. Ảnh: TTXVN

    Ngày 12/8, Công ty an ninh mạng Check Point Software Technologies của Israel cho biết đã phát hiện ra "lỗ hổng nghiêm trọng" trong các máy ảnh đời mới có hỗ trợ USB và Wi-Fi của gã khổng lồ Canon (Nhật Bản).

    Theo Check Point, thông qua USB và kết nối với mạng Wi-Fi, những máy ảnh hiện đại ngày nay dễ dàng bị tấn công bởi các phần mềm mã độc. Các cuộc tấn công có thể được thực hiện trực tiếp trên máy ảnh từ xa hoặc thông qua kết nối USB từ trong máy ảnh với máy tính.

    Theo báo cáo của Check Point, điều này có thể được thực hiện thông qua giao thức truyền hình ảnh từ máy ảnh. Do giao thức được chuẩn hóa và được nhúng trong các thương hiệu máy ảnh khác, vì vậy, các lỗ hổng tương tự cũng có thể được tìm thấy trong các thương hiệu máy ảnh khác.

    Nhà nghiên cứu bảo mật Eyal Itkin của Check Point cho biết bất kỳ thiết bị thông minh nào cũng dễ dàng bị tấn công. Máy ảnh không chỉ được kết nối với USB mà còn kết nối Wi-Fi và môi trường xung quanh chúng và điều này khiến các máy ảnh dễ bị đe dọa hơn vì những kẻ tấn công có thể đưa mã độc vào cả máy ảnh và máy tính có kết nối với nhau.

    Trong trường hợp này, khuyến nghị cho người sử dụng máy ảnh là tắt Wi-Fi khi không cần thiết và tránh kết nối với các mạng Wi-Fi công cộng.

    Điện thoại màn hình LCD tích hợp vân tay dưới màn hình sắp được Huawei ra mắt

    Tại Hội nghị các nhà phát triển, Huawei đã trình diễn một điện thoại thông minh màn hình LCD được tích hợp cảm biến vân tay bên dưới. Ảnh minh họa

    Cảm biến vân tay trong màn hình dường như đang trở thành xu hướng mới trên thị trường điện thoại thông minh. Thế nhưng tính năng này hiện chỉ mới được tích hợp trên màn hình OLED đắt hơn đáng kể so với tấm nền LCD. Tuy nhiên, trong thời gian tới, mọi thứ sẽ thay đổi.

    Một công ty màn hình của Trung Quốc và thân cận với Huawei, đó là BOE, từ lâu cũng được tin đang phát triển màn hình LCD với cảm biến vân tay tích hợp.

    Tuy nhiên vẫn chưa rõ smartphone Huawei có dùng màn hình của BOE hay không. Trước đây, BOE đã cung cấp màn hình cho một số smartphone Huawei, bao gồm cả Mate X.

    Wang Teng - Giám đốc sản phẩm của Xiaomi, tin rằng màn hình LCD có cảm biến vân tay là công nghệ khả thi về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, ông không nghĩ rằng một thiết bị sở hữu tính năng này sẽ được ra mắt trong năm nay. Theo ông, cuối năm sau (sớm nhất) có nhiều khả năng hơn.

    Nếu tính năng này trở thành hiện thực, nó có thể sẽ được trang bị trên các smartphone tầm trung và giá rẻ, trong khi các mẫu flagship hàng đầu vẫn tiếp tục sử dụng màn hình OLED.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-128-tv-xiaomi-sap-co-tinh-nang-goi-video-a288299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan