Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/11: Apple phát triển “kính riêng tư” hỗ trợ người dùng iPhone


Chủ nhật, 14/11/2021 | 07:30


Cùng sự kiện

Apple phát triển “kính riêng tư” hỗ trợ người dùng iPhone, Xiaomi Soundbar 3.1ch ra mắt thị trường quốc tế… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/11/2021.

Apple phát triển “kính riêng tư” hỗ trợ người dùng iPhone

Theo Patently Apple, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ mới đây đã công bố một hồ sơ đăng ký bằng sáng chế mới của Apple. Bằng sáng chế này có nhiều điểm nâng cấp liên quan tới màn hình hiển thị của iPhone.

Trong đó, “ông lớn” công nghệ Mỹ đã đăng ký “kính riêng tư” (Privacy Eyewear). Với loại kính này, người dùng iPhone có thể xem được nội dung hiển thị trên màn hình thiết bị nhưng những người xung quanh thì không thể.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/11: Apple phát triển “kính riêng tư” hỗ trợ người dùng iPhone
"Kính riêng từ" cho phép người dùng iPhone có thể xem được nội dung hiển thị trên màn hình nhưng những người xung quanh thì không thể.

Với màn hình hiển thị thông thường, người dùng có thể lo ngại người xung quanh đọc được nội dung trên điện thoại của mình, đặc biệt là những lúc ở nơi đông người. Tuy nhiên, khi người dùng đeo “kính riêng tư”, iPhone có thể nhận diện qua công nghệ bản đồ khuôn mặt, từ đó làm mờ nội dung trên màn hình.

Điều này có nghĩa nội dung sẽ ẩn đối với những người xung quanh, chỉ người dùng đeo “kính riêng tư” mới nhìn được. Trong hồ sơ đăng ký bằng sáng chế, Apple còn đưa vào tính năng màn hình hỗ trợ những người dùng có vấn đề thị lực như cận thị, viễn thị.

Giới thiệu điện thoại Infinix Note 11i

Công ty Infinix Mobility vừa giới thiệu tới người dùng thêm một mẫu điện thoại tầm trung có tên gọi Infinix Note 11i. Được biết, đây là thiết bị thứ 4 thuộc dòng Infinix Note 11 của công ty.

Thiết bị sở hữu màn hình IPS LCD 6,95 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 60Hz. Điện thoại được trang bị bộ vi xử lý Helio G85 tám nhân của MediaTek, kèm theo RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ mở rộng bộ nhớ lên đến 256GB thông qua thẻ nhớ microSD.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/11: Apple phát triển “kính riêng tư” hỗ trợ người dùng iPhone (Hình 2).
Infinix Note 11i trình làng với 3 tùy chọn màu sắc gồm đen, xanh lục và xanh lam.

Camera selfie có độ phân giải 16MP, được đặt trong lỗ bấm nhỏ trên màn hình. Trong khi đó, mặt lưng của máy chứa mô đun camera hình chữ nhật, bên trong có 3 camera và 1 đèn flash LED. Cụm 3 camera sau của máy gồm camera chính 48 MP, camera đo độ sâu 2MP và camera macro 2MP.

Infinix Note 11i được tích hợp viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 18W. Thiết bị chạy hệ điều hành Android 11 với tính năng cảm biến vân tay được tích hợp vào nút nguồn ở cạnh bên.

Xiaomi Soundbar 3.1ch ra mắt thị trường quốc tế

Mẫu Xiaomi Soundbar 3.1ch mới thuộc hệ sinh thái Xiaomi Smart Living vừa được Xiaomi ra mắt thị trường quốc tế. Thiết bị được tích hợp nhiều tính năng đầy ấn tượng.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/11: Apple phát triển “kính riêng tư” hỗ trợ người dùng iPhone (Hình 3).
Xiaomi Soundbar 3.1ch ra mắt thị trường quốc tế với nhiều tính năng ấn tượng.

Cụ thể, Xiaomi Soundbar 3.1ch hỗ trợ ghép nối NFC một chạm, đi kèm bảng đèn LED thông minh hiển thị trạng thái của thiết bị. Ngoài ra, sản phầm còn tích hợp các nút chuyển đổi kết nối, nút nguồn và điều chỉnh âm lượng.

Xiaomi trang bị cho sản phẩm công nghệ Dolby Audio và DTS Virtual X với 1 loa siêu trầm không dây với mục đích nâng cao tính linh hoạt của thiết bị. Người dùng có thể đặt loa siêu trầm ở bất cứ nơi nào để âm thanh phát ra mạnh mẽ hơn. Soundbar 3.1ch có công suất tối đa 430W, được phân bổ giữa loa siêu trầm và loa soundbar tích hợp.

Hiện, nhiều thông số kỹ thuật khác cũng như giá bán và ngày lên kệ toàn cầu của Xiaomi Soundbar 3.1ch vẫn chưa được công bố.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-14-11-2021-apple-phat-trien-kinh-rieng-tu-ho-tro-nguoi-dung-iphone-a519166.html