Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/6: Google Chrome sắp trang bị công nghệ mới hữu ích


Thứ 2, 13/06/2022 | 07:30


Cùng sự kiện

Google Chrome sắp trang bị công nghệ mới hữu ích, CEO Telegram xác nhận cung cấp dịch vụ trả phí Premium… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/6/2022.

Google Chrome sắp trang bị công nghệ mới hữu ích

Với các trang web độc hại, tin tặc sẽ lợi dụng nhiều yếu tố nhằm mục đích đánh cắp thông tin, thay vì chỉ chỉ sử dụng URL (Uniform Resource Locator). Trước thực trạng đó, Google đã tích hợp tính năng phát hiện lừa đảo trên Chrome để quét các trang web tiềm ẩn nguy cơ cao.

Mới nhất, trong phiên bản Chrome 102, trình duyệt được trang bị công nghệ máy học để giúp xác định các trang web đưa ra yêu cầu cấp quyền truy cập trái phép và xử lý chúng trước khi hiện thông báo dành cho người dùng. Ngoài ra, công cụ này sẽ không gửi dữ liệu trở lại Google hoặc những nơi khác.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/6: Google Chrome sắp trang bị công nghệ mới hữu ích
Google Chrome sẽ được trang bị công nghệ máy học mới. Ảnh: Google

The Verge dẫn thông tin từ Google cho biết công ty đang cố tăng cường trải nghiệm duyệt web cho người dùng. Phiên bản Chrome 102 sẽ để thông báo của các trang web mà người dùng quan tâm. Bên cạnh đó, Chrome sẽ dự đoán và tự động tắt thông báo các trang web không ưu tiên nhằm giảm sự gián đoạn trong quá trình duyệt web

Google có kế hoạch ra mắt cơ chế máy học trên bản phát hành tiếp theo của Chrome để đưa ra những dự đoán trên thiết bị. Ở phiên bản sắp tới, công ty dự kiến sử dụng công nghệ tương tự để điều chỉnh thanh công cụ Chrome theo thời gian thực.

Cụ thể, trình duyệt sẽ hiển thị các chức năng khác nhau như biểu tượng chia sẻ hoặc tìm kiếm bằng giọng nói vào thời điểm và địa điểm mà người dùng có khả năng sử dụng chúng. Đáng chú ý, người dùng có thể điều chỉnh thủ công những chức năng này.

CEO Telegram xác nhận cung cấp dịch vụ trả phí Premium

Telegram mới đây cho biết đang có kế hoạch cung cấp một gói thuê bao hàng tháng có tính phí. Gói thuê bao này sẽ đi kèm với các tính năng độc quyền mà người dùng miễn phí không có. Trên thực tế, tin đồn về việc Telegram chuẩn bị thu phí người dùng đã xuất hiện từ nhiều tháng trước. Tuy nhiên, phải đến ngày 10/6 vừa qua, ông Pavel Durov – CEO kiêm nhà sáng lập Telegram mới chính thức xác nhận thông tin này.

Theo ông Durov, gói thuê bao Premium "được tạo ra dựa trên nhu cầu của một số lượng người dùng muốn mở rộng các giới hạn hiện tại của Telegram", việc này sẽ làm gia tăng chi phí cho các máy chủ của công ty. Gói thuê bao Premium sẽ "mở khoá" nhiều tính năng hơn cho những ai cần.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/6: Google Chrome sắp trang bị công nghệ mới hữu ích (Hình 2).
Telegram có kế hoạch cung cấp một gói thuê bao hàng tháng có tính phí. Ảnh minh họa

Ông Durov cho biết Telegram Premium có thể được mô tả bằng hai từ là tốc độ và nguồn lực. Các tính năng mới sẽ được cập nhật cho người dùng trả phí trước, sau đó mới tới người dùng miễn phí. Một trong số cá tính năng mới dành cho người dùng trả phí là khả năng gửi tệp tin có dung lượng nhiều hơn. Người dùng miễn phí hiện có thể gửi tệp có dung lượng lên tới 1.5GB, nhưng con số này có thể gấp nhiều lần với người dùng trả phí.

Telegram Premium sẽ sớm được giới thiệu trong tháng 6/2022. Mức giá của gói trả phí hiện vẫn chưa được tiết lộ. Telegram cam kết vẫn sẽ cung cấp các tính năng miễn phí, đồng thời cập nhật các tính năng miễn phí trong tương lai đối với người dùng miễn phí. Họ vẫn có thể tương tác với người dùng trả phí như bình thường.

Realme V20 5G chính thức trình làng

Realme V20 5G là mẫu điện thoại mới được ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Thiết bị sở hữu màn hình LCD 6.5 inch với độ phân giải HD+ (720 x 1.600 pixel). Cung cấp sức mạnh cho máy là bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 700 đi kèm RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/6: Google Chrome sắp trang bị công nghệ mới hữu ích (Hình 3).
Realme V20 5G ra mắt với 2 tùy chọn màu sắc Star Blue và Ink Cloud Black.

Camera trước 5MP nằm trong phần notch hình giọt nước trên màn hình, phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie và gọi video. Mặt lưng chứa cụm camera kép gồm cảm biến chính 13MP và ống kính phụ 0.3MP.

Viên pin của máy có dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc với công suất 10W. Thiết bị có độ dày 8.1 mm và nặng khoảng 184 gram, có trang bị cổng cắm tai nghe 3.5 mm. Realme V20 5G được bán ra tại thị trường Trung Quốc với giá 149 USD (khoảng 3.4 triệu đồng).

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-13-6-2022-google-chrome-sap-trang-bi-cong-nghe-moi-huu-ich-a540810.html