+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/3: Twitter tiếp tục cắt giảm nhân sự quy mô lớn

    ĐS&PL Twitter tiếp tục cắt giảm nhân sự quy mô lớn; Apple nộp phạt 12 triệu USD dàn xếp vụ kiện chống độc quyền ở Nga.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/3/2023.

    Twitter tiếp tục cắt giảm nhân sự quy mô lớn

    Theo tờ New York Times, Twitter tiếp tục sa thải hơn 200 nhân viên - tương đương 10% lực lượng lao động vốn đã bị "bào mỏng" của công ty này. Đây đã là đợt cắt giảm nhân sự lần thứ 9 kể từ khi tỷ phú Elon Musk nắm quyền điều hành mạng xã hội này vào cuối tháng 10/2022. Lần này các vị trí mà ban lãnh đạo Twitter nhắm tới là các nhà quản lý sản phẩm, chuyên gia về dữ liệu lớn và kỹ sư làm việc trong lĩnh vực học máy.

    Truyền thông Mỹ cho rằng quyết định sa thải đợt này nhằm tiếp tục giảm nhân sự và bù đắp doanh thu đi xuống sau khi tỷ phú Musk vướng vào những tranh cãi liên quan phân biệt chủng tộc, có nguy cơ sẽ khiến các nhà quảng cáo tẩy chay nền tảng này.

    Theo giới quan sát, dưới sự lãnh đạo của ông Musk, hãng xe điện Tesla đã vướng phải nhiều vụ kiện cáo buộc phân biệt chủng tộc và ngôn từ kích động thù địch đã nở rộ trên Twitter. Nhà phân tích công nghệ Rob Enderle của Enderle Group cho biết: "Tất cả những gì ông ấy cần làm là giữ im lặng, nhưng ông ấy lại liên tục đưa ra những lời lẽ khiến các nhà quảng cáo xa lánh".

    Hiện Twitter chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 132023 twitter tiep tuc cat giam nhan su quy mo lon

    Apple nộp phạt 12 triệu USD dàn xếp vụ kiện chống độc quyền ở Nga

    Ngày 27/2, Cơ quan chống độc quyền liên bang Nga (FAS) cho biết tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ đã hoàn thành đóng phạt 906 triệu rubble (12,1 triệu USD) để dàn xếp một vụ kiện chống độc quyền ở Nga.

    FAS nêu rõ mức phạt trên được các tòa án Nga đưa ra sau khi phán quyết Apple lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường trong vụ kiện do công ty an ninh mạng Kaspersky Lab của Nga đệ đơn. Theo đó, năm 2020, Kaspersky cáo buộc Apple chặn quyền truy cập ứng dụng do công ty này phát triển, giúp phụ huynh quản lý trẻ em sử dụng Internet, khi Apple chuẩn bị ra mắt ứng dụng tương tự. Apple phản đối cáo buộc lạm dụng vị thế thị trường chống lại công ty này và đã kháng cáo nhưng các tòa án Nga vẫn giữ nguyên phán quyết.

    Giới chức Nga thường xuyên điều tra và xử phạt những công ty công nghệ nước ngoài như Facebook, Google... vì không tuân thủ quy định luật pháp của nước này.

    Năm 2021, Nga đã thông qua dự luật yêu cầu tất cả thiết bị có truy cập Internet được bán ở nước này trang bị phần mềm do các công ty Nga sản xuất và đã được phê duyệt. Dự luật này được cho là nhằm thúc đẩy phát triển các công ty công nghệ của Nga.

    Galaxy S23 Ultra lỗi không kết nối Wi-Fi

    Theo một số chủ đề trên diễn đàn Reddit và Cộng đồng người dùng Samsung, Galaxy S23 Ultra dường như đang có vấn đề về kết nối WiFi. Cụ thể, thiết bị này kết nối với WiFi nhưng không truy cập được internet. Và nếu có kết nối được thì cũng chỉ duy trì trong một thời gian ngắn rồi lại mất tín hiệu. Sự cố này được cho là chỉ xảy ra trên Galaxy S23 Ultra mà không phải là hai phiên bản còn lại trong dòng.

    Một người dùng Reddit, đồng thời là chuyên gia CNTT cho biết đã gặp sự cố “có kết nối nhưng không truy cập được vào internet” kể từ khi mua thiết bị này. Vấn đề chỉ được giải quyết khi anh ta đổi bộ định tuyến của mình sang Wi-Fi 5 cũ hơn. Như vậy, có thể sự cố này chỉ gặp phải với những người dùng đang kết nối với bộ định tuyến Wi-Fi 6.

    Với vài người, tắt Wi-Fi 6 và giao thức mã hóa WPA3 dường như công hiệu, trong khi số khác kết nối mạng thành công sau khi xóa sạch máy về tình trạng xuất xưởng. Người dùng khác cũng bày cách tắt địa chỉ MAC (địa chỉ vật lý duy nhất của phần cứng mạng trên mỗi thiết bị) ngẫu nhiên mà chuyển hẳn sang địa chỉ MAC của điện thoại.

    Samsung có thể đã biết được điều này, họ có thể sẽ phát hành một bản cập nhật mới để khắc phục. Tuy nhiên không biết khi nào bản sửa lỗi mới được tung ra. Cho đến lúc đó, sẽ có không ít người dùng cảm thấy khó chịu vì vấn đề này. Mặc dù Galaxy S23 Ultra là một trong những thiết bị tuyệt vời nhất ở thời điểm hiện tại, nhưng Samsung vẫn cần phải giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt giữ được lòng tin của khách hàng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-132023-twitter-tiep-tuc-cat-giam-nhan-su-quy-mo-lon-a567177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan