+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/7: Giá iPhone 14 tăng thêm 100 USD?

    ĐS&PL Giá iPhone 14 có thể tăng thêm 100 USD, hé lộ giá bán của Apple Watch bản thể thao… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/7/2022.

    Giá iPhone 14 có thể tăng thêm 100 USD

    Tháng 5/2020, Samsung tăng giá sản xuất chip lên 20%. Nhiều công ty tham gia vào việc sản xuất linh kiện cũng đã tăng giá vì nhiều lý do khác nhau. Ngoài ra, COVID-19 đã gây ra vấn đề cho chuỗi cung ứng của Apple.

    Các đối tác sản xuất của hãng phải vật lộn để bắt kịp quy trình sản xuất, thậm chí làm thêm giờ để chuẩn bị cho 4 mẫu iPhone mới sắp ra mắt. Điều đó khiến Apple có thể phải tăng giá các mẫu iPhone 14.

    “Với tình hình chi phí sản xuất tăng, có thể mức giá iPhone 14 sẽ cao hơn 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) so với thế hệ trước", Dan Ives, nhà phân tích tại Wedbush Securities nhận định. Trước đó, các nguồn tin rò rỉ cho biết chỉ có iPhone 14 Pro và Pro Max tăng giá.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 137 gia iphone 14 tang them 100 usd1
    Giá bán cả 4 phiên bản iPhone 14 có thể tăng thêm 100 USD. Ảnh minh họa: PhoneArena

    Nếu đúng như nhận định của Dan Ives, iPhone 14 sẽ có mức giá thấp nhất bắt đầu từ 899 USD (khoảng 21 triệu đồng). Trong khi đó, các phiên bản iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được bán với giá lần lượt là 999 USD (khoảng 23,3 triệu đồng), 1.099 USD (khoảng 25,6 triệu đồng) và 1.199 USD (khoảng 28 triệu đồng).

    Nguồn tin đồn uy tín iHacktu tiết lộ Apple có thể ra mắt dòng iPhone 14 vào ngày 13/9. Nếu tin rò rỉ chính xác, “Táo khuyết” sẽ cho đặt trước thiết bị vào ngày 16/9 rồi lên kệ vào ngày 23/9. Hiện chưa rõ sự kiện ra mắt iPhone 14 diễn ra trực tuyến hay trực tiếp.

    Thời điểm ra mắt cũng chỉ là ước tính bởi trong bối cảnh chuỗi cung ứng chưa ổn định, Apple có thể dời ngày ra mắt iPhone trong trường hợp bất khả kháng. Ngay cả khi “ông lớn” công nghệ Mỹ ra mắt iPhone 14 vào ngày 13/9, một số phiên bản nhất định có thể đến tay người dùng trễ nếu nhu cầu vượt quá nguồn cung.

    Twitter khẳng định thỏa thuận mua bán với Elon Musk vẫn có hiệu lực

    Vào ngày 8/7, tỷ phú Elon Musk tuyên bố chấm dứt thương vụ mua Twitter trị giá 44 tỷ USD, cáo buộc phía công ty chủ quản của mạng xã hội này vi phạm nhiều điều khoản trong thỏa thuận. Trong bức thư đề ngày 10/7 gửi ông chủ Telsa, Twitter khẳng định công ty không vi phạm bất cứ điều khoản nào trong thỏa thuận như cáo buộc của tỷ phú này.

    Bên cạnh đó, Twitter cáo buộc nam tỷ phú chủ ý vi phạm thỏa thuận mua mạng xã hội này. Twitter yêu cầu ông Musk và các bên liên quan tuân thủ các nghĩa vụ trong thỏa thuận, trong đó có nghĩa vụ nỗ lực hết sức để triển khai và hoàn tất giao dịch theo thỏa thuận.

    Twitter khẳng định thỏa thuận vẫn có hiệu lực và công ty này vẫn đang triển khai các bước để hoàn tất thỏa thuận. Bức thư của Twitter cũng đã được chuyển tới giới chức quản lý ngày 11/7.

    Twitter đã dự định kiện Elon Musk để buộc tỷ phú này hoàn tất thỏa thuận. Một nguồn thạo tin cho biết Twitter có ý định đệ đơn kiện lên một tòa án ở Delaware đầu tuần này. Liên quan đến vấn đề này, Elon Musk đã đăng một số dòng trạng thái trên Twitter cảnh báo việc kiện tụng sẽ khiến Twitter phải công khai những thông tin về các tài khoản giả mạo và tài khoản rác mà ông yêu cầu.

    Hé lộ giá bán của Apple Watch bản thể thao

    Chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ Apple sẽ ra mắt 3 mẫu đồng hồ thông minh trong năm nay. Bên cạnh 2 phiên bản tiêu chuẩn thuộc Apple Watch series 8, “Táo khuyết” sẽ bổ sung một mẫu chuyên về thể thao là Watch Pro.

    Apple Watch Pro có thể được bán ra với mức giá từ 900 USD (khoảng 21 triệu đồng), đắt hơn bản Edition khoảng 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng). Lý do là vì thiết bị này sở hữu màn hình lớn hơn, cảm biến mới và sử dụng vật liệu cao cấp hơn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 137 gia iphone 14 tang them 100 usd2
    Apple Watch Pro được dự đoán có giá bán từ 900 USD (khoảng 21 triệu đồng). Ảnh minh họa

    Màn hình của phiên bản này được cho là có kích thước 2 inch, lớn hơn khoảng 7% so với màn hình 1,9 inch được đồn đại trước đó, giúp hiển thị nhiều chỉ số thể dục và thông tin quan trọng khác.

    Thiết bị hướng tới nhóm người dùng thường xuyên tập luyện thể thao như chạy bộ, leo núi, bơi lội... tương tự đồng hồ của Garmin, bên cạnh đó còn có khả năng chịu được điều kiện môi trường khắc nghiệt.

    Apple Watch Pro được trang bị màn hình với độ phân giải 410 x 502 pixel, hệ điều hành watchOS 9, con chip S8 cùng với bộ cảm biến được nâng cấp. Nhờ đó, người dùng có thể theo dõi các vấn đề về sức khỏe bao gồm cảm biến thân nhiệt, đo huyết áp, đo đường huyết.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-13-7-2022-gia-iphone-14-tang-them-100-usd-a544335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan