+Aa-
Zalo

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/11: iPhone màn hình gập ra mắt vào năm 2022?

  • DSPL
ĐS&PL iPhone màn hình gập được đồn đoán trình làng vào năm 2022, ảnh và video chất lượng cao lưu lên Google Photos sắp bị tính phí… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất.

iPhone màn hình gập được đồn đoán trình làng vào năm 2022, ảnh và video chất lượng cao lưu lên Google Photos sắp bị tính phí… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/11/2020.

iPhone màn hình gập dự kiến ra mắt vào năm 2022

Trang tin The Verifier của Israel vừa đưa tin, Apple hiện đãng thử nghiệm loại màn hình OLED có thể gập lại được. Nhiều khả năng, đây là màn hình được cung cấp bởi Samsung, và đang được kiểm tra về chất lượng.

Theo nhiều nguồn tin, chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của “gia đình Táo khuyết” là sự kết hợp giữa iPhone và iPad mini. Khi gập lại, sản phẩm có kích thước khoảng 6 inch như chiếc iPhone thông thường, nhưng khi mở ra, máy có kích thước tương đương một chiếc máy tính bảng 7 – 8 inch.


iPhone màn hình gập có khả năng được Apple trình làng vào năm 2022.

Về cấu hình, iPhone màn hình gập được cho là sẽ sở hữu chip A-series mới nhất, với RAM 8GB, kèm theo bộ nhớ trong 256GB. Một số báo cáo cho biết, sản phẩm này sẽ được trang bị màn hình do Samsung sản xuất bởi trước đó, hãng công nghệ Mỹ đã đặt hàng một số lượng lớn tấm nền OLED dèo từ Samsung. Tuy nhiên, có nguồn tin cho hay, với nhữn động thái gần đây, iPhone màn hình gập có thể sẽ sử dụng màn hình mini-LED.

The Verifier cũng tiết lộ, iPhone màn hình gập sẽ chạy trên hệ điều hành iPadOS thay vì iOS để tương thích với màn hình lớn. Sau khi sản phẩm này ra mắt, Apple sẽ khai tử dòng iPad mini do hai thiết bị có kích thước tương đương nhau.

Apple được đồn đoán thử nghiệm màn hình gập cho iPhone từ năm 2019, và sẽ sớm cho ra mắt sản phẩm đầu tiên vào tháng 11/2022 với mức giá khởi điểm từ 1499 USD (khoảng 34,7 triệu đồng).

Phiên bản 4G của Nokia 6300 có thể sắp ra mắt

Nokia 6300 được ra mắt vào năm 2006, với màn hình 2 inch, chạy trên hệ điều hành Symbian S40. Sản phẩm sở hữu một camera sau 2 MP, phần thân máy được làm bằng thép không gỉ.

Theo một báo cáo nội bộ gần đây, chiếc Nokia 6300 nổi tiếng một thời này sắp có phiên bản 4G. Dựa vào một số báo cáo, chuyên gia thiết kế Smith tại Concept Cretor mới đây đã phác họa và chia sẻ kết xuất 3D của phiên bản này.

Phác thảo phiên bản 4G của Nokia 6300.

Cụ thể, phiên bản 4G của Nokia 6300 sẽ sở hữu màn hình to hơn, nhưng vẫn giữ được những đặc điểm nổi bật, đặc trưng của dòng sản phẩm này. Nokia 6300 phiên bản năm 2020 có thể sẽ được trang bị thêm khe cắm thẻ nhớ nhằm mở rộng không gian lưu trữ. Đặc biệt, phiên bản mới nhiều khả năng được hỗ trợ mạng LTE.

Hiện, đại diện của HDM Global vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin ra mắt phiên bản 4G của chiếc Nokia 6300 như nhiều nguồn tin đồn đoán.

Ảnh, video chất lượng cao tải lên Google Photos sắp phải trả phí

Google mới đây đăng tải một thông báo chính thức về sự thay đổi đối với Google Photos lên trang Twitter. Theo đó, từ ngày 1/6/2021, ảnh sẽ được tính vào giới hạn bộ nhớ tổng thể 15GB của tài khoản Google.

Đặc biệt, chỉ những bức ảnh được tải lên từ thời điểm này mới được tính vào giới hạn 15GB đi kèm với mọi tài khoản Google hoặc vào bộ nhớ bổ sung đã được mua qua Google One. Trong trường hợp người dùng muốn có thêm dung lượng, họ có thể mua qua Google One với giá từ 1,99 USD/tháng cho 100GB dung lượng.

Từ ngày 1/6/2021, ảnh sẽ được tính vào giới hạn bộ nhớ tổng thể 15GB của tài khoản Google của người dùng. 

Lý giải cho sự thay đổi có phần bất ngờ này, Google cho biết mục đích là muốn cung cấp cho người dùng trải nghiệm chất lượng cao hơn. Bên cạnh đó, công ty cũng có ý định tiếp tục phát triển Google Photos trong tương lai.

Nhóm người dùng Pixel là đối tượng duy nhất không chịu ảnh hưởng của sự thay đổi này, bởi sau mốc thời gian 1/6/2021 mà Google đưa ra, họ vẫn sẽ được tải ảnh và video chất lượng cao lên Google Photos miễn phí.

Cũng trong tháng 6/2021, ứng dụng Photos sẽ có thêm một công cụ mới. Công cụ này sẽ phân tích các bức ảnh vào video của người dùng, sau đó đề xuất xóa bất cứ ảnh hay video nào có chất lượng quá thấp.

Đinh Kim(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1311-iphone-man-hinh-gap-ra-mat-vao-nam-2022-a345886.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan