+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/4: Treo thưởng 20.000 USD cho người tìm ra lỗi của ChatGPT

    ĐS&PL Treo thưởng 20.000 USD cho người tìm ra lỗi của ChatGPT; Microsoft khắc phục lỗi Firefox trên Windows sau 5 năm.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/4/2023.

    Treo thưởng 20.000 USD cho người tìm ra lỗi của ChatGPT

    Thông qua chương trình OpenAI Bug Bouty mới được công bố, nhà sáng lập ChatGPT sẽ trao thưởng cho người dùng dựa trên mức độ lỗi mà họ phát hiện, với số tiền thưởng bắt đầu từ 200 USD cho mỗi lỗ hổng.

    Các hãng công nghệ thường sử dụng chương trình “săn tiền thưởng” để khuyến khích lập trình viên và hacker báo cáo lỗi trong các hệ thống của mình. OpenAI tin rằng “sự minh bạch và hợp tác” là điều quan trọng để xử lý “các lỗ hổng và khiếm khuyết” trên bất kỳ công nghệ phức tạp nào.

    Theo thông tin chi tiết trên nền tảng tiền thưởng phát hiện lỗi Bugcrowd, OpenAI đã mời các nhà nghiên cứu xem xét chức năng nhất định của ChatGPT và khuôn khổ về cách các hệ thống OpenAI giao tiếp và chia sẻ dữ liệu với các ứng dụng của bên thứ ba. Chương trình tiền thưởng không bao gồm nội dung không chính xác, hoặc độc hại do các hệ thống OpenAI tạo ra.

    Động thái mới của OpenAI diễn ra sau khi ChatGPT bị nhà chức trách Italy đình chỉ tạm thời do nghi ngờ vi phạm quyền riêng tư. Các nước châu Âu khác cũng đang xem xét kỹ lưỡng các dịch vụ AI tạo sinh.

    Từ khi phát hành cho công chúng vào tháng 11/2022, ChatGPT đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu nhờ khả năng phản hồi nhanh chóng, nhưng cũng gây ra không ít phiền toái vì thiếu chính xác và các vấn đề khác như dọa dẫm, thao túng người dùng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1342023 treo thuong 20000 usd cho nguoi tim ra loi cua chatgpt

    Microsoft khắc phục lỗi Firefox trên Windows sau 5 năm

    Theo Neowin, sự cố được xác định bắt nguồn từ Windows Defender và dịch vụ Antimalware Service Executable (MsMpEng.exe) của nó khiến mức sử dụng CPU trên Mozilla Firefox cao hơn đáng kể so với Google Chrome và Microsoft Edge. Ví dụ: hình ảnh bên dưới (được chụp tại thời điểm báo cáo lỗi ban đầu) hiển thị mức sử dụng CPU trung bình khi tải lại YouTube 6 lần và cho thấy mức độ tăng đột biến trên Firefox.

    Sự chiếm dụng tài nguyên hệ thống của Firefox có thể là lý do khiến trình duyệt này ngày càng bị xa lánh bởi người dùng. Theo dữ liệu mới nhất từ StatCounter, thị phần của Firefox tiếp tục giảm và không thể cạnh tranh với các trình duyệt đối thủ như Chrome và Edge.

    Các kỹ sư của Mozilla đã làm việc với nhóm của Microsoft để giải quyết vấn đề, cuối cùng kết luận rằng mỗi khi trình duyệt Firefox được bật, tính năng Windows Defender sẽ hoạt động tối đa công suất, ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của máy. Vô hiệu hóa JIT trong about:config giảm thiểu sự cố, nhưng không giải quyết được hoàn toàn vấn đề sử dụng CPU.

    Microsoft đã giải quyết lỗi này bằng cách phát hành phiên bản beta của công cụ Defender (1.1.20200.2). Phiên bản này đã được thử nghiệm và sau đó được phát hành công khai để người dùng tải xuống. Một biểu đồ so sánh được chia sẻ bởi kỹ sư Mozilla Yannis Juglaret cho thấy, mức sử dụng CPU đã giảm gần 75% nhờ bản sửa lỗi này.

    Tất cả phiên bản hệ điều hành Windows còn được hỗ trợ bởi Firefox đều sẽ nhận được bản vá. Điều này có nghĩa những người dùng vẫn sử dụng Windows 7 và 8.1 cũng sẽ nhận được bản vá do trình duyệt của Mozilla vẫn tương thích với Windows 7, ít nhất đến năm 2024. Theo một số người dùng, hiệu suất máy tính của họ đã tăng lên đáng kể sau khi cài đặt bản vá lỗi này.

    Musk sáp nhập Twitter vào công ty X

    Theo Bloomberg, thông tin được đề cập trong hồ sơ trình lên toà án California ngày 4/4, liên quan đến vụ kiện của nhà hoạt động Laura Loomer chống lại công ty và Jack Dorsey, nhà đồng sáng lập và cựu CEO Twitter.

    Theo tài liệu, Twitter "không còn tồn tại" sau khi sáp nhập với X Corp, thành lập từ 9/3. Đồng thời Elon Musk đã mở "bộ ba công ty cổ phần ở Delaware, với một biến thể có tên X Holdings khi lần đầu đề nghị mua Twitter năm ngoái".

    Đáp lại, Musk đăng thông điệp "X" lên trang cá nhân, nhưng không nói gì thêm. Một số chuyên gia đánh giá hành động này là dấu hiệu cho thấy ông đã có động thái mới cho Twitter sau hơn nửa năm tiếp quản.

    Twitter và Musk không đưa ra bình luận.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1342023-treo-thuong-20000-usd-cho-nguoi-tim-ra-loi-cua-chatgpt-a571796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan