+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/8: Cách đặt chuông báo khi iPhone sạc đầy pin

    • DSPL
    ĐS&PL Cách đặt chuông báo khi iPhone sạc đầy pin, Facebook siết hoạt động của website tin tức chính trị... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 13/8/2020

    Cách đặt chuông báo khi iPhone sạc đầy pin, Facebook siết hoạt động của website tin tức chính trị... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 13/8/2020.

    Cách đặt chuông báo khi iPhone sạc đầy pin

    Phím tắt (Shortcut) Battery Full Alert, từ tác giả Aniosgamer, sẽ báo cho bạn biết bằng chuông báo thức mỗi khi pin đã được sạc đầy 100%.

    Mặc dù, bạn có thể không muốn chuông báo thức reo vào lúc nửa đêm, nhưng đây là công cụ hữu dụng khi bạn sạc iPhone vào ban ngày và không muốn điện thoại sạc pin quá mức cần thiết.

    Cách nhận chuông báo thức khi iPhone sạc đầy pin.

    Bước 1: Cài đặt phím tắt Battery Full Alert

    Battery Full Alert được lưu trữ trên trang RoutineHub và luôn được cập nhật phiên bản mới nhất (nếu có). Do vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tải nó về từ trang này.

    Truy cập vào địa chỉ sau, sau đó bấm nút Get Shortcut. Ở màn hình Add shortcut (Thêm phím tắt), bạn có thể xem lại nội dung của phím tắt này. Nếu cảm thấy mọi thứ ổn, bạn hãy bấm nút Add Untrusted Shortcut (Thêm phím tắt không được tin cậy) ở dưới cùng.

    Nếu không thấy nút này, bạn cần truy cập vào Settings (Cài đặt) > Shortcuts (Phím tắt) > bật công tắt Allow Untrusted Shortcuts (Phím tắt chưa được tin cậy).

    Bước 2: Thiết lập Battery Full Alert

    Để đặt thông báo pin đầy, bạn mở ứng dụng Shortcuts (Phím tắt), sau đó chọn phím tắt Battery Full Alert trong thẻ My Shortcuts (Phím tắt của tôi). Tiếp theo, bạn bấm nút Start trên trình đơn xổ xuống từ cạnh trên cùng của màn hình (đối với iOS 14) hoặc bung lên từ cạnh dưới cùng của màn hình (đối với iOS 13).

    Khi thấy thông báo yêu cầu cấp quyền truy cập vào ứng dụng Clock (Đồng hồ), bạn hãy bấm nút OK. Ứng dụng cần quyền này để tạo thông báo.

    Trường hợp, bạn không thấy thông báo yêu cầu cấp quyền, bạn cần bấm nút hình ba dấu chấm ở phía trên góc phải của phím tắt Battery Full Alert, sau đó di chuyển xuống dưới đến phần Clock (Đồng hồ), bấm nút Allow access (Cho phép truy cập). Nếu bạn thấy nút Shortcut details (Chi tiết phím tắt) thay vì Allow access (Cho phép truy cập), hãy bấm lên nó, rồi bật công tắc nằm bên cạnh tùy chọn Clock (Đồng hồ). Hoàn tất, bạn bấm nút Done (Xong).

    Bước 3: Kích hoạt phím tắt Battery Full Alert

    Sau khi cấp quyền truy cập vào ứng dụng Clock (Đồng hồ) cho phím tắt Battery Full Alert, bạn hãy bấm lên phím tắt này một lần nữa để chắc chắn nó hoạt động. Sau đó, bạn có thể thoát ứng dụng Shortcuts (Phím tắt).

    Mặc định, khoảng 1 phút 30 giây sau khi pin đạt mức 100%, bạn sẽ nhận được thông báo thông qua chuông báo thức. Nếu iPhone đang mở khóa, bạn sẽ thấy biểu ngữ thông báo xuất hiện ở cạnh trên cùng của màn hình. Ngược lại, bạn sẽ thấy cả biểu ngữ và thông báo trên toàn màn hình. Nếu muốn tắt thông báo, bạn cần bấm nút Stop (Dừng). Nếu không, báo thức sẽ chạy sau mỗi 9 phút.

    Bước 4: Xóa chông báo thức thừa

    Nhược điểm của phím tắt Battery Full Alert là sau mỗi lần hoạt động, nó lại tạo ra một báo thức mới trên ứng dụng Clock (Đồng hồ). Ví dụ, bạn sử dụng phím tắt này mỗi ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy 7 báo thức khác nhau trên ứng dụng Clock.

    Mặc dù những báo thức này sẽ không hoạt động trở lại, nhưng chúng làm thẻ Alarms (Báo thức) trở nên rối ren, trông rất khó chịu.

    May thay, bạn có thể dễ dàng xóa các báo thức dư thừa này. Mỗi báo thức liên quan đến phím tắt sẽ có tên Battery Full. Bởi vậy, bạn chỉ cần xóa tất cả các báo thức có nhãn này.

    Để thực hiện, bạn bấm nút Edit (Sửa), sau đó bấm nút Delete (Xóa) nằm bên cạnh báo thức bạn muốn xóa.

    Facebook siết hoạt động của website tin tức chính trị

    Hôm 11/8, Facebook công bố chính sách mới nhất liên quan tới các website tin tức có liên hệ mật thiết với tổ chức chính trị. Theo đó, mạng xã hội sẽ cấm những website tin tức có liên hệ với tổ chức chính trị xuất hiện trên Facebook News, không được sử dụng tính năng News Message trên Facebook hay WhatsApp Business API.

    News Messages cho phép các hãng tin gửi cập nhật tin tức thường xuyên cho người theo dõi trang (subcriber) bằng Messenger. Nó chỉ áp dụng cho các trang tin tức đăng ký theo Facebook News Page Index (NPI).

    Facebook xác định các website bị ảnh hưởng của chính sách mới nếu họ có liên hệ với các hình thức tổ chức chính trị như đảng phái chính trị, ủy ban hành động chính trị (PAC), chính trị gia, tổ chức khác gây ảnh hưởng đến chính sách công hay bầu cử. Facebook cho phép các trang (page) của họ tiếp tục hoạt động nhưng muốn họ phải chịu những tiêu chuẩn như tổ chức chính trị trên Facebook. Điều đó đồng nghĩa họ phải tuân thủ quy trình ủy quyền và miễn trừ trách nhiệm đối với các quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử, chính trị trong Thư viện quảng cáo (Ad Library).

    Facebook thừa nhận xác định website tin tức liên kết với chính trị là quy trình mới mẻ đối với công ty, vì vậy họ sẽ phải tiếp tục học hỏi và thích ứng trong khi tiếp tục minh bạch về quảng cáo và bảo vệ tính toàn vẹn của cuộc bầu cử Mỹ. Trước đó, Google cũng thông báo sẽ cấm các nhà quảng cáo chính trị đội lốt hãng tin địa phương mua quảng cáo từ tháng 9. Từ đầu năm nay, Twitter cấm mọi quảng cáo chính trị, bao gồm cả các hãng tin nhận tài trợ từ PAC và tổ chức chính trị.

    Facebook hoàn toàn có lý do để ra quyết định như trên. Có lẽ mạng xã hội này không muốn lặp lại sai lầm của chính mình trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Khi ấy, nhiều website tin tức địa phương giả mạo được tổ chức chính trị chống lưng mọc lên ào ạt trên mạng xã hội để quảng cáo nhiều tư tưởng đảng phái khác nhau. Họ dùng các quảng cáo trên những nền tảng như Facebook để xuất hiện trên bảng tin của người dùng. Chính sách mới của Facebook ràng buộc tiêu chuẩn về quảng cáo đối với các website này tương tự tổ chức chính trị.

    Tencent: Lợi nhuận tăng vì các game thủ phải ở nhà phòng dịch COVID-19

    Biểu tượng của Công ty công nghệ Tencent. Ảnh: Reuters

    Công ty công nghệ Tencent của Trung Quốc, công ty mẹ của ứng dụng truyền thông xã hội WeChat, ngày 12/8 cho biết doanh thu của hãng tăng 28% trong nửa đầu năm nay do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến mọi người phải ở nhà và online nhiều hơn.

    Tuy nhiên, kết quả tích cực hơn mong đợi này đang bị "phủ bóng đen" vì các hạn chế mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra, sắp được áp đặt đối với WeChat trong bối cảnh tranh cãi thương mại Mỹ - Trung không ngừng leo thang.

    Ông Trump đã thông báo cấm các ứng dụng WeChat và TikTok, một sản phẩm của Công ty ByteDance của Trung Quốc, từ giữa tháng 9 tới với lý do "các ứng dụng trên điện thoại di động này đe dọa an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại và kinh tế Mỹ".

    Mặc dù vậy, đến nay, Tencent - một trong các công ty kinh doanh trò chơi điện tử lớn nhất thế giới - đang hưởng một cú hích từ đại dịch, với việc hàng tỷ người phải ở trong nhà nhiều tuần liền vì các biện pháp phong tỏa chống dịch.

    Thông cáo của hãng cho biết: "Trong thời buổi đầy thách thức hiện nay, chúng tôi đã tối ưu hóa các nền tảng và công nghệ nhằm giúp người dùng thích nghi với trạng thái bình thường mới thông qua các công cụ mạng, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cấp kỹ thuật số, qua đó đóng góp vào sự phục hồi kinh tế nói chung".

    Doanh thu trong nửa đầu năm của Tencent đạt 222.9 tỷ Nhân dân tệ (32 tỷ USD) và lợi nhuận ròng tăng 21%, lên 62 tỷ NDT.

    Công ty cho biết, tại Trung Quốc, thời gian người dùng chơi game trên điện thoại di động tăng so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng giảm nếu tính theo quý, do tính thời vụ và vì mọi người bắt đầu trở lại làm việc sau thời gian phong tỏa.

    Nhưng dịch tiếp tục lây lan trên thế giới trong mùa Xuân và đầu Hè khiến số người dùng hằng tháng vẫn tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, cũng như so giữa quý I và quý II.

    Theo Tencent, "điều này là do công ty đã khởi động game mới và người dùng có nhiều thời gian ở nhà hơn".

    Trong khi nhiều công ty đang bị ảnh hưởng của tình trạng suy giảm kinh tế do đại dịch, các công ty công nghệ trên thế giới, trong đó có các đại gia trên thị trường Mỹ như Apple và Amazon, ghi nhận lượng cầu tăng mạnh đối với các sản phẩm của mình.

    WeChat và Weixin, phiên bản của ứng dụng này tại Trung Quốc đại lục, có hơn 1,2 tỷ người dùng đang hoạt động.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-138-cach-dat-chuong-bao-khi-iphone-sac-day-pin-a334704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan