+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/1: Twitter muốn bán tên người dùng để lấy tiền

    ĐS&PL Twitter muốn bán tên người dùng để lấy tiền; MacBook Air 15 inch sẽ ra mắt trong năm nay.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/1/2023.

    Twitter muốn bán tên người dùng để lấy tiền

    New York Times dẫn nguồn tin từ 2 nhân viên của Twitter cho biết mạng xã hội này đang cân nhắc việc bán tên người dùng để tạo ra nguồn doanh thu mới cho công ty.

    Từ tháng 12/2022, các nhân viên của Twitter được cho là đã tổ chức nhiều cuộc thảo luận về việc bán một số tên người dùng thông qua đấu giá trực tuyến.

    Sau khi đấu giá thành công, người mua được toàn quyền đặt tên cho tài khoản, theo mẫu là các từ, số hoặc chuỗi ký tự đằng sau dấu @ trên nền tảng. Ví dụ, tên người dùng của ông chủ Elon Musk là @elonmusk.

    Đích thân chủ mới Elon Musk cũng đã nói vào tháng trước rằng ông sẽ xóa khoảng 1,5 tỷ tài khoản không còn hoạt động trên Twitter với mục đích giải phóng kho tên (username) cho những người dùng khác.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1312023 twitter muon ban ten nguoi dung de lay tien

    Trên Twitter, Musk cho biết việc xóa một số tài khoản là "điều đương nhiên" bởi chúng không có tweet và không được đăng nhập trong nhiều năm.

    MacBook Air 15 inch sẽ ra mắt trong năm nay

    Theo BGR, ông Gurman cho biết mẫu MacBook Air mới sẽ được ra mắt ngay trong năm nay, và đó sẽ chỉ là một trong những máy Mac mới ra mắt vào năm 2023. MacBook Pro 15 inch có thể là máy Mac đáng chú ý nhất mà Apple mang đến trong năm nay.

    Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có nhiều thông tin được tiết lộ về chiếc MacBook Air 15 inch sắp ra mắt này. Tuy nhiên, nhà phân tích màn hình Ross Young trước đó đã nói rằng Apple sẽ bắt đầu sản xuất tấm nền màn hình 15,5 inch cho MacBook Air vào quý đầu tiên của năm 2023. Nếu mốc thời gian không thay đổi, thiết bị này có thể được ra mắt chính thức ngay sau mùa xuân năm nay.

    Đến với thiết kế, chúng tôi không mong đợi công ty sẽ tung ra một mẫu được thiết kế lại, vì MacBook Air đã được cập nhật gần đây. Vì vậy, máy sẽ có thiết kế khá giống với các model hiện tại.

    Hơn nữa, Apple cũng sẽ ra mắt Mac Pro mới trong năm nay, với chip M2 Ultra và RAM được hàn khiến việc nâng cấp bộ nhớ là không thể. Đây là điều khá thất vọng trong bối cảnh Mac Pro được cho là vẫn giữ nguyên thiết kế như mẫu Mac Pro 2019.

    Một báo cáo trước đó cho biết Apple có khả năng ra mắt ba máy Mac mới vào tháng 3 năm nay và MacBook Air 15 inch có thể là một trong số này.

    Apple, Meta rớt khỏi bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất

    Sau hơn một thập kỷ, Meta và Apple lần đầu không xuất hiện trong danh sách những nơi làm việc tốt nhất do Glassdoor bình chọn.

    Danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ được Glassdoor thực hiện thường niên từ năm 2009 với sự có mặt từ đầu của Apple, còn Meta (trước là Facebook) có tên từ 2011. Cả hai luôn có mặt và đứng vị trí cao trong nhiều năm.

    Năm ngoái, hai công ty nằm giữa bảng xếp hạng. Khi đó, Meta "rơi tự do" từ vị trí thứ 11 năm 2021 xuống thứ 47, còn Apple cũng rớt từ vị trí thứ 31 xuống 56.

    Danh sách của Glassdoor thống kê dựa trên phản hồi từ nhân viên của các công ty có ít nhất 1.000 nhân sự trở lên. Năm nay, khảo sát được thực hiện từ ngày 19/10/2022 đến 17/10/2022. Trong đó, ba công ty dẫn đầu là Gainsight, Box và Bain & Company. Meta từng ba lần giữ vị trí số một, gần nhất là năm 2018.

    Daniel Zhao, chuyên gia kinh tế tại Glassdoor, đánh giá bảng xếp hạng năm nay nêu bật các chủ đề phổ biến như tính linh hoạt, minh bạch và giao tiếp của các công ty. Tuy nhiên, nó cũng cho thấy quan điểm của nhân viên về triển vọng kinh tế của công ty họ như thế nào trong thời gian tới.

    Meta và Apple đã đối mặt với những "cơn gió ngược" trong năm qua. Năm ngoái, Meta thông báo ngừng tuyển dụng, sau đó cắt giảm hơn 11.000 việc làm, trở thành đợt sa thải lớn nhất của công ty. Nhân viên Meta cũng lo ngại về ông chủ Mark Zuckerberg sau khi đổ hàng chục tỷ USD cho tham vọng metaverse. Cổ phiếu Meta đã giảm hơn 60% năm ngoái.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1312023-twitter-muon-ban-ten-nguoi-dung-de-lay-tien-a563241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan