+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/1: Tài khoản đám mây của Samsung bị xâm nhập

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 13/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 13/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tài khoản đám mây của Samsung bị xâm nhập

    Nhiều nhân vật có tiếng trong làng giải trí Hàn Quốc đang bị tin tặc tống tiền sau khi chúng nắm trong tay nhiều thông tin và ảnh nhạy cảm nhờ xâm nhập dịch vụ Samsung Cloud. Ảnh minh họa

    Thông tin ban đầu cho thấy những người bị tống tiền là đạo diện, sao K-pop và nhân vật có máu mặt. Tin tặc nói chúng có trong tay các thông tin nhạy cảm như ảnh, video và các đoạn hội thoại.

    Những kẻ tấn công được là không ở Hàn Quốc. Chúng đang cố tống tiền nạn nhân, cụ thể là đòi hàng nghìn USD để không công bố thông tin nhạy cảm lên mạng.

    Báo cáo của trang web Hàn Quốc Nate cho biết nội dung bị đánh cắp từ tài khoản của đạo diện Jo Jin-mo đã được đăng tải lên mạng sau khi ông từ chối trả tiền. Những nạn nhân khác vì lo sợ nên đã thỏa hiệp với tin tặc.

    Vụ tấn công gợi nhắc tới bê bối rò rỉ dữ liệu cá nhân từ tài khoản iCloud của nhiều ngôi sao đình đám ở Mỹ và một số nơi khác. Tin tặc đột nhập vào iCloud bằng thủ thuật lừa đảo qua e-mail, sau đó đánh cắp ảnh nude và công khai lên mạng.

    Samsung chưa đưa ra thông báo về vụ việc. Có tin giới chức nước này đang điều tra 10 đơn tố cáo của nạn nhân.

    Facebook sẽ thay đổi giao diện hoàn toàn mới trong tháng 3/2020

    Một phiên bản với ưu điểm có thiết kế tối giản, nhanh hơn, mượt mà hơn, sẽ được Facebook mang đến cho người dùng trên máy tính vào tháng 3 năm nay.

    Cách đây không lâu, Facebook từng hé lộ và cho thử nghiệm một phiên bản giao diện web của mạng xã hội - tạm gọi là “The New Facebook” - với tiêu chí tối giản, giảm độ trễ, và thay đổi một số điều hướng để trở nên thuận tiện hơn.

    Vào thời điểm đó, Facebook không cung cấp thông tin chi tiết về thời điểm sẽ cập nhật cho tất cả mọi người, và chỉ có một số ít người dùng được chọn để thử nghiệm, nhằm phản hồi về chất lượng.

    Nếu được chọn để thử nghiệm, bạn sẽ thấy một thông báo chuyển đổi giao diện hiện bên cạnh nút đăng nhập Facebook. Dẫu vậy, người dùng vẫn có khả năng trở lại thiết kế cũ nếu muốn.

    Một trong những tính năng nổi bật của thiết kế mới đó là tùy chọn chế độ tối (Dark Mode), giúp thuận lợi hơn cho người dùng làm việc trong điều kiện thiếu sáng, hoặc khi trời đã tối để tránh mỏi mắt.

    Thiết kế mặc định của giao diện Facebook mới nhẹ hơn và gọn gàng hơn. Cùng với đó, các phần sidebar được thiết kế rộng hơn để dễ tương tác và theo dõi.

    Facebook xác nhận với một số báo quốc tế rằng hiện tại họ có kế hoạch phát hành “The New Facebook” vào trung tuần tháng 3 năm nay tại tất cả các khu vực. Việc thay đổi giao diện này có thể sẽ khiến nhiều người dùng bỡ ngỡ vì chưa thể làm quen.

    Apple tái chế iPhone bằng robot 'Daisy'

    Những chuyên gia của Apple đang thúc đẩy tái chế các chất liệu làm nên điện thoại iPhone bằng robot.

    Những chuyên gia của Apple đang thúc đẩy tái chế các chất liệu làm nên điện thoại iPhone bằng robot. Ảnh: Reuters

    Theo báo Reuters, Apple đang có những bước đi táo bạo trong việc tái chế các sản phẩm của chính họ. Tổ chức công nghệ nổi tiếng sử dụng con robot tên Daisy có chức năng tách rời các bộ phận của iPhone và thu hoạch những chất liệu tạo nên chiếc điện thoại. Từ đó robot có thể bảo quản và giúp con người tái sử dụng các loại vật liệu điện tử này.

    Trong khi nhu cầu về điện tử trên thế giới ngày càng tăng và sẽ cần rất nhiều vật liệu được khai thác để chế tác nên các thiết bị, phương tiện công nghệ. Động thái tái chế những nguồn tài nguyên sẵn có của Apple tỏ ra khá thông minh.

    Apple cho rằng robot Daisy là một phần trong kế hoạch trở thành một hãng sản xuất công nghệ không phụ thuộc vào khai thác tài nguyên môi trường. Đây là mục tiêu của Apple mà nhiều nhà phân tích đã xem như bất khả thi.

    "Chúng tôi không cần thiết phải cạnh tranh với ai khác về vấn đề khai thác và sử dụng tài nguyên cả", Lisa Jackson, người đứng đầu mảng môi trường, chính sách xã hội của Apple chia sẻ.

    Trong phòng nghiên cứu tại ngoại ô Austin, bang Texas, robot Daisy đã tháo gỡ iPhone nhằm chiết xuất và tái chế 14 chất liệu, bao gồm cả lithium.

    Robot với chiều dài khoảng 18 m này sẽ thực hiện một quy trình bốn bước để tách rời pin iPhone bằng luồng khí - 80 độ C. Sau đó, Daisy thu thập các ốc vít và mô-đun, kể cả mô-đun haptic làm điện thoại rung.

    Các thành phần được robot Daisy khai thác sau đó được gửi đến những nhà tái chế. Lisa Jackson quyết định chọn iPhone là sản phẩm đầu tiên của Apple mà Daisy sẽ tháo rời vì mức độ phổ biến cao của dòng điện thoại này. Jackson cũng chia sẻ robot Daisy có thể tháo gỡ 200 chiếc iPhone mỗi giờ.

    Hãng công nghệ có trụ sở tại California đang xem xét chia sẻ công nghệ robot Daisy với những doanh nghiệp khác, bao gồm cả các nhà sản xuất ô tô.

    Tuy vậy robot Daisy cũng nhận về những hoài nghi. Đa số các nghi vấn đều đến từ những tổ chức công nghệ muốn công ty tập trung hơn vào việc xây dựng các sản phẩm có thể được sửa chữa thay vì tái chế khi nó đã hỏng.

    "Apple có một niềm tin rằng họ có thể thu hồi tất cả chất liệu trong sản phẩm của mình, đó là điều không thể", ông Cameron Wiens, giám đốc điều hành của iFixit, một công ty ủng hộ sửa chữa sản phẩm, không phải thay thế và tái chế chúng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-131-tai-khoan-dam-may-cua-samsung-bi-xam-nhap-a308086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan