+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/10: Apple cắt giảm lượng iPhone 13 xuất xưởng năm 2021?

    ĐS&PL Apple có thể phải cắt giảm lượng iPhone xuất xưởng, ra mắt tai nghe Xiaomi Black Shark Fengming… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/10/2021.

    Apple có thể phải cắt giảm lượng iPhone xuất xưởng năm 2021

    Theo kế hoạch ban đầu, Apple muốn sản xuất được 90 triệu máy thuộc dòng iPhone 13 trong 3 tháng cuối năm 2021. Tuy nhiên, “ông lớn” công nghệ Mỹ nhiều khả năng sẽ phải cắt giảm lượng iPhone 13 xuất xưởng năm 2021.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1410 apple giam luong iphone 13 xuat xuong nam 20211
    Apple nhiều khả năng sẽ phải cắt giảm lượng iPhone 13 xuất xưởng năm 2021. Ảnh minh họa: The Verge.

    Bloomberg tiết lộ Apple kiến số lượng iPhone sản xuất được giảm 10 triệu máy do tình trạng thiếu chip từ đối tác. Mới đây, công ty đã phải thông bảo để nhiều đối tác giảm tốc độ. Nguyên nhân là vì 2 nhà cung ứng Broadcom và Texas Instruments (TI) không giao đủ linh kiện.

    Được biết, Broadcom bán linh kiện không dây cho Apple, trong khi đó TI cung cấp chi điều khiển hiển thị. Nếu không có chip điều khiển màn hình OLED của TI, Apple không thể hoàn thiện iPhone 13. Bên cạnh TI và Broadcom, một số nhà cung ứng khác cũng không thể cung cấp đủ linh kiện cho Apple.

    Chuỗi cung ứng không đảm bảo đã khiến iPhone 13 chậm đến tay người dùng. Apple mở đặt hàng iPhone 13 Pro, Pro Max từ cuối tháng 9, tuy nhiên nhiều đơn hàng tới hiện tại vẫn chưa đến tay người mua. Trạng thái ở nhiều cửa hàng Apple Store hiện được đặt là “không sẵn hàng”. Các đối tác là nhà mạng của Apple cũng chưa có hàng để giao.

    Ra mắt tai nghe Xiaomi Black Shark Fengming

    Xiaomi mới đây đã giới thiệu tới người dùng mẫu tai nghe chơi game không dây đầu tiên với tên gọi Black Shark Fengming. Sản phẩm có thiết kế siêu nhẹ chỉ nặng 4.5g, đem lại cảm giác thoải mái và tự nhiên khi đeo trong thời gian dài.

    Black Shark Fengming sở hữu drivers lớn 14.2 mm với màng loa tổng hợp mạ titan có độ nhạy cao có khả năng tạo ra âm thanh mạnh mẽ và chính xác với độ trễ hợp lý thấp 85 ms. Hê thống micro kép hỗ trợ giảm tiếng ồn cuộc gọi ENC.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1410 apple giam luong iphone 13 xuat xuong nam 20212
    Xiaomi Black Shark Fengming là mẫu tai nghe chơi game không dây đầu tiên vừa được Xiaomi trình làng.

    Đặc biệt, tai nghe hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.2 với công nghệ độ trễ cực thấp do Xiaomi tự phát triển. Bên cạnh đó, tai nghe cũng hỗ trợ lời nhắc bằng giọng nói độc quyền được tích hợp sẵn cho các tình huống như phát hiện tai, chuyển đổi chế độ và lời nhắc pin yếu.

    Black Shark Fengming có thời lượng pin tối đa là 6h nhưng có thể kéo dài đến 25h khi kết hợp với hộp sạc. Thời gian để sạc đầy cho sản phẩm là 1.5 giờ.

    Apple chính thức công bố sự kiện mới

    Trên trang web của công ty, Apple vừa chính thức công bố sự kiện Unleashed diễn ra vào ngày 18/10 sắp tới (tức 0h ngày 19/10 theo giờ Việt Nam). Được biết, sự kiện này sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại khuôn viên Apple Park ở Cupertino, California (Mỹ).

    tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1410-apple-giam-luong-iphone-13-xuat-xuong-nam-2021.mp4

    Đây là sự kiện ra mắt sản phẩm phần cứng thứ 2 trong năm 2021 của Apple. Với chủ đề “Unleashed”, trang 9to5mac dự đoán những thiết bị sẽ ra mắt trong sự kiện gồm MacBook Pro M1X và AirPods thế hệ 3.

    Trong sự kiện tháng 9, “Táo khuyết” đã giới thiệu tới người dùng một loạt thiết bị gồm iPhone 13, iPad thế hệ 9 và iPad mini đời 6. Trong số đó, dòng iPhone 13 với 4 phiên bản, iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max dường như nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả.

    Tương tự như iPhone 13, MacBook Pro M1X được cho là tâm điểm của sự kiện “Unleashed”. Với 2 tùy chọn 14 và 16 inch, đây sẽ là bản nâng cấp cho MacBook Pro 13 inch và 16 inch đời cũ.

    MacRumors tiết lộ thiết bị sẽ có viền màn hình mỏng, thiết kế cải tiến giúp tản nhiệt tốt hơn, cải thiện chất lượng webcam và bổ sung chế độ hiệu năng cao. Apple cũng có thể mang trở lại một số cổng kết nối bị loại bỏ từ năm 2016 gồm cổng sạc nam châm MagSafe, khe thẻ nhớ SD và HDMI, bên cạnh cổng tai nghe 3,5 mm và USB-C. Tuy nhiên, thiết bị dự kiến sẽ loại bỏ thanh cảm ứng Touch Bar.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-14-10-2021-apple-cat-giam-luong-iphone-13-xuat-xuong-nam-2021-a516166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan