+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/10: Đặt iPhone 13 nhưng được giao nhầm iPhone 14

    ĐS&PL Đặt iPhone 13 nhưng được giao nhầm iPhone 14; Google “khai tử” chế độ trợ lý lái xe chỉ sau một năm ra mắt....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/10/2022.

    Đặt iPhone 13 nhưng được giao nhầm iPhone 14

    Câu chuyện được Ashwin Hegde, chủ một blog công nghệ tại Ấn Độ chia sẻ. Theo Hedge, một trong những người theo dõi của anh đã kể lại tình huống hi hữu của mình. Anh này đặt hàng iPhone 13 từ một đợt giảm giá của Flipkart, nhưng khi nhận hàng mở ra lại là chiếc iPhone 14 mới nhất.

    Sau khi Ashwin đăng tải bức ảnh cho thấy đơn hàng iPhone 13 bị giao nhầm thành iPhone 14, nhiều người dùng Twitter liên tục chế nhạo Flipkart vì sự cố giao sai hàng cho người mua. Flipkart cũng không ít lần gặp vấn đề về giao hàng trong quá khứ. Bài đăng của Ashwin nhận được hơn 9.000 lượt thích và hàng nghìn bình luận.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 14 10 2022 dat iphone 13 nhung duoc giao nham iphone 14 0

    Nhiều người cũng nhân cơ hội để châm chọc Apple, vì thiết kế hai dòng iPhone 13 và iPhone 14 nhiều điểm tương đồng.

    Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi Flipkart bị người dùng tố hủy đơn đặt hàng iPhone 13, nghi ngờ do thiếu nguồn hàng trong đợt giảm giá vào cuối tháng 9 của họ. Flipkart giải thích rằng 70% đơn đặt hàng iPhone 13 đã được giao thành công và chỉ một phần nhỏ đơn đặt hàng bị hủy do sự cố không lường trước.

    "Gần 70% tổng số đơn đặt hàng iPhone được đặt trên khắp các thành phố bao gồm Guntur, Gorakhpur và Siliguri đã được giao hàng thành công. Chỉ một phần nhỏ, ít hơn 3% tổng số đơn đặt hàng, đã bị hủy do các vấn đề bất thường", đại diện của Flipkart cho biết.

    Hơn 3 tỷ USD tiền mã hóa đã bị tin tặc đánh cắp

    Năm 2022 là một năm khó khăn của thị trường tiền mã hóa khi liên tục gặp những vụ tấn công của tin tặc.

    Chỉ tính đến ngày 13/10, có ít nhất 718 triệu USD đã bị đánh cắp trong nửa tháng qua, nâng tổng số tiền bị mất cắp trong năm 2022 lên tới hơn 3 tỷ USD - xác lập một kỷ lục mới so với những năm trước.

    Theo Bloomberg, đối tượng mục tiêu hiện nay của các nhóm tin tặc là các dự án tài chính phi tập trung (DeFi), đặc biệt là các startup còn non trẻ.

    Khi sử dụng phần mềm DeFi, các nhà đầu tư có thể vay tiền mà không cần để lộ danh tính hay thậm chí không cần kiểm tra điểm tín dụng. Điều này khiến nhiều người ưa thích DeFi vì tính tiện lợi và tổng số tiền mã hóa được đầu tư trong các dự án này đã lên tới khoảng 100 tỷ USD.

    Google “khai tử” chế độ trợ lý lái xe chỉ sau một năm ra mắt

    "Google sẽ chính thức ngưng hỗ trợ chế độ trợ lý lái xe mặc dù nó chỉ mới ra mắt vào năm ngoái" - theo 9to5Google nhưng Google vẫn chưa ấn định thời gian cụ thể.

    Chế độ trợ lý lái xe của Google vốn hiển thị một màn hình chính bao gồm các ứng dụng thường xuyên được sử dụng như trình phát nhạc, nút điều khiển âm lượng, cuộc gọi, gửi tin nhắn. Người dùng chỉ cần ra lệnh "Google lập tức khởi chạy chế độ lái xe" hoặc ghim vào màn hình trước khi bắt đầu lái.

    Khi tung ra tính năng trợ lý lái xe, Google kỳ vọng nó sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm Android Auto lite trên điện thoại thông minh khi đang lái xe. Đây cũng là sự thay thế cho ứng dụng Android Auto dành cho điện thoại đã ngưng hoạt động vào năm 2021.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-14-10-2022-dat-iphone-13-nhung-duoc-giao-nham-iphone-14-a554111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan