+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/8: Thêm nguồn tin xác nhận thời điểm ra mắt iPhone 13

    ĐS&PL Thêm nguồn tin xác nhận thời điểm ra mắt iPhone 13, Honor X20 5G trình làng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/8/2021.

    Thêm nguồn tin xác nhận thời điểm ra mắt iPhone 13

    Theo báo cáo mới nhất từ Công ty nghiên cứu thị trường của Đài Loan TrendForce, dòng iPhone 13 series của Apple dự kiến sẽ được trình làng vào tháng 9 tới đây. TrendForce dự đoán, với dòng sản phẩm mới, “ông lớn” công nghệ Mỹ sẽ tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 148 them nguon tin xac nhan thoi gian ra mat iphone 131
    iPhone 13 được dự đoán sẽ ra mắt vào tháng 9 tới.

    Trong báo cáo này, TrendForce cũng chỉ ra những tính năng dự kiến xuất hiện trên iPhone 13. Theo đó, dòng điện thoại này sẽ trang bị chip A15 mới nhất dùng kiến trúc 5nm, kèm theo đó là viên pin có dung lượng lớn hơn.

    Thiết bị hỗ trợ băng tần phổ rộng mmWave 5G ở nhiều nước trên thế giới. 5G dùng hai dải tần số chính là sub-6GHz và mmWave. mmWave thích hợp triển khai ở thành thị nơi có mật độ dân cư đông đúc, trong khi đó sub-6GHz triển khai ở vùng sâu vùng xa dân cư thưa thớt.

    Apple thường giới thiệu mẫu iPhone mới vào tháng 9, tuy nhiên, dòng iPhone 12 đã bị lùi ngày ra mắt sang tháng 10 do ảnh hưởng của dịch COVID019. Các báo cáo gần đây chỉ ra, “Táo khuyết” có khả năng sẽ trình làng iPhone 13 theo lịch phát hành như thông lệ từ trước.

    Honor X20 5G chính thức trình làng

    Trong một sự kiện công nghệ lớn vừa được tổ chức, Honor đã giới thiệu tới người dùng mẫu điện thoại Honor X20 5G. Thiết bị sở hữu màn hình LCD 6,67 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz. Đáng chú ý, màn hình của mẫu điện thoại này có tính năng bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh và chế độ đọc sách điện tử.

    Honor trang bị cho sản phẩm mới con chip Dimensity 900 dựa trên quy trình 6nm của hãng bán dẫn Đài Loan MediaTek, kèm theo đó là RAM tối đa 8GB và bộ nhớ trong 256GB. Honor X20 5G được triển khai công nghệ mở rộng RAM ảo, cung cấp thêm 2 GB RAM.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 148 them nguon tin xac nhan thoi gian ra mat iphone 132
    Honor X20 5G có 3 tùy chọn màu sắc Magic Night Black, Aurora Blue và Titanium Silver.

    Bên cạnh camera trước 16MP, thiết bị còn có hệ thống 3 camera ở mặt lưng, gồm cảm biến chính 64 MP, cảm biến độ sâu 2 MP và camera macro 2MP. Viên pin của máy có dung lượng 4.300 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 66W. Tính năng cảm biến được gắn ở cạnh bên.

    Honor X20 được bán ra với mức giá khởi điểm 1.899 NDT (khoảng 6,7 triệu đồng) đối với phiên bản RAM 6GB + ROM 128GB. Người dùng có thể lựa chọn giữa 3 tùy chọn màu sắc là Magic Night Black, Aurora Blue và Titanium Silver.

    AirTag của Apple giúp tìm xe điện bị ăn trộm

    Dan Guido – CEO Công ty an ninh mạng Trail of Bits mới đây đã chia sẻ lại câu chuyện tìm lại được xe bị ăn trộm nhờ sự hỗ trợ của thẻ định vị Apple AirTag. Theo lời kể của Dan, chiếc xe điện của ông bị đánh cắp vào đêm ngày 2/8.

    Được biết, hôm đó Dan đã ra ngoài ăn tối và khóa chiếc xe điện bằng một chiếc khóa xe máy vì cảm thấy loại khóa này dễ sử dụng hơn khóa cáp. Thế nhưng, chỉ sau khoảng 2 tiếng, chiếc xe điện đã “không cánh mà bay”.

    Rất may, Dan đã giấu 2 chiếc thẻ định vị AirTag của Apple trên xe từ trước, một trong bánh xe và một ở trong thân xe. Ông còn cẩn thận bọc những chiếc AirTag này trong băng dính đen.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 148 them nguon tin xac nhan thoi gian ra mat iphone 133
    Thẻ định vị Apple AirTag vừa giúp một người tìm lại được xe điện bị ăn trộm. Ảnh minh họa

    Hai chiếc thẻ định vị đã hiển thị vị trí của chiếc xe. Lần theo địa điểm hiển thị trên AirTag, cảnh sát đã tìm đến đươc một cửa hàng bán xe đạp điện cũ. Nhân viên cửa hàng phủ nhận chiếc xe điện là của Dan nhưng ông nhanh chóng lấy ra chiếc AirTag khiến họ không thể chối cãi thêm.

    “Chiếc xe điện của tôi đã bị đánh cắp vào tuần trước. Nhưng kẻ trộm đã không biết tôi đã giấu hai chiếc Apple Airtags bên trong. Tôi đã sử dụng Find My và tìm hướng UWB của Apple để tìm lại chiếc xe điện”, Dan kể lại.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-14-8-2021-them-nguon-tin-xac-nhan-thoi-diem-ra-mat-iphone-13-a510154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan