+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/5: MacBook Pro 2021 bị phàn nàn về lỗi âm thanh

    ĐS&PL MacBook Pro 2021 bị phàn nàn về lỗi âm thanh, lộ ảnh render của Samsung Galaxy Z Flip4… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/5/2022.

    MacBook Pro 2021 bị phàn nàn về lỗi âm thanh

    MacBook Pro 2021 được Apple giới thiệu vào ngày 18/10/2021 với hai phiên bản 14 inch và 16 inch, gây tranh cãi khi sở hữu thiết kế màn hình tai thỏ. Mới đây, thiết bị lại bị phàn nàn về tình trạng âm thanh bị rè hoặc tạo ra tiếng động khó chịu.

    "Chiếc MacBook Pro 2021 chạy chip M1 Pro của tôi phát ra tiếng lách cách trên loa khi xem video hoặc nghe nhạc. Một chiếc khác chạy chip M1 Max của bạn tôi cũng gặp tình trạng tương tự”, một tài khoản Reddit cho biết.

    Trên diễn đàn cộng đồng Apple, nhiều người sở hữu MacBook Pro 2021 cũng phản ánh lỗi. Người dùng có tên Tommy8850 chia sẻ chiếc MacBook Pro 16 inch chạy M1 Pro luôn có tiếng "bốp bốp" nhỏ khi nghe nhạc.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 135 macbook pro 2021 bi phan nan ve loi am thanh1
    MacBook 2021 bị phàn nàn về tình trạng âm thanh bị rè hoặc tạo ra tiếng động khó chịu. Ảnh minh họa

    Theo trang 9to5mac, hiện tượng xảy ra chủ yếu ở những model chạy chip M1 Pro và M1 Max ra mắt cuối năm 2021. Lỗi hiện chưa được ghi nhận ở thiết bị tích hợp chip M1. Trang công nghệ này dự đoán vấn đề có thể liên quan đến phần mềm.

    Được biết, một người dùng Reddit cũng cho rằng đây là lỗi phần mềm. Trước đó, người này từng đến trung tâm bảo hành Apple để thay loa cho MacBook Pro 14 inch nhưng vấn đề không được khắc phục.

    Một người khác đã xử lý thành công khi truy cập ứng dụng Activity Monitor và ngừng chạy tiến trình "coreaudiod" của macOS. Trong khi đó, một số người cho biết lỗi âm thanh cũng được khắc phục nếu cài đặt phiên bản macOS 12.3. Apple hiện chưa đưa ra bình luận về vấn đề nói trên. Thông thường, công ty sẽ âm thầm sửa lỗi trong các phiên bản macOS mới.

    Google Translate hỗ trợ thêm 24 ngôn ngữ

    Tại hội nghị nhà phát triển I/O, Google công bố bản mở rộng liên quan tới Google Translate. Theo đó, dịch vụ này hỗ trợ thêm 24 ngôn ngữ bổ sung, nâng tổng số ngôn ngữ được hỗ trợ lên đến 133.

    Các ngôn ngữ mới được thêm vào gồm Assamese, Aymara, Bambara, Bhojpuri, Dhivehi, Dogri, Ewe, Guarani, Ilocano, Konkani, Krio, Kurdish (Sorani), Lingala, Luganda, Maithili, Meiteilon (Manipuri), Mizo, Oromo, Quechua, Sanskrit, Sepedi, Tigrinya, Tsonga và Twi.

    Bên cạnh đó, Google Translate còn được trang bị công nghệ mới là thuật toán Zero-Shot Machine Translation. Được biết, công nghệ này có thể tự động dịch nhiều cặp ngôn ngữ mới mà không cần xem ví dụ dịch thuật.

    Tuy ấn tượng về mặt kỹ thuật nhưng mức độ chính xác của bản dịch các cặp ngôn ngữ mới hiện tại sẽ thấp hơn so với các ngôn ngữ khác. Google cho biết công ty sẽ tiếp tục cải thiện và nâng cao hiệu quả cho công cụ dịch thuật thông minh này.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 135 macbook pro 2021 bi phan nan ve loi am thanh2
    Google Translate hỗ trợ thêm 24 ngôn ngữ, nâng tổng số ngôn ngữ được hỗ trợ lên đến 133. Ảnh minh họa: Technology for Teachers and Students

    Nguồn tin từ trang GSMArena cho biết, có tổng cộng hơn 300 triệu người trên toàn cầu sử dụng các ngôn ngữ mới được bổ sung. Đây là lần đầu tiên một số ngôn ngữ bản địa của châu Mỹ cũng như phương ngữ tiếng Anh được thêm vào.

    Lộ ảnh render của Samsung Galaxy Z Flip4

    Sau Galaxy Z Fold4, mẫu smartphone màn hình gập còn lại của Samsung là Galaxy Z Flip4 mới đây đã lộ diện thông qua ảnh render do leaker có tiếng OnLeakes chia sẻ. Có thể thấy, phiên bản mới trông không khác biệt nhiều so với Galaxy Z Flip3.

    Nguồn tin tiết lộ, chiếc điện thoại gập vỏ sò mới sẽ dày hơn (7.2 mm so với 6.9 mm) so với mẫu hiện tại, màn hình chính có kích thước 6.7 inch. Thông tin rò rỉ trước đây cho biết màn hình phụ ở mặt lưng sẽ lớn hơn bản tiền nhiệm.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 135 macbook pro 2021 bi phan nan ve loi am thanh3
    Ảnh render của Samsung Galaxy Z Flip4 do OnLeaks chia sẻ.

    Ngoài ra, dung lượng pin của Galaxy Z Flip4 cũng lớn hơn một chút. Thiết bị được đồn đoán sẽ trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1+ vẫn chưa được Qualcomm công bố. Mặt lưng của máy có hai camera, màn hình phụ để hiển thị thời gian, thông báo và đèn flash LED.

    Cổng USB Type-C, micrô chính, khay SIM và lưới loa sẽ nằm ở khung cạnh dưới. Trong khi đó, nút nguồn kiêm cảm biến vân tay và nút điều chỉnh âm lượng sẽ nằm ở khung cạnh phải của thiết bị.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-13-5-2022-macbook-pro-2021-bi-phan-nan-ve-loi-am-thanh-a537372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan